Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 20/07/2023, 19:00 (GMT+7)

Mẹ đảm 9X khoe cơm nhà ngày nào cũng 3-4 món cực ngon khiến chồng mê tít

Mâm cơm 2 người ăn đơn giản nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng của mẹ đảm 9X dưới đây sẽ giúp chị em có thêm nhiều ý tưởng cho bữa ăn gia đình.

Việc nấu ăn hàng ngày tưởng chừng đơn giản nhưng lại tốn khá nhiều thời gian cũng như công sức. Bởi lẽ mọi người vừa phải suy nghĩ ra thực đơn nấu nướng đầy đủ dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe lại còn tiết kiệm, đổi món theo từng ngày và phải đảm bảo phù hợp với khẩu vị của các thành viên trong gia đình. Chẳng thế mà nhiều chị em nội trợ thường than thở với nhau rằng hôm nay chẳng biết lên thực đơn gì cho gia đình bởi làm mâm cơm quá cầu kỳ thì vất vả, đơn giản cũng không xong mà lặp đi lặp lại thì sẽ không hấp dẫn.

Mới đây, trên hội Yêu bếp, chị vợ đảm tên Hường Nguyễn (sinh sống và làm việc tại Hà Nội) đã nhận về nhiều lời khen khi chia sẻ loạt mâm cơm gia đình mà chị vào bếp tự tay nấu. Dù chỉ là những món đơn giản nhưng mỗi bữa ăn, mẹ đảm này chỉ cần biến tấu đi một chút là cả nhà đã có thực đơn mới đầy hấp dẫn.

361631485_291011230086437_2888496234076214886_n
Chị Hường Nguyễn.

Liên hệ với chị Hường, mẹ đảm 9X cho biết mỗi mâm cơm như thế này chị sẽ nấu cho 2 người ăn. Thời gian chuẩn bị  khoảng 20-30 phút và chi phí mỗi bữa ăn sẽ rơi vào khoảng 80-100 nghìn đồng.

"Đúng là việc nghĩ "hôm nay ăn gì?" với nhiều bà nội trợ đôi khi rất đau đầu trong việc lựa chọn món ăn phù hợp với kinh tế cũng như khẩu vị của gia đình mình. Trước đây mình cũng ở trong tình trạng như vậy nhưng hiện tại thì việc sắp xếp, lựa chọn món ăn từng ngày trở nên bình thường vì theo thói quen mình thường chuẩn bị thực đơn từ ngày tối hôm trước, kiểm tra tủ lạnh xem còn thực phẩm, rau củ gì không. Sau đó lên thực đơn cho bữa tiếp theo, mình sẽ note lại trên điện thoại và ngày hôm sau chỉ việc đi mua, không cần nghĩ gì thêm, làm vậy sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian".

5
4
2
3

Mẹ đảm 9X cho biết nấu ăn là một trong những sở thích cá nhân của chị và chính mẹ là người truyền cảm hứng cho mình. Mẹ chị cũng rất thích nấu ăn và chuẩn bị đồ ăn cho mọi người trong gia đình, biết được khẩu vị của từng thành viên trong gia đình từ đó chuẩn bị món ăn phù hợp.

Mẹ đảm 9X thường hay tham khảo trên các hội nhóm nấu ăn như Yêu Bếp, các bài báo và một số kênh ẩm thực trên Youtube như “Ẩm thực mẹ làm”... để có thêm nhiều ý tưởng cho các bữa ăn gia đình. Chồng chị rất thích các món ăn do vợ nấu và đặc biệt chỉ thích ăn cơm ở nhà. Khi nào rảnh thì chồng chị cũng phụ nấu nướng, mỗi người làm một việc hoàn thành sớm để có thời gian làm những việc khác.

6
7
8
9

"Về bí quyết nấu ăn, mình nghĩ trước khi nấu món ăn cần đọc trước công thức trước khi nấu, chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ và thường xuyên thực hành rút kinh nghiệm thì mình sẽ nấu ngon hơn. Mình cảm thấy rất hạnh phúc khi mà có thể tự tay chuẩn bị bữa cơm cho cả nhà vì nó giúp kết nối các thành viên trong gia đình hơn, tất cả cùng nhau ăn cơm, trò chuyện sau một ngày làm việc. Hơn nữa, nấu ăn cũng vừa tiết kiệm chi phí vừa bảo đảm được vệ sinh an toàn thực phẩm và kiểm soát được lượng thức ăn mình đưa vào cơ thể tốt hơn.

Mình nghĩ có nhiều cách để cân bằng giữa công việc với việc chăm lo gia đình, cá nhân mình hay dành một khoảng thời gian buổi sáng để nghĩ về các việc cần phải làm trong ngày. Với những việc quan trọng mình sẽ ghi trên ứng dụng điện thoại để đảm bảo không bị sót. Đến cuối ngày mình sẽ kiểm tra lại xem còn việc nào chưa hoàn thành thì mình sẽ làm nốt", chị bộc bạch.

10
11
337524160_190851720950325
Cùng chuyên mục