Thứ tư, 21/02/2024, 10:40 (GMT+7)

Mách bạn công thức nước ép gừng và dưa chuột giúp thải độc và giảm cân hiệu quả

Chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thường xuyên giúp bạn duy trì vóc dáng cân đối và khỏe mạnh. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp loại nước ép này không chỉ giúp giảm cân mà còn thải độc hiệu quả.

Tại sao cần thải độc cho cơ thể?

Dù bạn không bị bệnh nhưng đôi khi bạn cảm thấy không được thoải mái và hạnh phúc. Nguyên nhân có thể đến từ những căng thẳng trong cuộc sống bận rộn. Cũng có thể do không khí hít thở hằng ngày không trong sạch, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi chưa hợp lý… Cơ chế giải độc tự nhiên của cơ thể không đủ để thực hiện công việc khiến sự cân bằng của cơ thể bị suy giảm.

Theo các chuyên gia, để thải độc và duy trì cân nặng hợp lý, bạn nên uống nước ép gừng và dưa chuột. Loại thức uống này khá dễ làm và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Lợi ích của nước ép gừng và dưa chuột

Hydrat hóa

Ekta Singhwal, chuyên gia dinh dưỡng tại bệnh viện Ujala Cygnus, Moradabad, Uttar Pradesh (Ấn Độ) cho biết, dưa chuột có thành phần chủ yếu là nước, hỗ trợ quá trình hydrat hóa, trong khi gừng có thể kích thích tiêu hóa và giảm khả năng giữ nước.

nuoc ep
Nước ép gừng và dưa chuột cung cấp lựa chọn ít calo, nhiều chất xơ giúp kiểm soát lượng calo nạp vào

Tăng cường dinh dưỡng

Nước ép gừng và dưa chuột giàu vitamin và khoáng chất, như vitamin B6 và K, magie và kali, hỗ trợ sức khỏe xương và điều hòa huyết áp.

Hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân

Gừng có thể làm dịu hệ tiêu hóa, giúp giảm đầy hơi và khó tiêu. Đặc tính sinh nhiệt của gừng giúp tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Điều đó có nghĩa là nó giúp tăng tốc độ đốt cháy chất béo.

Chống oxy hóa

Cả dưa chuột và gừng đều chứa chất chống oxy hóa, có thể bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại và giảm viêm.

Theo chuyên gia Singhwal, bạn có thể uống nước ép gừng dưa chuột khi bụng đói và cả những thời điểm khác. Thời điểm tốt nhất để uống nước gừng dưa chuột tùy thuộc vào mục tiêu của bạn:

- Giảm cân: Uống trước bữa ăn có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn.

- Giải độc: Dùng vào buổi sáng có thể hỗ trợ giải độc.

- Tiêu hóa: Uống sau bữa ăn có thể hỗ trợ tiêu hóa.

Công thức nước ép gừng dưa chuột

Thành phần

  • 1 quả dưa chuột
  • 1-2 miếng gừng tươi
  • Nước
nuoc ep
Nước ép gừng và dưa chuột tốt cho sức khỏe

Cách làm

  • Rửa sạch và gọt vỏ dưa chuột nếu muốn.
  • Cắt dưa chuột và gừng thành từng miếng nhỏ.
  • Xay 2 nguyên liệu trên cùng lúc cho đến khi mịn và thêm nước nếu cần.
  • Lọc lấy nước cốt qua rây mịn và sử dụng.

Bạn có thể thêm các nguyên liệu tự nhiên khác vào nước ép để cơ thể nhận được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Các loại trái cây có múi như chanh cũng giúp cung cấp cho bạn vitamin C, nghệ có thể mang lại lợi ích chống viêm và bơ có thể cung cấp chất béo lành mạnh. Một số người còn thích thêm dứa để có hương vị ngọt ngào hơn.

Hỗn hợp nước ép gừng và dưa chuột tốt cho hầu hết mọi người, nhưng nếu bạn bị dị ứng với dưa chuột hoặc gừng thì hãy tránh loại nước ép này. Những người bị rối loạn tiêu hóa hoặc sỏi mật nên tham khảo ý kiến bác sĩ vì gừng có thể làm bệnh trầm trọng hơn.

Bên cạnh đó, gừng cũng có thể tương tác với một số loại thuốc, vì vậy hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn đang dùng thuốc. Phụ nữ mang thai cũng nên cẩn thận với gừng.

Cùng chuyên mục