Thứ tư, 22/02/2023, 15:38 (GMT+7)

Hàn Quốc sẽ là quốc gia đầu tiên phát hành mạng 6G, dự kiến vào năm 2028

Vừa qua, Hàn Quốc đã đưa ra thông báo chính thức về việc ra mắt mạng 6G của riêng mình dựa trên công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới. Dự kiến thời gian ra mắt của mạng 6G sẽ là vào năm 2028.

Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc cho biết, mạng 6G của quốc gia này sẽ được phát triển dựa trên phần mềm tiên tiến và tăng cường chuỗi cung ứng mạng. Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ khuyến khích các công ty địa phương sản xuất vật liệu, linh kiện và thiết bị để phát triển nền tảng mạng 6G.

mạng 6G
Mạng 6G đang được Hàn Quốc tập trung nghiên cứu và phát hành.

Hiện nay, Hàn Quốc đã đưa ra các kế hoạch tăng cường chuỗi cung ứng để hỗ trợ phát triển mạng 6G. Theo đó, dự án nghiên cứu công nghệ cốt lõi của mạng 6G đã được tiến hành, ước tính trị giá lên tới 625,3 tỷ won (tương đương 482,1 triệu USD).

Sau khi đưa ra thông báo, Hàn Quốc đã khiến không ít quốc gia khỏi bất ngờ khi đặt mục tiêu vươn lên thành quốc gia đi đầu về phát triển công nghệ 6G. Hàn Quốc đang là nền kinh tế lớn thứ tư châu Á và chiếm 25,9% bằng sáng chế mạng 5G vào năm 2022 (Trung Quốc chiếm 26,8%). Chính phủ Hàn Quốc hy vọng có thể vượt qua 30% số lượng bằng sáng chế 6G trong cuộc cạnh tranh.

mạng 6G tương lai
Mạng 6G sẽ mang đến nhiều bước tiến vượt trội.

Công nghệ mạng 6G được dự báo sẽ tạo nên nhiều bước tiến vượt trội về hình ảnh, công nghệ hiện diện và nhận biết vị trí. Hoạt động kết hợp với trí tuệ nhân tạo ( AI ), cơ sở hạ tầng tính toán của 6G sẽ tự động xác định vị trí tốt nhất để tính toán xảy ra, bao gồm các quyết định về lưu trữ , xử lý và chia sẻ dữ liệu .

Mạng 6G sẽ có thể sử dụng tần số cao hơn mạng 5G và cung cấp dung lượng sử dụng cao. Các điểm truy cập sẽ có thể phục vụ nhiều khách hàng, đồng thời thông qua đa truy cập phân chia theo tần số trực giao. Điều này sẽ mở rộng khả năng hỗ trợ các ứng dụng sáng tạo trong kết nối không dây, nhận thức, cảm biến và hình ảnh.

Cùng chuyên mục