Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 27/07/2023, 11:32 (GMT+7)

Mẹ đảm Hà Nội khoe loạt mâm cơm hấp dẫn, đẹp nức nở khiến hội chị em đua nhau xin công thức

Mâm cơm gia đình với những món ăn đơn giản nhưng đầy hấp dẫn của mẹ đảm Hà Nội khiến ai đều nấy trầm trồ.

Với nhiều người, sau một ngày học tập và làm việc vất vả, được quây quần cùng nhau bên mâm cơm gia đình là điều vô cùng hạnh phúc. Thế nhưng, việc bếp núc không hề dễ dàng. Nấu ăn đã khó, nhưng nấu ăn cho gia đình đông người lại còn khó hơn vì phải vừa có được mâm cơm ngon, đủ dinh dưỡng lại phù hợp với khẩu vị của từng thành viên. Thế nhưng với chị Nguyễn Hồng Thúy (40 tuổi, đang sống tại Hà Nội) thì đây là điều đơn giản. Mỗi ngày dù bận rộn đến mấy thì mẹ đảm Hà Nội vẫn vào bếp và nấu những bữa cơm cực ngon, đẹp mắt cho cả nhà.

350667714_267036505850241_999018148171174991_n
Chị Hồng Thúy, chủ nhân của những mâm cơm gia đình này.

Mới đây, trên hội nhóm Yêu bếp, chị Thúy đã chia sẻ loạt mâm cơm nhà hấp dẫn và nhận được nhiều lời khen ngợi của cộng đồng mạng. Vẫn những món đơn giản nhưng mỗi bữa ăn, chị Thúy chỉ cần biến tấu đi một chút là cả nhà đã có những mâm cơm mới đầy hấp dẫn.

Trả lời Tiếp thị & Gia đình, mẹ đảm Hà Nội cho biết, mỗi mâm cơm như thế này chị nấu cho 4 người ăn. Thời gian để hoàn thành từ  30 phút  -1 tiếng và kinh phí cho mỗi bữa ăn sẽ từ 100-200 nghìn đồng tùy vào mỗi bữa. Thông thường chị sẽ đi chợ 1 tuần 1-2 lần để mua nguyên liệu cơ bản dễ chế biến như thịt các loại, đây là nguyên liệu chính không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày vì nó có thể chế biến được rất nhiều món. Rau thì chị mua tại chợ hoặc siêu thị về sơ chế làm sạch cất tủ lạnh ăn trong tuần.

1
2
3
4

"Nhiều người thường nói rằng mỗi khi nghĩ hôm nay ăn gì rất đau đầu nhưng đối với mình những món ăn hàng ngày lại rất đơn giản, nguyên liệu nhà có gì mình có thể nghĩ ra món để nấu và tận dụng những đồ còn lại của bữa trước sẽ có thể chế biến ra một món mới mà không tốn thời gian và không lãng phí đồ ăn. 

Mình là một người rất đam mê nấu nướng và rất hay tìm tòi học hỏi, mình học qua sách vở,  những cuốn sách về nấu ăn, làm bánh mình tự đặt mua của các nhà xuất bản nổi tiếng nước ngoài để hiểu thêm về nguyên lý các loại gia vị trong nấu ăn, ngoài ra mình học qua các chị em ở các hôi nhóm và cũng không thể không nói tới học hỏi qua google hay youtube", mẹ đảm Hà Nội nói thêm.

5
6
8
7

Chia sẻ về bí quyết để nấu được những mâm cơm ngon, đẹp như vậy chị Thúy nói rằng: "Bí quyết nấu ăn của mình thì cũng không có gì cả chỉ gói gọn trong hai chữ “TÌNH YÊU”. Tình yêu mà bố mẹ mình dành cho chị em mình khi còn nhỏ cũng được gửi gắm vào những bữa ăn hàng ngày, tuy đơn giản nhưng luôn ngập tràn niềm vui và hạnh phúc. Khi lớn lên và lập gia đình, những hình ảnh về bữa cơm đầm ấm luôn ngự trị trong tâm trí mình và mình luôn muốn các con của mình cũng có những cảm xúc, hình ảnh về những bữa ăn vui vẻ hạnh phúc như vậy. Có lẽ vì thế nên mình luôn chăm chút cho hạnh phúc gia đình từ những bữa ăn ngon hàng ngày.

Khi bạn nấu ăn không đơn giản chỉ là làm một món ăn ngon mà đó còn chính là tình yêu của mình gửi gắm vào trong món ăn dành cho những người mình yêu thương. Không chỉ đam mê nấu ăn mình còn có đam mê làm các loại bánh cho gia đình và tặng bạn bè của mình, mọi người cũng rất thích và cũng được đánh giá khá ngon.

10
357536269_247318586951277

Mình vẫn nhớ mãi có một thời gian do mình ốm khá lâu và không thể nấu ăn hàng ngày cho gia đình. Chồng mình gọi đồ ăn về nhà hoặc cho các con ăn ở ngoài cũng mất 2 tuần liền. Sau khi khỏi ốm mình nấu cơm lại và trong bữa ăn đó con trai mình cháu đã thốt lên một câu “Mẹ ơi! Cơm nhà là nhất mẹ nhỉ. Con không muốn mẹ ốm đâu vì không ai nấu ăn ngon như mẹ”. Kể từ đó mỗi khi đi đâu đề cập tới ăn ở ngoài bạn ý luôn nói cơm nhà là nhất và chỉ muốn về nhà ăn cơm. Mình cũng hay làm bánh và đồ ăn để con mang tới lớp cho các bạn học hay các ngày lễ tại trường mình cũng làm một số món tủ cho các con liên hoan, các con mình luôn bảo rằng các bạn khen mẹ nấu ăn ngon và con vô cùng hãnh diện với điều đó".

Trong cuộc sống hàng ngày mình cũng giống như bao người phụ nữ khác việc chu toàn tất cả công việc cũng như chăm lo cho gia đình không phải lúc nào cũng suôn sẻ, vào những lúc như vậy mình luôn nhờ sự hỗ trợ của các thành viên trong gia đình điều này khiến cho công việc nhà hay nấu ăn trở nên nhẹ nhõm hơn. Và đó cũng là khoảnh khắc cả nhà có thể xích lại gần nhau hơn, cũng là cơ hội giảm stress trong công việc cũng như trong học tập. 

360100108_247318383951298
a
b

Mình luôn chuẩn bị những mâm cơm theo sở thích của các thành viên vừa đủ chất vừa đủ lượng và không lãng phí, không chỉ chuẩn bị những bữa ăn hàng ngày mình còn chuẩn bị những bữa sáng tại nhà như bún miến phở, các loại bánh hoặc xôi để tiện cho các thành viên trong gia đình ăn sáng đi làm, các con đi học được đảm bảo sức khỏe", chị Thúy bộc bạch.

Ảnh: NVCC

Cùng chuyên mục