Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 03/08/2023, 10:18 (GMT+7)

Google sắp nâng cấp cho trợ lý ảo Google Assistant

Những tiềm năng to lớn của AI tạo sinh có thể thay đổi cuộc sống của mọi người và Google nhìn thấy cơ hội lớn để phát triển Google Assistant tích hợp LLM.

Google Assistant Tiepthigiadinh H1
Google muốn tích hợp công nghệ cải tiến nhất cho trợ lý ảo Assistant

Mới đây, trong email gửi cho nhân viên, Phó Chủ tịch kỹ thuật của Google Assistant Peeyush Ranjan cho biết, đợt cải tổ mới sẽ có một số lượng nhỏ nhân viên phải nghỉ việc. Công ty sẽ tìm cách đẩy nhanh ứng dụng công nghệ mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) vào trợ lý ảo Google Asisstant - phần mềm hỗ trợ giọng nói của Google tương tự như Siri của Apple hoặc Alexa của Amazon.

Ranjan viết trong email: “Chúng tôi cần tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm sản phẩm chất lượng cao cho người dùng của mình. Chúng tôi cũng đã nhìn thấy tiềm năng to lớn của trí tuệ nhân tạo trong việc thay đổi cuộc sống của mọi người và nhận ra một cơ hội lớn để phát triển Trợ lý tăng cường, được hỗ trợ bởi công nghệ LLM”.

Một phần của nhóm phát triển Assistant đã bắt đầu thực hiện những nỗ lực đầu tiên. Trong khi đó, những nhân viên bị nghỉ việc trong bộ phận này sẽ có 60 ngày để tìm kiếm các công việc khác trong Google.

Jennifer Rodstrom - người phát ngôn của Google bay tỏ mong chờ vào sự biến đổi mà LLM có thể mang đến cho Assistant cũng như giúp Trợ lý ảo này trở nên tốt hơn. Bà cho hay: “Hàng trăm triệu người sử dụng Google Assistant mỗi tháng và chúng tôi cam kết mang đến cho họ trải nghiệm với chất lượng tốt nhất”.

Sự phát triển nhanh chóng của AI tạo sinh, phản hồi truy vấn dựa trên văn bản bằng các câu trả lời thông minh và sáng tạo, đồng thời có thể chuyển đổi văn bản thành hình ảnh, đang thúc đẩy Google nhanh chóng ứng dụng công nghệ này vào càng nhiều sản phẩm càng tốt.

Hiện tại, Google Assistant được sử dụng trong các thiết bị di động và gia đình của Google, bao gồm cả điện thoại thông minh Pixel cũng như loa thông minh Nest. Dịch vụ này cũng được sử dụng trong đồng hồ thông minh, màn hình thông minh, TV và trong xe hơi thông qua nền tảng Android Auto.

Cùng chuyên mục