Thứ tư, 22/02/2023, 10:51 (GMT+7)

Hoạt động hết công suất, Chat GPT bị sập trên diện rộng

Từ chiều 21/2, hàng loạt sản phẩm của OpenAI, trong đó có ứng dụng Chat GPT bất ngờ bị sập trên diện rộng sau khi xuất hiện thông báo “Chat GPT đang hoạt động hết công suất”.

Trong giai đoạn đầu khi mới được ra mắt, người dùng cũng thường xuyên gặp phải thông báo ứng dụng đang gặp phải tình trạng quá tải do lưu lượng truy cập quá cao. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Chat GPT xảy ra sự cố sập trên diện rộng và trong thời gian dài, đến nay chưa có dấu hiệu được khắc phục.

chatgpt
Chat GPT tạo nên cơn sốt trên phạm vi toàn cầu.

Tình trạng này không chỉ xảy ra ở những bản sử dụng miễn phí, ở bản trả phí cũng tương tự. Theo thống kê, không chỉ có Việt Nam mà mọi khu vực trên toàn cầu đều không thể sử dụng Chat GPT.

Theo trang web DownDetector, một lượng lớn báo cáo sự cố liên quan đến OpenAI được cập nhật từ đầu giờ chiều ngày 21/2 khi Chat GPT không thể sử dụng được. Trong các nội dung được phản ánh, có tới 88% người dùng phản ánh gặp vấn đề với ứng dụng chat trí tuệ nhân tạo Chat GPT, 10% phản ánh việc truy cập website gặp rất nhiều khó khăn.

Cũng theo Newsbytetapp, mọi dịch vụ của OpenAI gồm Chat GPT, Playground và Dall-E-2 đều bị sập từ 14h05 (theo giờ Việt Nam). Hiện nay, nguyên nhân chính thức của sự cố sập toàn cầu chưa được công bố nhưng công ty vẫn đang cố gắng để khôi phục lại các dịch vụ.

chatgpt sập
Open AI bị quá tải hệ thống do lưu lượng truy cập cao.

Kể từ khi được ra mắt, Chat GPT đã tạo nên cơn sốt trên phạm vi toàn cầu. Theo đó, ứng dụng trí tuệ thông minh AI này có thể trả lời giống một cuộc trò chuyện về mọi lĩnh vực trong đời sống, tổng hợp dữ liệu và giải thích các khái niệm, tạo kịch bản, viết khóa luận hay lập trình,…

Chat GPT được xây dựng theo mô hình AI tiên tiến GPT-3.5 và hoạt động dựa trên mô hình xử lý ngôn ngữ tự nhiên NLP (Natural Language Processing) được huấn luyện với nguồn dữ liệu lớn. Sau gần 2 tháng được ra mắt, ứng dụng đã thu hút hơn 100 triệu người sử dụng và nhận được nhiều quan tâm tại Việt Nam.​

Cùng chuyên mục