Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 12/08/2024, 11:09 (GMT+7)

Lợi ích tuyệt vời khi trộn gừng cùng dầu gội, nghe xong ai cũng muốn làm theo

Sự kết hợp giữa gừng tươi với dầu gội có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến da đầu và tóc, dưỡng tóc chắc khỏe và suôn mượt.

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, việc kết hợp dầu gội với gừng có thể mang đến nhiều lợi ích như làm sạch da đầu, dưỡng tóc suôn mượt.

Tác dụng của việc trộn gừng với dầu gội

Công dụng của dầu gội và gừng đối với tóc

Dầu gội là sản phẩm chăm sóc tóc và da dầu quen thuộc, không thể thiếu đối với mỗi người. Có rất nhiều loại dầu gội với thành phần và công dụng phù hợp đa dạng nhu cầu của người dùng hiện nay như dưỡng tóc suôn mượt, làm sạch gàu, kích thích mọc tóc…

Gừng là loại gia vị thường có trong mỗi căn bếp của các gia đình. Nguyên liệu này có thể được sử dụng trong nhiều món ăn, dùng để khử mùi tanh của thực phẩm, làm trà hay làm một số bài thuốc trị bệnh đơn giản…

gung 1_11zon
Gừng là loại gia vị có nhiều công dụng tuyệt vời (Ảnh: Sưu tầm)

Gội đầu với gừng kết hợp dầu gội tưởng chừng như không liên quan nhưng khi kết hợp lại, chúng sẽ giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề nan giải cho tóc và da đầu. 

Gừng giàu vitamin như nhóm vitamin B, vitamin K… cùng các khoáng chất sắt, canxi và các chất chống oxy hoá. Những thành phần này đặc biệt hữu ích trong việc phục hồi tóc hư tổn. Bên cạnh đó, các hoạt chất trong gừng cũng hỗ trợ làm tăng lưu thông máu, giúp kích thích mọc tóc, khắc phục tình trạng gãy rụng, chẻ ngọn cho tóc. 

Ngoài ra, khi gội đầu với gừng, chất chống oxy hóa trong gừng cũng có thể bảo vệ tóc và da đầu khỏi các tác động từ bụi bẩn, ánh sáng mặt trời, giúp chống viêm, làm sạch da đầu và ngăn ngừa gàu hiệu quả.

Vì những công dụng tuyệt vời trên của gừng, bạn có thể kết hợp nó với dầu gội để tăng khả năng làm sạch, làm tóc bóng khoẻ hơn. 

Cách kết hợp dầu gội với gừng

Để gội đầu cùng dầu gội với gừng, bạn áp dụng các bước sau:

- Bước 1: Xay nhuyễn gừng hoặc ép lấy nước cốt rồi trộn với dầu gội.

Lưu ý, lượng gừng với dầu gội chỉ nên pha ở tỉ lệ 1:10, không dùng quá nhiều gừng sẽ  khiến da dầu bị mẩn đỏ, khó chịu. 

- Bước 2: Dùng hỗn hợp này để gội đầu như bình thường. Trong khi gội có thể thực hiện các thao tác massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thấm sâu.

- Bước 3: Xả lại đầu với nước cho sạch là hoàn thành.

gung 3
Kết hợp dầu gội và gừng giúp nuôi dưỡng tóc suôn mượt (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài phương pháp trên, bạn cũng có thể gội đầu với gừng để kích thích mọc tóc theo một số cách như sau:

Cách 2: Cắt vài lát gừng, nghiền nhỏ rồi thoa trực tiếp lên da đầu. Massage nhẹ nhàng để kích thích lưu thông máu, giúp dưỡng chất thấm sâu hơn. Sau đó, tiến hành gội đầu sạch như bình thường.

Cách 3: Gừng băm nhỏ cho vào nước nóng ngâm khoảng 2 phút. Pha thêm nước lạnh rồi dùng nước này để gội sơ đầu. Cuối cùng, gội lại tóc như bình thường để làm sạch.

Một số mẹo vặt hữu ích với gừng khác

Chống say tàu xe

Nếu hay gặp phải tình trạng nôn nao, khó chịu khi đi tàu xe, bạn hãy mang theo một vài lát gừng và ngửi mùi gừng. Gừng có mùi thơm, vị cay nồng sẽ giúp làm giảm triệu chứng say xe. Bên cạnh đó, nếu thấy buồn nôn, có thể nhai một miếng gừng nhỏ.

Giảm chứng lạnh tay chân

Vào mùa đông, nhiều người thường xuyên gặp tình trạng lạnh tay chân, nhất là phụ nữ. Để giảm tình trạng này, bạn có thể sử dụng gừng đập dập, cho vào chậu nước ấm rồi dùng nước này để ngâm chân.

Gừng sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm cảm giác mệt mỏi và tình trạng lạnh tay chân. Đồng thời, phương pháp này cũng giúp bạn cải thiện giấc ngủ ngon và sâu hơn.

gung 4_11zon
Dùng gừng ngâm chân giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm tình trạng lạnh tay chân (Ảnh: Sưu tầm)

Giảm ngứa khi bị côn trùng cắn

Khi bị muỗi hoặc kiến đốt, bạn có thể sử dụng gừng thoa lên chỗ bị ngứa. Chất gingerol trong gừng có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, từ đó làm giảm phản ứng dị ứng khi bị muỗi đốt, giảm cảm giác đau ngứa hiệu quả.

Cùng chuyên mục