Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 04/10/2023, 06:16 (GMT+7)

Mẹ đảm 9X gợi ý thực đơn đơn giản vẫn khiến chồng khen ngợi hết lời

Mâm cơm gia đình đơn giản nhưng đầy đủ dinh dưỡng của mẹ đảm 9X sẽ giúp chị em có thêm nhiều gợi ý cho bữa cơm của gia đình mình.

Việc vào bếp nấu ăn mỗi ngày tưởng chừng đơn giản nhưng thật sự tốn rất nhiều thời gian, công sức. Lý do là vì mọi người sẽ phải suy nghĩ ra thực đơn nấu nướng vừa đủ dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe mà còn phải tiết kiệm, thay đổi thực đơn theo từng ngày cũng như phải đảm bảo phù hợp với khẩu vị của các thành viên trong gia đình. 

11
22
33
44

Chẳng thế mà nhiều chị em nội trợ vẫn thường than thở với nhau rằng hôm nay chẳng biết làm món gì cho gia đình bởi làm mâm cơm quá cầu kỳ thì vất vả, đơn giản cũng không xong mà lặp đi lặp lại thì lại chán, không hấp dẫn.

Mới đây, những mâm cơm nhà hấp dẫn của mẹ đảm tên Phạm Thanh Uyên (33 tuổi) dành cho 4 người  ăn khiến các chị em phụ nữ "rần rần" chia sẻ. Bởi lẽ những mâm cơm của chị không chỉ nhiều màu sắc, đa dạng, đủ chất dinh dưỡng mà cách bày biện của mẹ đảm này cũng rất đẹp mắt khiến món ăn thêm hấp dẫn hơn.

55
66
77
88

Vốn là người Hà Nội nhưng vì yêu thích mảnh đất miền Trung hiền hoà, nắng gió mà chị Uyên đã lựa chọn Đà Nẵng là nơi an cư lạc nghiệp. 

Liên hệ với Tiếp thị & Gia đình, mẹ đảm 9X cho biết mỗi mâm cơm chị chuẩn bị dành cho 3 người ăn, bao gồm 2 vợ chồng chị và một người em. Vì những món chị nấu đa phần đơn giản nên chỉ mất tầm 30-45 phút để chuẩn bị, chi phí mỗi bữa dao dộng tầm 80-100k. 

Nếu quan sát có thể thấy mỗi mâm cơm chị Uyên nấu thường thì sẽ có món mặn, món xào (luộc) và món canh. Chị sẽ thay đổi thực đơn hằng ngày để tránh trùng lặp, gây nhàm chán và để cho mọi thành viên trong gia đình sẽ cảm thấy ngon miệng hơn. 

99
1010
1111
1212

Thường mỗi bữa chị Uyên không mất quá nhiều thời gian để sắp xếp và chọn lựa, tuân theo tiêu chí mùa nào thức nấy. Vì được đi khá nhiều tỉnh thành, ăn ở nhiều chỗ được đánh giá là ngon, nên chị cũng học tập được nhiều mẹo nấu ngon và cách trình bày đẹp mắt. 

"Nấu ăn trước đây không phải sở thích của mình nhưng sau đợt dịch năm 2021, lúc đó tất cả mn đều phải cách li nên mình cũng chăm nấu hơn, trước đó toàn la ca hàng quán nhiều hơn ăn cơm nhà. Đợt cách li đó cũng khiến tình cảm gia đình gắn kết, mọi người quan tâm nhau nhiều hơn, nấu đồ ngon và được cả nhà khen bản thân mình thấy rất vui", mẹ đảm 9X tâm sự.

1313
1414
1717
1515
1818

Chị Uyên luôn chọn các nguyên liệu tươi sống, giá cả hợp lí, tươi ngon, ưu tiên lựa chọn tôm, rau, cá nhiều hơn thịt. Gia vị cũng chọn những gia vị thiên nhiên, hạn chế đồ công nghiệp như hạt nêm tự làm, muối tre, đường phèn, nước mắm nhĩ nam ô...

"Mình làm tự do nên thời gian cũng khá rảnh và những lúc như thế mình lại mày mò học các món mới, chồng mình nói cảm giác như lúc nào cũng được đi ăn nhà hàng nên rất hứng khởi với mỗi bữa cơm, nó như 1 món quà mà ngày nào cũng được nhận. Nghe được những lời này của chồng mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc", mẹ đảm 9X bộc bạch.

20
1919
21
Cùng chuyên mục