KFC x Aries cùng bộ sưu tập Gravy Drip: Khi nước sốt vàng hấp dẫn trở thành cảm hứng thời trang xa xỉ
Bộ sưu tập Gravy Drip của KFC kết hợp cùng Aries đang "gây sốt" toàn cầu. Không chỉ là món đồ thời trang, đây còn là biểu tượng của xu hướng mới.
Sự kiện lớn nhất năm của Apple diễn ra hôm nay sẽ có gì hot?
Dùng điện thoại Android cần vào Google Play gỡ ngay những app này kẻo mất hết tiền trong tài khoản
Màn hợp tác "đẫm nước sốt"
Tưởng tượng bạn đang bước vào một buổi tiệc La Mã hiện đại, nơi nước sốt gà rưới không lên món ăn mà lên... áo khoác thời trang cao cấp. Nghe có vẻ khó tin? Nhưng đó chính xác là tinh thần mà bộ sưu tập giới hạn Gravy Drip Collection – sản phẩm hợp tác độc đáo giữa KFC và Aries muốn truyền tải.
Trong một bước đi đầy táo bạo, KFC đã bắt tay với Aries – nhãn hiệu thời trang nổi loạn đến từ London để ra mắt một dòng thời trang không ai ngờ tới: lấy cảm hứng từ món nước sốt gà trứ danh của thương hiệu gà rán này. KFC không ngần ngại gọi đây là “sự hợp tác đẫm nước sốt nhất trong năm” – một cú bắt tay giữa fast-food và high-fashion tưởng chừng không liên quan nhưng lại gây bất ngờ lớn.
Bộ sưu tập Gravy Drip Collection được phát triển với sự hỗ trợ từ công ty sáng tạo Mother và hãng truyền thông Freuds, bao gồm 10 thiết kế giới hạn, hòa quyện giữa chất đường phố phá cách và cảm hứng ẩm thực độc đáo. Điểm nhấn của toàn bộ bộ sưu tập chính là tôn vinh “vàng lỏng” – cách KFC gọi yêu món gravy (nước sốt) đặc trưng, gợi nhớ đến sự đậm đà, giàu cảm xúc mà món ăn của họ mang lại.

Phoebe Syms - Giám đốc thương hiệu KFC tại Anh và Ireland, chia sẻ: “Khi chúng tôi nghĩ đến việc đưa tình yêu nước sốt lan tỏa vào thế giới thời trang, chúng tôi biết chỉ có Aries – thương hiệu táo bạo và mang tính biểu tượng là đối tác hoàn hảo".
Phoebe Syms khẳng định đây không đơn thuần là chiến dịch tiếp thị, mà là “bức thư tình” gửi đến món nước sốt đã gắn bó với KFC suốt nhiều thập kỷ. Việc lựa chọn hợp tác với Aries – vốn nổi tiếng với lối thiết kế vừa sang trọng, vừa nổi loạn cũng là một cách để KFC bước ra khỏi giới hạn ngành ẩm thực và tiếp cận những sân chơi sáng tạo mới.
Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ xa hoa Phục hưng
Để tăng thêm tính nghệ thuật cho chiến dịch, bộ sưu tập Gravy Drip sẽ được giới thiệu qua loạt hình ảnh do nhiếp ảnh gia Douglas Irvine thực hiện, lấy cảm hứng từ sự xa hoa của thời kỳ Phục hưng. Những hình ảnh này không chỉ là ảnh thời trang thông thường, mà là một cuộc dạo chơi thị giác, nơi những chi tiết như toga, ánh vàng kim, và nghi thức bàn ăn xa xỉ được tái hiện một cách mỉa mai, trào phúng.
Sofia Prantera – nhà sáng lập Aries cho biết: “Chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó thật đẹp, nhưng cũng phải đủ mỉa mai để khiến người ta bật cười. Tinh thần của bộ sưu tập là sự nuông chiều, phóng túng – như một buổi tiệc La Mã hiện đại, nơi sự thái quá được tôn vinh như một nghệ thuật".
Sự hợp tác giữa KFC và Aries không phải là lần đầu tiên hai thế giới tưởng như trái ngược: thời trang cao cấp và đồ ăn nhanh. Trước đó, McDonald’s từng hợp tác với Moschino, hay Pizza Hut cũng từng ra mắt những đôi sneaker giới hạn.
Tuy nhiên, Gravy Drip Collection tạo nên khác biệt nhờ cách xây dựng câu chuyện thương hiệu sâu sắc, không chỉ “mượn” yếu tố đồ ăn để gây chú ý mà thực sự biến nó thành chất liệu sáng tạo.

Dù chỉ bán giới hạn trên trang ariesarise.com, bộ sưu tập Gravy Drip đang thu hút sự chú ý của giới mộ điệu toàn cầu. Đây không chỉ là món đồ thời trang, mà là biểu tượng của xu hướng mới – nơi ranh giới giữa ngành hàng tiêu dùng, nghệ thuật và văn hóa đại chúng ngày càng mờ nhạt.
Bạn có thể không bao giờ nghĩ mình sẽ diện chiếc hoodie lấy cảm hứng từ nước sốt gà, nhưng với KFC và Aries, thời trang chưa bao giờ... đậm đà đến vậy.