Thứ hai, 11/12/2023, 16:05 (GMT+7)

Ăn cà rốt thường xuyên mang lại cho bạn những ích lợi gì?

Ngoài việc bồi bổ đôi mắt sáng khỏe, ăn cà rốt còn đem lại những lợi ích gì cho sức khỏe của bạn?

Cà rốt là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tuyệt vời như vitamin A, kali, chất chống oxy hóa cùng nhiều chất dinh dưỡng khác. Beta-carotene - một loại carotenoid là chất dinh dưỡng làm cho cà rốt có màu cam và cũng giúp tăng cường sức khỏe. Nó chuyển đổi thành vitamin A khi tiêu thụ trong thực phẩm và làm cho các loại trái cây và rau quả khác có màu vàng hoặc cam. Sau đây là 7 lợi ích sức khỏe của cà rốt mà The Times of India chia sẻ.

Đôi mắt sáng khỏe

ca rot
Cà rốt đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Hàm lượng beta-caroten dồi dào trong cà rốt khi hấp thụ sẽ được chuyển đổi thành vitamin A. Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì thị lực khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh quáng gà. Đôi mắtt của bạn sẽ sáng khỏe hơn nhiều khi ăn cà rốt thường xuyên.

Cải thiện sức khỏe não bộ

Cà rốt có một số chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của não. Các vitamin như K1, folate và kali đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chức năng nhận thức và duy trì trí nhớ.

Làn da khỏe mạnh và tươi trẻ

Cà rốt chứa nhiều chất chống oxy hóa như carotenoids và vitamin C, giúp cơ thể và làn da của bạn tránh xa mọi bụi bẩn bên ngoài và chống lại các tổn thương gốc tự do, từ đó thúc đẩy làn da khỏe mạnh. Vitamin C trong cà rốt còn hỗ trợ sản xuất collagen, giữ cho làn da của bạn luôn tươi trẻ và đàn hồi.

Tăng cường miễn dịch

Cà rốt là nguồn cung cấp vitamin B6 và C dồi dào. Chúng góp phần tạo nên hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và bảo vệ cơ thể khỏi các loại nhiễm trùng, cúm... Vitamin B6 còn hỗ trợ sản xuất kháng thể giúp bạn phục hồi nhanh chóng sau khi bị nhiễm trùng.

ca rot
Ăn cà rốt đẹp da lại tốt cho hệ tiêu hóa

Tốt cho hệ tiêu hóa

Cà rốt rất giàu chất xơ, là nguồn quan trọng để duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ăn cà rốt thường xuyên giúp đường ruột khỏe mạnh, khiến bạn tràn đầy sinh lực và năng động suốt cả ngày. Chất xơ trong cà rốt còn ngăn ngừa táo bón và đầy hơi.

Giảm cân

Cà rốt là sự lựa chọn tuyệt vời để giảm hoặc duy trì cân nặng vì hàm lượng calo thấp và chất béo thấp. Nó có hàm lượng nước và chất xơ cao giúp bạn cảm thấy no hơn, giúp hạn chế cơn đói, giảm cảm giác thèm ăn vặt không cần thiết. Với thành phần giàu chất dinh dưỡng, cà rốt hỗ trợ giảm cân bằng cách giảm ăn quá nhiều giữa các bữa ăn.

Giảm cholesterol

Cà rốt chứa chất xơ hòa tan, giúp liên kết với cholesterol trong đường tiêu hóa và ngăn chặn sự hấp thụ của nó vào máu. Từ đó, mức cholesterol "xấu" giảm dần và sức khỏe tim mạch được cải thiện.

Cùng chuyên mục