Thứ ba, 01/08/2023, 10:27 (GMT+7)

Mẹ đảm Hà Nội chia sẻ loạt mâm cơm ngon như ngoài hàng, hội chị em hết lời ngợi khen

Thu Hà (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Mẹ đảm Hà Nội khoe loạt mâm cơm nhà đầy đủ dinh dưỡng, bày biện đẹp mắt không kém ngoài nhà hàng khiến hội chị em yêu bếp ngưỡng mộ.

Là phụ nữ, nhiều chị em không chỉ quan tâm đến công việc, mà còn dành rất nhiều thời gian chăm lo cho gia đình. Trong đó, việc bếp núc luôn là vấn đề được nhiều chị em ưu tiên lên hàng đầu. Với họ, mâm cơm gia đình chính là yếu tố khiến các thành viên quây quần bên nhau sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Nó cũng chính là sợi dây liên kết để mỗi người gần nhau hơn, đồng thời nấu ăn cũng chính là một cách thể hiện tình yêu với gia đình.

363383488_801137145015260_7347036412889015805_n
Chị Anh Thư.

Có lẽ vì thế mà dù bận bịu với công việc nhưng chị Anh Thư (29 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội) ngày nào cũng phải nấu ăn ít nhất một lần cho gia đình. Chị tâm sự, bản thân rất thích nấu ăn, vừa chăm sóc chồng con, vừa được thực hiện đam mê làm bếp. Mỗi mâm cơm chị nấu tuy chỉ có 3-4 món đơn giản nhưng lại được trình bày rất đẹp mắt và hấp dẫn.

Ngay sau khi chia sẻ loạt hình ảnh mâm cơm gia đình trên hội nhóm Yêu bếp, bài viết của chị đã nhận được hàng trăm nghìn bình luận khen ngợi sự khéo tay, đảm đang của mẹ đảm Hà Nội.

1
2
3
4

Chia sẻ với Tiếp thị & Gia đình, chị Thư nói: "Nấu ăn không chỉ là sở thích mà nói chính xác hơn đó là đam mê của mình. Bởi theo bản thân mình, cơm nhà luôn là cơm ngon nhất, vợ mình luôn là người thân thuộc nhất, trở về nhà luôn là bến đỗ an toàn nhất.Khoảnh khắc cả nhà đầm ấm bên mâm cơm nhỏ, tiếng bát đũa chạm vào nhau, có đĩa thức ăn toả hương và nồi cơm trắng dẻo đó là hương vị tuyệt vời nhất với mình, thứ hương vị thân thuộc mà đi bất cứ đâu cũng muốn trở về nhà".

Được biết, mỗi mâm cơm như thế này chị nấu cho 3 người ăn, bao gồm 2 vợ chồng và cô con gái nhỏ. Để làm được những mâm cơm vừa đẹp hấp dẫn và đủ chất dinh dưỡng như thế này, mẹ đảm Hà Nội mất khoảng 1 tiếng đồng hồ, bao gồm cả bước sơ chế và chế biến món ăn. Về chi phí cho bữa ăn, chị Thư nói nhà chị rất ít khi phải mua vì đa số là bố mẹ và họ hàng ở quê gửi cho, chị chỉ cần mua phụ thêm gia vị. 

5
7
6
8
9

"Nhiều người cảm thấy phiền phức và áp lực khi nghĩ hôm nay ăn gì, nhưng “áp lực” ấy với mình lại là niềm đam mê.  Mình không quá khắt khe khi chọn thực đơn hay có 1 khuôn khổ thực đơn cụ thể nào, miễn sao chồng con mình cảm thấy thích là được. Đơn giản là hôm nay chồng mình nói thích món gì mình sẽ nấu món đó, cũng có thể mình học được món hay ho trên mạng xã hội mình cũng nấu cho chồng con thưởng thức", chị Thu tâm sự.

Mẹ đảm Hà Nội cho biết thêm bản thân rất hay tìm tòi, tham khảo công thức nấu ăn qua Youtube để học thêm được nhiều món mới cũng như bí kíp nấu ăn ngon. 

"Phụ nữ có thể không nấu ăn ngon nhưng nhất định nên học nấu ăn ngon, có như vậy tổ ấm sẽ chọn vẹn hơn và đảm bảo sức khoẻ cho cả gia đình. Chồng con mình rất ủng hộ đam mê cùng mình, qua việc anh và con ăn ngon lại rất hào hứng với món mình nấu điều đó khiến mình thêm yêu bếp và yêu tổ ấm của mình nhiều hơn", chị bộc bạch.

10
11
14
11
12
Cùng chuyên mục