Thứ bảy, 20/05/2023, 13:34 (GMT+7)

MacBook Air M3 có thể ra mắt sớm nhất vào cuối 2023

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Dòng chip M3 của Macbook Air M3 được sản xuất trên tiến trình 3 nm có nhiều nhân xử lý với hiệu năng của mỗi nhân được dự đoán sẽ tăng đáng kể.

Trong bản tin Power On trên Bloomberg, phóng viên Mark Gurman dự đoán Apple sẽ ra mắt những dòng máy Mac đầu tiên với chip xử lý M3 vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024. Nguồn tin của Gurman lưu ý biến thể M3 Pro sẽ trang bị 12 nhân CPU, 18 nhân GPU và RAM 36 GB. Nếu tin đồn thành sự thật, chip M3 Pro sẽ có thêm 2 nhân CPU và 2 nhân GPU so với M2 Pro, mức RAM tối đa được tăng từ 32 lên 36 GB. Những thiết bị sử dụng con chip này có thể là MacBook Pro 14 inch và 16 inch.

Theo 9to5Mac, chip M2 Pro hiện có 6 nhân hiệu năng cao và 4 nhân tiết kiệm năng lượng. Trong khi đó, chip M3 Pro sẽ tăng số nhân tiết kiệm năng lượng lên 6, tổng cộng 12 nhân CPU. Thay đổi này từng được Apple sử dụng khi nâng cấp các dòng chip M1 lên M2 tương ứng, bằng cách tăng số nhân tiết kiệm năng lượng trong khi lượng nhân hiệu năng cao được giữ nguyên.

chip m3 Tiepthigiadinh
Dòng chip M3 được sản xuất trên tiến trình 3 nm có nhiều nhân xử lý với hiệu năng của mỗi nhân được dự đoán sẽ tăng đáng kể

Theo SlashGear, chip M3 sản xuất trên quy trình 3nm - một bước nhảy vọt so với dòng M2 được sản xuất bằng quy trình công nghệ 5nm. Giống như những phiên bản tiền nhiệm M1 và M2, dòng M3 sẽ bao gồm nhiều biến thể khác nhau, bao gồm cả bản đi kèm 40 lõi điện toán với những nâng cấp lớn về hiệu suất và hiệu quả.

Với nâng cấp con chip Apple M3 trên tiến trình 3nm hứa hẹn hiệu suất tiết kiệm pin trên MacBook Air M3 sẽ còn đáng kinh ngạc hơn nữa với thời lượng sử dụng liên tục lên đến 20 giờ, tăng 2 giờ so với người tiền nhiệm MacBook Air M2. 

Theo nhiều chuyên gia, MacBook Air M3 có thể vẫn sẽ được thừa hưởng một thiết kế được đánh giá rất cao về độ hoàn thiện cũng như vẻ ngoài bắt mắt. Tuy sở hữu một thiết kế giống với người đàn anh MacBook Pro M1 2021 nhưng MacBook Air M3 sẽ còn đẹp và sang trọng hơn gấp nhiều lần vì nó mỏng hơn và nhẹ hơn. Trọng lượng của máy vẫn được duy trì ở mức 1.2kg và độ mỏng chỉ 11.3mm, điều này sẽ giúp cho bất kỳ người dùng nào cũng có thể dễ dàng mang chiếc MacBook Air M3 đi mọi nơi mà họ muốn. 

Macbook Air M3 Tiepthigiadinh H1
Macbook Air M3 có thể không nâng cấp quá nhiều

MacBook Air M2 được ra mắt với 4 màu sắc gồm: 2 màu mới Midnight và Starlight và 2 màu truyền thống Silver và Space Gray. Nhiều người dùng hi vọng Apple sẽ tiếp tục mang đến nhiều màu sắc mới lạ hơn ở phiên bản MacBook Air M3, tương tự như cách hãng đã làm trên các dòng iPhone 14 Series và iMac 2020. 

MacBook Air M3 nhiều khả năng vẫn chỉ được trang bị tấm nền Retina với thiết kế tai thỏ như những phiên bản trước đây. Mặc dù nhiều thông tin trước đó đã kỳ vọng Apple sẽ mang tấm nền Mini-LEDs cao cấp hơn vào dòng máy này.

Vì không sở hữu quá nhiều nâng cấp ngoài cấu hình, MacBook Air M3 được dự đoán sẽ có giá bán tương đương với dòng MacBook Air M2 hiện tại là khoảng 1.119 USD (tương đương hơn 26,2 triệu đồng). 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục