Thứ hai, 24/07/2023, 19:00 (GMT+7)

Hưởng ứng World Cup nữ 2023: Acecook, Red Bull, Vinmec... ra mắt chiến dịch truyền thông ấn tượng

B. T (Theo Tiếp thị & Gia đình)

World Cup nữ 2023 đang diễn ra những trận đấu đầu tiên của vòng bảng với sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam. Để hưởng ứng và tiếp lửa cho giải đấu, nhiều thương hiệu lớn đã ra mắt chiến dịch truyền thông ấn tượng.

Lần đầu tiên góp mặt tại vòng chung kết World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh dấu cột mốc đáng tự hào. Ở trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển Mỹ diễn ra vào ngày 22/7, đội nữ của chúng ta đã thể hiện tinh thần dân tộc quật cường khi hát vang quốc ca Việt Nam và có trận thi đấu tuyệt vời.

Không chỉ là dấu ấn của nền thể thao Việt Nam, sự kiện này còn được đông đảo người hâm mộ theo dõi và cổ vũ. Bên cạnh đó, các thương hiệu cũng có nhiều hoạt động để bắt nhịp với sự kiện lớn này nhằm đến gần hơn người tiêu dùng.

Theo số liệu ghi nhận của YouNet media, tới sáng 20/7 trên mạng xã hội đã có hơn 167.000 thảo luận liên quan tới giải bóng đá này và lọt Top 10 chủ đề được quan tâm nhất 24h qua.

Thương hiệu Acecook tiếp lửa World Cup nữ 2023

Acecook là nhà tài trợ chính của đội tuyển Việt Nam. Ngày 9/6/2023, để cổ vũ cho các cầu thủ nữ, Acecook đã đăng tải video “Kiêu hùng tiếp bước”. Video này được lấy bối cảnh kể về hành trình kiêu hùng của người phụ nữ Việt Nam từ xưa và nay được tiếp bước bởi hình ảnh những cầu thủ nữ của đội tuyển bóng đa quốc gia.

Ở video này, Acecook đã khéo léo để các sản phẩm của mình xuất hiện trên tay fan hâm mộ bóng đá. Đây như một hình ảnh ẩn dụ cho thấy sản phẩm này sẽ cùng đồng hành với các cầu thủ nữ trên hành trình vươn ra thế giới.

Red Bull

Để đánh dấu thời khắc quan trọng các cô gái vàng của làng thể thao Việt Nam ra đấu trường quốc tế, Red Bull đã phối hợp cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức sự kiện Lễ tiến quân.

Điểm đáng ghi nhận là Red Bull đã tạo cơ hội để các fan, người hâm mộ bóng đá được giao lưu với các cầu thủ nữ vào ngày lên đường. Thông qua sự kiện có thể thấy hướng tiếp cận chú trọng vào cảm nhận trực tiếp nguốn năng lượng rất phù hợp với hình ảnh bùng nổ, sẵn sàng chiến đâu, phá bỏ thách thức của Red Bull.

World Cup 2023 nữ 1

Bia Sài Gòn

Hãng bia Sài Gòn đăng tải video ngắn khoảng 30s vào ngày 14/7. Video này đã chia sẻ lại hành trình của đội tuyển nữ Việt Nam từ những pha bóng đầy tiếc nuối đến những nỗ lực không ngừng nghỉ. Trong video này, bia Sài Gòn đã lựa chọn góc nhìn của một người hâm mộ bóng đá luôn dõi theo hành trình của các cô gái và truyền tải thông điệp “Hàng triệu fan luôn sát cánh” cho những trận đấu cam go phía trước. Sự đan xen hình ảnh giữa những ánh mắt hồi hộp, mong chờ của những người hâm mộ và các cầu thủ nữ Việt Nam, đã khiến video trở nên thu hút hơn hẳn.

Vinmec

Lựa chọn hình ảnh về những buổi tập luyện, chuẩn bị sức khỏe thể lực cho World Cup 2023 của đội tuyển nữ Việt Nam là cách mà Vimec làm để phù hợp với thương hiệu của mình. Với đoạn video dài hơn 6 phút, Vimec đã giúp người hâm mộ hiểu được những nỗ lực phi thường của các cô gái sau những trận đấu nghẹt thở. Với bóng đá, các cầu thủ phải đối mặt với cả những chấn thương, vì vậy việc điều trị, nâng cao sức khỏe rất phù hợp với thương hiệu.

Coolmate kết hợp Huỳnh Như ra mắt Bộ sưu tập The Moments

Chọn hợp tác với Huỳnh Như – đội trưởng đội bóng đá nữ Việt, Coolmate muốn khai thác sâu vào hành trình truyền cảm hứng của cô gái này. Để lan tỏa thông điệp biến những điều không thể thành có thể bằng ý chí mạnh mẽ, Coolmate đã cùng Huỳnh Như ra mắt Bộ sưu tập The Moments. Bộ sưu tập ghi lại dấu ấn đáng nhớ khi Huỳnh Như khi ghi bàn thắng, từ đó biến giấc mơ World Cup của đội tuyển Việt Nam thành hiện thực. Bộ sưu tập nằm trong dự án Care & Share của Coolmate, theo đó 10% doanh thu từ sản phẩm sẽ được đóng góp vào quỹ dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Huỳnh Như

Với giải đấu lớn này, các thương hiệu Việt Nam đều chọn cho mình một cách kể chuyện riêng. Tuy nhiên hướng tiếp cận chủ yếu vẫn là truyền cảm hứng và khơi dậy niềm tự hào dân tộc thông qua hành trình nỗ lực của đội tuyển nữ Việt Nam đến đấu trường World Cup nữ 2023.

Cùng chuyên mục