Thứ ba, 23/04/2024, 10:17 (GMT+7)

Học kỳ Quân đội: Sân chơi đầy bổ ích cho con trẻ

Sau hơn 10 năm phát triển, Học kỳ Quân đội do Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức đã trở thành điểm đến quen thuộc, nơi gửi gắm niềm tin của nhiều bậc phụ huynh và các bạn trẻ mỗi kỳ nghỉ Hè.

Mùa Hè đầy ý nghĩa cho con

Lần đầu tiên tham gia chương trình từ năm 2022, Nguyễn Hải Lâm (13 tuổi), học sinh Trường THCS Cầu Giấy, Hà Nội, mỗi dịp Hè về lại háo hức đón chờ ngày Lễ Xuất quân để được đứng vào hàng ngũ các "chiến sĩ nhí" của Học kỳ Quân đội.

Suốt gần 10 ngày xa nhà, từ lạ lẫm, bỡ ngỡ, có phần lo sợ với thói quen sinh hoạt như một người lính, cảm giác nhớ nhà khi rời xa vòng tay chăm sóc của bố mẹ, Lâm đã nhanh chóng hoà đồng cùng các bạn, thích thú với hàng loạt các trải nghiệm mới mà em chưa từng được biết.

anh 1111
Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam khởi động Học kỳ Quân đội 2024).

Để rồi, sau khi kết thúc khoá trại hè, Lâm lại bịn rịn, không nỡ chia tay các đồng đội, không nỡ tạm biệt quân doanh và mong mỏi, chờ đợi đến Học kỳ Quân đội năm sau. Không chỉ em, hàng nghìn bạn nhỏ cả nước khi nhớ về Học kỳ Quân đội có lẽ cũng cùng chung "nhịp đập trái tim" như vậy.

Đến với chương trình, các bạn trẻ không chỉ được vui chơi, học hỏi nhiều điều bổ ích, mà còn được rèn luyện bản lĩnh, ý chí, nề nếp trong học tập và cuộc sống. Học kỳ Quân giúp tạo động lực to lớn để các bạn thay đổi những thói quen chưa tốt hàng ngày, hoàn thiện bản thân và ngày càng trưởng thành hơn.

Sau hơn 10 năm phát triển, Học kỳ Quân đội do Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức đã trở thành một chương trình đầy ý nghĩa với các bạn trẻ.

Trong bối cảnh thiếu vắng sân chơi lành mạnh cho trẻ mỗi dịp Hè về, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội, chương trình Học kỳ Quân đội càng cho thấy ý nghĩa đặc biệt mà ban tổ chức mang lại.

anh 22222
Mùa hè ý nghĩa cho con với Học kỳ Quân đội.

Thay vì để mùa hè của con trẻ trôi qua một cách vô nghĩa với bốn bức tường nhàm chán, ngột ngạt, với tivi, điện thoại, nghiện game... hay dồn dập với các lớp học thêm, đến với Học kỳ Quân đội, các bạn được vui chơi, khám phá những điều mới mẻ.

Qua đó, các con được sống những ngày Hè thực sự ý nghĩa và lý thú sau một năm học. Điều mà chỉ có trong dịp Hè, các bạn trẻ mới có cơ hội được thực hiện.

Đi để trưởng thành hơn

Tâm huyết với việc rèn luyện, giáo dục thế hệ trẻ, Học kỳ Quân đội do Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức được xây dựng với nội dung rất khoa học và phù hợp dựa trên sự tương tác giữa môi trường quân đội và các em thanh thiếu nhi.

Môi trường này được Học kỳ Quân đội tạo nên bằng các yếu tố đặc trưng như tính kỷ luật, tính tập thể và tính tự giác, tự lập. Trong đó, chương trình tập trung vào ba nội dung huấn luyện chính: Nội dung Quân sự, Nội dung Kỹ năng và Nội dung bổ trợ.

anh 3333
Các bạn trẻ sẽ được học hỏi, tự tin thể hiện bản thân, được rèn luyện tinh thần mạnh mẽ, nhanh nhẹn, nề nếp và kỷ luật.

Với nội dung quân sự chiếm 40% thời lượng chương trình, các bạn trẻ sẽ được huấn luyện, rèn luyện như những người lính thực thụ, với bản lĩnh ý chí kiên định, kỷ luật thép và tinh thần đồng chí, đồng đội cao cả, thiêng liêng.

Nội dung kỹ năng sống chiếm 40% là các hoạt động nhằm trang bị cho các học viên những kiến thức cần thiết trong cuộc sống, rèn luyện ý chí và định hướng nhân cách, lối sống cho các chiến sĩ, nhằm giúp các chiến sĩ tạo lập bản thân tốt nhất trong các môi trường, hoàn cảnh khác biệt.

Nội dung bổ trợ (20%) gồm các hoạt động về văn thể mỹ, thể thao, tăng gia sản xuất, vui chơi giải trí lành mạnh, viết thư cho gia đình, các hoạt động xã hội, từ thiện, thăm gia đình chính sách, thắp nến tri ân, nhằm hình thành các thói quen tốt cho các bạn trẻ.

Đến với Học kỳ Quân đội, các bạn trẻ sẽ được học hỏi, tự tin thể hiện bản thân, được rèn luyện tinh thần mạnh mẽ, nhanh nhẹn, nề nếp và kỷ luật.

Bên cạnh đó, các bạn cũng được trang bị các kỹ năng tự vệ, rèn luyện về cả thể chất và tinh thần, để tự bảo vệ bản thân trước mọi vấn đề, vượt qua mọi khó khăn, thử thách của cuộc sống.

Các con được hiểu chính bản thân, để từ đó biết cách xây dựng, bồi đắp các mối quan hệ, yêu thương gia đình và những người xung quanh, cũng như nhận thấy giá trị to lớn từ tinh thần đồng đội, tình đoàn kết.

Từ những khởi đầu ấy, khi trở về cuộc sống thường ngày, các bạn trẻ sẽ có nền tảng để tiếp tục hoàn thiện bản thân, trở thành những công dân tốt, con ngoan, trò giỏi của gia đình và nhà trường. Tuy ngắn ngủi, nhưng Học kỳ Quân đội sẽ trở thành những trải nghiệm ý nghĩa, những kỷ niệm đẹp, khó quên đối với tuổi thơ của các bạn nhỏ.

Box: Chính vì sức hút rất lớn của chương trình cũng như sự quan tâm của các phụ huynh, các em học sinh, thời gian vừa qua, nhiều website, fanpage giả mạo Học kỳ Quân đội đã xuất hiện trên nhiều nền tảng.

Hiện chương trình Học kỳ Quân đội chỉ có hai fanpage chính thức:

Fanpage 1: Học Kỳ Quân Đội - Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam.

Fanpage 2: Học Kỳ Quân Đội - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

SĐT: 0984447688 / 0961114294 / 0912656667 (Hotline/Zalo)

Địa chỉ: 94/189 Đ. Hoàng Hoa Thám, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

Cùng chuyên mục