Thứ ba, 30/05/2023, 11:05 (GMT+7)

3 kiểu trại hè phổ biến mà các phụ huynh quan tâm dịp hè

Mai Hàn (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Trại hè cho trẻ em đã dần trở nên phổ biến, nhất là ở những thành phố lớn. Dưới đây là 3 kiểu trại hè phổ biến và được phụ huynh quan tâm, trẻ em cũng tỏ ra thích thú với những hoạt động của trại hè.

Trại hè quân đội

nh 1
Một trại hè quân đội được tổ chức tại Vĩnh Phúc (Ảnh: Fp học kì quân đội)

Trại hè quân đội hay còn gọi là học kì quân đội là trại hè được rất nhiều phụ huynh ở thành phố lớn như Hà Nội và các tỉnh lân cận quan tâm, tìm hiểu và đăng kí cho con trải nghiệm dịp hè. Khác với những trại hè khác, trại hè quân đội mang đến một trại nghiệm vô cùng mới mẻ với các bạn nhỏ, khi mà các bạn sẽ được sinh hoạt và học tập y như một người lính.

Ở học kì quân đội, ngoài việc phải tự túc sinh hoạt như: làm vệ sinh cá nhân, đi ngủ và dậy đúng giờ để tập thể dục, tự rửa bát sau khi ăn và tự giặt quần áo,... thì các bạn nhỏ từ độ tuổi 6 đến 15 còn được tham gia vào các buổi học đội hình đội ngũ, hành quân, được tham gia các hoạt động thể chất và học các kĩ năng như phòng cách chữa cháy, thoát hiểm,... không chỉ thế, các buổi chia sẻ về đạo hiếu làm con của trại hè cũng khiến các bé xúc động và gọi điện cho cha mẹ, gửi thư nói lời yêu thương.

Trại hè quân đội sinh hoạt trong 10 ngày, ngoài việc tham gia học tập, trẻ em tham gia sinh hoạt hè được các đơn vị thực hiện phối hợp với địa phương tập trung hết công suất để chăm lo, theo dõi sát sao các hoạt động của trẻ em trong khi trại hè diễn ra.

Khi kết thúc trại hè, sẽ có một đêm liên hoan văn nghệ hoành tráng mà diễn viên biểu diễn chính là các bé tham gia trại hè, với những màn biểu diễn “lột xác” và ấn tượng. Phí tham gia trại hè dao động từ 5-7 triệu đồng.

Trại hè song ngữ

nh 2
Trại hè song ngữ có nhiều điểm vượt trội tuy nhiên học phí lại khá cao, không dành cho số đông (Ảnh: Uss)

Là trại hè dành cho “con nhà giàu” bởi học phí đắt đỏ, trại hè song ngữ dành cho các bạn nhỏ có thể nói được ngoại ngữ tối thiểu ở mức giao tiếp, muốn giao lưu với các bạn bè năm châu để tăng cường vốn ngoại ngữ hoặc xuất ngoại để mở mang hiểu biết.

Trại hè song ngữ có thể tổ chức tại Việt Nam với giáo viên, hướng dẫn viên là người Việt Nam và người nước ngoài, toàn bộ thời gian tham gia trại hè sử dụng tiếng Anh, trại hè cũng có thể tổ chức ở nước ngoài. Những điểm đến phổ biến của trại hè song ngữ thường là Singapore, hoặc xa hơn là Anh, Mỹ, Úc,...

Trại hè song ngữ có yêu cầu khắt khe nhiều tiêu chuẩn, đồng thời phụ huynh cũng có chút đắn đo hơn những trại hè tổ chức ở nước ngoài, nếu có sự cố sẽ khó để phụ huynh đến kịp lúc. Vì thế, công tác đảm bảo an toàn cho học sinh tham gia trại hè ở nước ngoài cũng được nâng lên ở mức cao nhất.

Tham gia trại hè, ngoài việc tăng khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ thì các bạn nhỏ còn có dịp mở rộng vòng kết nối bạn bè, tham gia nhiều trải nghiệm thú vị và tham quan nhiều danh lam thắng cảnh ở trời Tây. Giá dao động từ 20 đến 50 triệu đồng.

Khóa tu mùa hè

nh 3
Các bạn nhỏ tham gia khóa tu mùa hè (Ảnh: vuonhoaphatphap)

Khóa tu mùa hè với nhiều chủ đề, tên gọi khác nhau như: ươm mầm hoa sen, hoằng pháp, hạt giống tâm hồn, tuổi trẻ tâm lành, hướng đến tương lai, tuổi trẻ - lý tưởng – hạnh phúc….thường kéo dài từ hai đến 7 ngày hoặc lâu hơn là hai tuần hay một tháng tùy vào địa điểm tổ chức cũng như quy của các chùa.

Hiện nay trên địa bàn cả nước có rất nhiều nhà chùa, tu viện đứng ra hoặc phối hợp tổ chức các khóa tu như thế này: chùa Chí Linh ( Yên Thành, Nghệ An); chùa Hoằng Pháp (Tp.HCM) ; chùa Huống Thượng (Thái Nguyên); chùa Tân Phúc (Thái Nguyên); chùa Kim Sơn (Cà Mau); chùa Từ Xuyên (Thái Bình); chùa Dâu (Hà Nội); thiền viện Bồ Đề ( Đà Nẵng); thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên (Vĩnh Phúc); thiền viện Sùng Phúc (Hà Nội); chùa Long Quang (Cần Thơ)….Hầu hết mỗi chùa đều có trang fanpage, trang mạng điện tử riêng để thông báo, giới thiệu một cách cụ thể và đầy đủ nhất về những khóa tu của chùa đến các bậc phụ huynh cũng như các bạn trẻ, để có thể dựa vào đó để chọn lựa một địa điểm tu tập phù hợp, thuận lợi nhất.

Khóa tu mùa hè sẽ là nơi là dịp để các bạn nhỏ định hướng lại suy nghĩ của mình, hiểu rõ cái đúng cái sai, cái đẹp cái xấu, cái gì nên học tập, cái gì nên loại bỏ trong xã hội đầy thách thức này.

Các khóa tu chính là cơ hội cho các bạn trẻ được giao lưu học hỏi lẫn nhau, được vui chơi giải trí lành mạnh, được học những điều hay ý đẹp, biết được cái cao cả, tốt đẹp của nhà Phật… hình thành ý thức tự giác kỷ luật qua việc tuân thủ theo những quy định nghiêm khắc của nhà chùa, tự làm những công việc trong sinh hoạt cá nhân… sống yêu thương chan hòa, biết sẻ chia giúp đỡ, quý trọng những cái mình đang có, hiểu rõ đạo lý làm người thông qua những bài giảng Phật pháp để sống hướng thiện, giải tỏa những khúc mắc về tâm lý, về những sự dày vò, về những mối quan hệ bạn bè, tình yêu, gia đình.

Phí cho khóa tu mùa hè là miễn phí, công đức tùy tâm.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục