Thứ tư, 04/10/2023, 16:40 (GMT+7)

Hoa Hậu Hoàng Thanh Loan diễn áo dài kỷ lục Việt Nam tại festival Thu HN 2023

Trong khuôn khổ Festival Thu Hà Nội 2023, tối 30/9/2023 Hoa hậu Hoàng Thanh Loan đã có màn trình diễn áo dài ấn tượng, đặc sắc.

Mới đây, tại Festival Thu Hà Nội 2023, Hoa hậu đại sứ Doanh nhân toàn cầu 2023 Hoàng Thanh Loan đã trình diễn áo dài kỷ lục có chiều dài 189m, đính đá và in họa tiết cổ Việt Nam thế kỷ 17 kết hợp với khảm trai trên nền lụa. 

Chiếc áo dài này nằm trong bộ sưu tập (BST) Dấu ấn thời gian của nhà thiết kế Hoàng Ly. Đây cũng là tâm huyết rất lớn của NTK Hoàng Ly – Chủ tịch CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam để quảng bá và lan tỏa hơn nữa tình yêu với áo dài đến người dân trong nước và bạn bè quốc tế.

h1
h2
hh1
Hoa hậu Hoàng Thanh Loan trình diễn thiết kế áo dài được công nhận kỷ lục Guiness của NTK Hoàng Ly.

Được biết, BST này lấy cảm hứng từ hoa văn họa tiết cổ theo lối chạm khắc thời vua Đinh, vua Lê vào thế kỷ thứ 17. Đó cũng là một bản hòa tấu đặc sắc giữa hiện đại và truyền thống đã được NTK chuyển tải lên tà áo dài, tôn vinh văn hóa lịch sử đầy hào hùng và vô cùng tráng lệ của dân tộc VN.

BST được thực hiện bởi các nghệ nhân thêu tay và đính kết thủ công của các làng nghề truyền thống khắc họa nổi bật các hoa văn họa tiết cổ và dùng hàng nghìn viên đá pha lê lấp lánh đính kết lên tà áo dài. Áo dài không những là trang phục để mặc mà còn là câu chuyện văn hóa lịch sử.

hh
hh3
h4h4
h5
h6h6
Màn trình diễn áp dài ấn tượng của Hoa hậu Hoàng Thanh Loan.

Show trình diễn áo dài của Câu lạc bộ áo dài Việt Nam nằm trong khuôn khổ Festival Thu Hà Nội do UBND TP. Hà Nội tổ chức. Show diễn giới thiệu đến người xem không gian nghệ thuật của áo dài truyền thống Việt Nam qua các thời kỳ, sự tinh tế của kỹ thuật áo dài như thêu tay, in vẽ, đính kết thủ công trên áo, cùng show diễn quy tụ nhiều NTK của CLB. 

Trên nền tà áo dài truyền thống, mỗi NTK thể hiện góc nhìn riêng, sự tìm tòi sáng tạo và cả những cách điệu để trang phục thân quen này thêm phong phú, mới lạ. Chương trình do NTK Hoàng Ly – Chủ tịch CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam làm tổng đạo diễn.

Cùng chuyên mục