Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 10/09/2024, 09:23 (GMT+7)

Mẹ đảm Hà Nội tự tay chuẩn bị hộp cơm cho con mang đi học vừa ngon, vừa đẹp khiến chị em xuýt xoa khen ngợi

Dù công việc khá bận rộn nhưng sáng nào chị Châu Ngọc cũng dành thời gian vào bếp, chuẩn bị cơm hộp cho con gái mang đi học.

Mới đây, trên nhóm YÊU BẾP (Esheep Kitchen family), chị Châu Ngọc (35 tuổi, Hà Nội) khiến dân tình phải trầm trồ ngưỡng mộ khi đăng tải những thực đơn cơm hộp ngon lành cho con gái mang đi học.

Qua những hình ảnh được chị Ngọc chia sẻ, có thể thấy thực đơn cơm trưa của cô con gái được chị chuẩn bị rất chỉn chu với các món ăn phong phú, đa dạng, đầy đủ dưỡng chất bao gồm: cơm, món mặn, món rau và trái cây tráng miệng. 

chau-ngoc
Chị Châu Ngọc và con gái (Ảnh: FBNV)

Mẹ đảm Hà Nội nói: "Tròn 1 tháng mình nấu cơm cho con gái mang đi học. Con vui vẻ hào hứng, mẹ cũng thấy không quá cập rập, vất vả nên hành trình này chắc sẽ kéo dài được hết học kỳ I".

Chị cho biết, trường con chị là trường tư, ½ các bạn trong lớp đều mang cơm nhà nên cũng có phong trào hơn. Thực đơn mà chị làm chủ yếu theo sở thích của con, sắp xếp lại một chút cho phù hợp. Các món hầu như chính tự tay chị chuẩn bị hết như: thịt hun khói, xúc xích… cũng như các loại bánh.  

Hàng ngày buổi sáng con sẽ ăn sáng ở nhà, buổi trưa và chiều em sẽ chuẩn bị cho con mang theo. Bé nhà mình là con gái nên hộp cơm chuẩn bị cho con nhỏ nhỏ xinh xinh, con mang xách nhẹ nhàng nhưng vẫn giữ nhiệt tốt.

Bữa trưa mình ưu tiên các món nấu nhanh, làm gọn, để sáng xoay xở được nhanh hơn. Các món cũng hạn chế đọng lại vị tanh nhiều vì chiều con còn học, tối còn ăn thêm một bữa nữa ở nhà. Các món cần giữ ấm lâu như lươn Nhật sốt, thịt chiên xù… mình bọc giấy bạc kín trước khi cho vào hộp.

11
22
33
Hộp cơm cho con mang đi học vừa ngon vừa đẹp của mẹ đảm Hà Nội. Nguồn: FB Châu Ngọc

Các loại sốt salad sau một vài lần mang theo mình đã rút được kinh nghiệm là đóng vào hộp nhỏ, cho vào tủ lạnh sâu rồi con mang lên tự trộn chứ không trộn trực tiếp ở nhà nữa vì dễ chảy nước. 

Về hoa quả, buổi tối chị cũng cho vào tủ lạnh sâu, sáng sớm gọt cắt rồi cho vào hộp giữ nhiệt, tới trưa vẫn còn mát. Nếu không lạnh sâu hoa quả thái đóng hộp sau 1,2 tiếng có thể mất vị ngon.

Buổi chiều chị ưu tiên các món đồ khô và sữa hộp, vì thời gian sáng tới chiều dài, đồ tự nấu không đảm bảo được khâu bảo quản. Chị Ngọc thường làm các loại bánh như bánh thuyền hạt, bánh đồng tiền mix hạt, bánh sữa chua khô, bánh gối… để con mang đi luôn.

4
55
66
77
88
Cơm chị Ngọc chuẩn bị cho con rất đầy đặn, đầy đủ chất dinh dưỡng. Nguồn: FB Châu Ngọc

"Mình làm quen nên sáng chỉ mất tầm 15-20' là chuẩn bị xong hết rồi. Con được ăn theo sở thích, mẹ chuẩn bị đồ cũng đảm bảo hơn, yên tâm hơn rất nhiều", mẹ đảm Hà Nội bộc bạch.

Cùng chuyên mục