Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 13/07/2023, 10:37 (GMT+7)

Mẹ đảm Bình Dương khoe loạt mâm cơm ngon đã mắt, giá chỉ 100 nghìn

Hy vọng với loạt mâm cơm đơn giản nhưng đầy hấp dẫn của mẹ đảm Bình Dương này sẽ giúp chị em có thêm lựa chọn cho bữa ăn gia đình mình.

346267307_748782413694637_8692948101228969674_n
Chủ nhân của những mâm cơm ngon mắt này chính là Trần Thương (26 tuổi, Bình Dương). Công việc hiện tại của cô nàng là kinh doanh.

Mâm cơm gia đình ẩn chứa nhiều ý nghĩa khác nhau, không chỉ cung cấp dinh dưỡng, bổ sung năng lượng cần thiết cho các thành viên trong nhà mà còn là nơi gắn kết mọi người, quây quần, đoàn tụ chia sẻ mọi chuyện diễn ra trong ngày. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại, do công việc bận rộn nên với nhiều người, việc chuẩn bị một mâm cơm gia đình đầy đặn tươm tất không phải là chuyện đơn giản vì vừa phải lên thực đơn, sắp xếp món ăn sao cho đa dạng, đủ chất dinh dưỡng, vệ sinh và phù hợp với túi tiền.

Thế nhưng, với chị Trần Thương (26 tuổi, Bình Dương) dù bận rộn công việc kinh doanh nhưng vẫn luôn để tâm đến bữa cơm gia đình. Với mẹ đảm Bình Dương khoảng thời gian cả nhà quây quần bên mâm cơm vô cùng quý giá. 

1
2
3
4

Chia sẻ với Tiếp Thị & Gia đình, mẹ đảm Bình Dương chia sẻ bản thân rất thích nấu ăn bởi đây là khoảng thời gian được thư giãn, quên mọi căng thẳng, mệt mỏi, được tự tay hoàn thành những món hấp dẫn cho gia đình.

Chị Thương cho biết: "Từ nhỏ mình đã phụ giúp mẹ nấu ăn từ rất sớm. Lâu dần nó cũng trở thành sở thích luôn. Mẹ mình nấu ăn rất ngon, nên chắc chắn nguồn cảm hứng để mình vào bếp mỗi ngày là mẹ rồi. Ngoài những công thức nấu ăn học của mẹ ra thì mình cũng thường xuyên tham khảo công thức trên mạng, rồi điều chỉnh sao cho phù hợp hơn với khẩu vị của gia đình".

5
6
7
8

Được biết, mỗi bữa chị thường nấu cho 3-4 người ăn. Vì khá quen với công việc này nên mẹ đảm Bình Dương chỉ mất khoảng 45-60 phút để chuẩn bị 1 mâm cơm tươm tất như vậy. Để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà, chị Thương luôn chọn nấu những món thanh đạm nhưng phải đủ chất nhất có thể. Và theo 9X chia sẻ thì chi phí để thực hiện mỗi mâm cơm này chỉ rơi vào khoảng 80 - 100 nghìn đồng. 

"Để có nguyên liệu tươi ngon, mình thường dậy đi chợ vào sáng sớm mua đủ cho 1 ngày. Nhiều khi cũng thấy đau đầu vì ngày nào cũng phải nghĩ hôm nay ăn gì nhưng cũng may sao ra chợ thấy thực phẩm trước mắt là đầu mình nhảy số rất nhanh, biết ngay hôm đó sẽ ăn món gì liền. Với mình thì nấu ăn theo cảm hứng, thèm món nào thì mình sẽ nấu món đấy, kết hợp các món ăn sao cho đủ dinh dưỡng là được.

9
10
11
12

Mỗi một bữa cơm được thấy cả nhà ăn ngon miệng, tấm tắc khen 1 món mới mình nấu thực sự nó rất hạnh phúc. Riêng ông xã mình dù đi đâu làm gì cũng về sớm ăn cơm vợ nấu, điều này khiến mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc".

Cùng chuyên mục