Thứ ba, 23/04/2024, 08:59 (GMT+7)

Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc trời chuyển mát

Do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh tăng cường nên miền Bắc thời tiết chuyển mát, một số khu vực có mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng nay (23/4), phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; trưa chiều trời nắng.

Đến chiều tối nay và sáng mai (24/4), do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh tăng cường  yếu nên phía Đông Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 2-3, thời tiết mát, nhiệt độ cao nhất khoảng 31-32 độ.

Về diễn biến nắng nóng, ngày 22/4, khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ như: Ba Tơ (Quảng Ngãi) 39.4 độ, Sơn Hòa (Phú Yên) 39.7 độ…; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ như: An Khê (Gia Lai) 38.0 độ, Ayunpa (Gia Lai) 39.2 độ, Đồng Phú (Bình Phước) 37.3 độ…; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.

Dự báo ngày 23/4, phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, khu Tây Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; đến chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

6604cb90390b0
Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc trời chuyển mát

Khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, riêng khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất từ 40-45%.

Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp diễn nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất từ 45-50%.

Thời tiết nắng nóng ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới; từ khoảng 25/4, nắng nóng ở các khu vực trên có khả năng gia tăng về cường độ.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Theo Sức khỏe & Đời sống, ông Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, về mặt khí hậu, thông thường tháng 4 và thậm chí là tháng 5 vẫn còn đợt không khí lạnh, tuy nhiên các đợt không khí lạnh của tháng 4 và tháng 5 thường là những đợt không khí lạnh yếu.

Cùng chuyên mục