Thứ ba, 30/01/2024, 15:36 (GMT+7)

Làm sao để bảo quản cà rốt tươi lâu?

Cà rốt là thực phẩm giàu dinh dưỡng và dễ bảo quản. Nếu bảo quản tốt, bạn có thể sử dụng cà rốt rất lâu mà vẫn giữ dinh dưỡng.

Bí quyết chọn cà rốt tươi ngon

Màu sắc cà rốt

Bạn nên chọn những củ cà rốt có màu cam sẫm, màu càng đậm chứng tỏ hàm lượng caroten và vitamin C càng cao.

Vỏ cà rốt

Khi mua cà rốt, hãy dùng tay cảm nhận độ mềm và cứng của cà rốt. Nếu vỏ cà rốt cứng và có thể dùng móng tay bấm ra nước thì có nghĩa là cà rốt còn rất tươi, nếu sờ vào thấy hơi mềm hoặc có nếp nhăn thì có nghĩa là cà rốt đã bị mất nhiều nước và không tươi, không nên mua. Bạn cũng không nên mua cà rốt có bề mặt bị hư hỏng hoặc biến dạng. Cà rốt bị hỏng rất dễ bị nhiễm vi khuẩn.

ca rot
Cà rốt tươi sẽ dính chút đất

Muốn bảo quản cà rốt lâu, bạn nên chọn những củ vẫn còn dính đất trên bề mặt. Cà rốt dính đất trông có vẻ bẩn nhưng chúng thường tươi hơn. Những củ cà rốt đã được làm sạch trông đẹp mắt nhưng nhược điểm là không thích hợp để bảo quản lâu.

Kích cỡ cà rốt

Giữa những củ cà rốt cùng kích cỡ, bạn nên chọn củ nặng hơn, vì chúng có đủ độ ẩm và dinh dưỡng, tươi ngon hơn. Những củ nhẹ hơn thường được để một thời gian, dinh dưỡng và độ ẩm đã mất đi một phần.

Bí quyết bảo quản cà rốt tươi lâu

Thùng carton

Trong điều kiện không khí mát mẻ, không nóng bức, bạn có thể bảo quản cà rốt ở nhiệt độ thường. Chỉ cần chuẩn bị một thùng carton, lót một lớp giấy báo xuống đáy thùng, đặt cà rốt lên lớp giấy báo rồi đậy nắp thùng lại, để nơi thoáng mát. Cách này đơn giản nhưng bảo quản khá tốt, cà rốt tươi lâu hơn và vẫn giữ màu sắc như ban đầu.

Tủ lạnh

ca rot
Cho cà rốt vào tủ lạnh là cách dễ dàng để bảo quản

Hãy rửa sạch bụi bẩn trên cà rốt, để cho khô ráo rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc từng củ cà rốt và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Ngăn đá

Muốn giữ cà rốt được lâu nhất, hãy thử cách sau:

  • Rửa sạch cà rốt, thái miếng vuông nhỏ
  • Chần qua nước cho chín
  • Để cà rốt nguội rồi cho vào hộp đậy kín
  • Cho hộp vào ngăn đá tủ lạnh.

Cách này có thể bảo quản cà rốt được khoảng 2 tháng. Khi ăn, chỉ cần lấy ra hâm nóng. Đây là cách mà các nhà sản xuất rau củ quả thường làm để giữ cà rốt lâu. Tuy nhiên, nếu để quá lâu ngăn đá, màu sắc của cà rốt sẽ không còn tươi, mất đi lượng dinh dưỡng quý giá. Vì vậy, tốt nhất là chỉ sử dụng trong vòng 2 tháng mà thôi.

Cùng chuyên mục