Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 15/07/2023, 16:01 (GMT+7)

Mẹ đảm 9X khoe loạt mâm cơm nhà 4 người ăn đầy màu sắc khiến hội chị em tròn mắt ngưỡng mộ

Thực đơn mâm cơm đầy đủ dinh dưỡng và đẹp mắt của mẹ đảm 9X dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bữa ăn gia đình mình, không phải trăn trở "hôm nay ăn gì" nữa.

Từ trước đến nay, mâm cơm hàng ngày chỉ là một vấn đề rất nhỏ trong cuộc sống gia đình nhưng lại khiến cho nhiều người phải vắt óc suy nghĩ. Lý do là không những phải cân bằng dinh dưỡng, khẩu vị cho cho các thành viên trong bữa ăn, các chị em còn phải đảm bảo các yếu tố khác như an toàn thực phẩm và cả vấn đề chi tiêu nữa.

358388664_2504113859753573_7957575563915092649_n
Chị Mỹ Trang.

Vì vậy mà mỗi khi có ai khoe mâm cơm trên mạng xã hội, là các chị em lại được dịp bàn luận rôm rả. Mới đây nhất, trên nhóm Yêu bếp chị Mỹ Trang (33 tuổi, TP.HCM) gây chú ý với loạt mâm cơm đầy đặn, hấp dẫn của nhà mình. Hiện tại, mẹ đảm 9X đang làm việc cho một công ty bánh kem của Nhật tại TP.HCM. Mặc dù khá bận rộn với công việc nhưng chị vẫn luôn cố gắng thu xếp chuẩn bị để vào bếp nấu ăn cho gia đình. Bữa ăn 4 người luôn tràn ngập sắc màu và được chị thay đổi đa dạng mỗi ngày. 

5
2
3
4
6

Thông thường mỗi mâm cơm chị Trang làm cho 4 người ăn bao gồm 2 vợ chồng chị và 2 cô con gái 10 và 8 tuổi. Trung bình chi phí 1 mâm cơm sẽ rơi vào khoảng 80 - 120 nghìn đồng tuỳ vào từng hôm. Mỗi bữa cơm chị đều cố gắng sử dụng đa dạng các loại thực phẩm trong từng món ăn và từng bữa ăn để có chế độ ăn hợp lý giàu dinh dưỡng và nâng cao sức khỏe cho các thành viên trong nhà. 

Thời gian trung bình để mẹ đảm này hoàn thành một mâm cơm sẽ dao động từ 45-60 phút. Bí quyết nấu ăn nhanh của chị Trang là lên sẵn thực đơn từ hôm trước, hoặc trên đường đi làm về gặp nguyên liệu gì tươi ngon chị sẽ mua và nấu. Để các thành viên trong gia đình không cảm thấy nhàm chán, chị sẽ thường xuyên thay đổi thực đơn. Hôm nào ngán cơm thì chị chuyển qua các món nước cho cả nhà.

7
8
9
328059768_744315653746499
10

Chẳng hạn mỗi bữa cơm chị thường nấu 3 món gồm món mặn, 1 món xào hoặc luộc, canh rau củ quả, trái cây tráng miệng. Ví dụ hôm nay mình ăn cá thì ngày mai mình sẽ ăn thịt, hoặc hải sản. Riêng cuối tuần chị Trang sẽ đi chợ nấu theo sự “ thèm” của ông xã. Bên cạnh đó chị cũng không quên đảm bảo an toàn vệ sinh trong khâu lựa chọn, chế biến và bảo quản thực phẩm để có những bữa ăn an toàn cho gia đình. 

Mẹ đảm 9X chia sẻ: "Với mình nấu ăn cũng là một sở thích của bản thân, nhớ ngày trước khi mới lập gia đình cũng còn lúng túng và vụng về lắm. Lâu dần, mình nấu nhiều đúc kết ra được kinh nghiệm, bên cạnh đó mình cũng học hỏi và tham khảo các công thức nấu ăn qua mạng để có thể mang đến cho gia đình mình nhiều bữa ăn mới lạ và ngon miệng.

17
16
13
15
18

Bởi vì ông xã thường đi làm xa, ông bà 2 bên đều ở quê nên sau giờ làm việc mình còn đảm thêm nhiệm vụ đưa đón con đi học mỗi ngày. Tuy có chút vất vả, nhưng bản thân luôn cố gắng mang đến cho những người thân yêu của mình những bữa ăn an toàn và dinh dưỡng. Anh xã mình thì khá kiệm lời, nhưng thi thoảng anh vẫn khoe nhẹ với các bạn bè rằng vợ mình cũng có tài nấu nướng, còn 2 công chúa nhỏ trước mỗi bữa ăn mắt đều ánh lên sự thích thú và lời khen “ngon quá mẹ ơi! “ hay “mẹ là nhất”. Những lần nhận được lời khen như vậy thì mình cảm thấy vô cùng vui, hạnh phúc và cũng biết được sự cố gắng của mình là xứng đáng!"

Mẹ đảm 9x cũng tâm sự thêm: "Với nhịp sống hiện nay, người lớn thì lo cho công việc, người nhỏ thì chăm chú học hành. Thời gian để mọi người có thể ngồi lại với nhau chỉ có thể là bữa cơm tối. Người ta thường nói: Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Theo mình nghĩ nhà muốn ấm thì bếp phải đỏ lửa, lan toả sự ấm áp đến từ căn bếp đến từng thành viên, để người xây nhà có thể vững tâm, còn các con thì từng ngày, từng ngày lớn lên trong sự chăm sóc, trong vòng tay yêu thương của cha mẹ".

a
a1
a2
a3

Ảnh: NVCC

Cùng chuyên mục