Thứ hai, 02/10/2023, 17:00 (GMT+7)

Bí quyết nuôi dưỡng tóc khỏi khô xơ, gãy rụng trong mùa thu

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Áp dụng những bí quyết nuôi dưỡng tóc phù hợp và thường xuyên, bạn sẽ có một mái tóc chắc khỏe, hạn chế khô xơ và gãy rụng trong tiết trời thu này.

Khi vào thu, mái tóc thường khô yếu và dễ gãy rụng hơn. Nguyên nhân bởi thời điểm này, da đầu trở nên khô, tế bào chết dễ tích tụ gây nên tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, hoạt động nang lông giảm.

Dưới đây là một số bí quyết nuôi dưỡng tóc khỏi khô xơ, gãy rụng mà bạn nên áp dụng để có một mái tóc khỏe đẹp.

Sử dụng sản phẩm dưỡng tóc chuyên biệt

Thời tiết mùa hè nóng bức cần dầu gội ít dưỡng chất để da đầu thông thoáng, tóc không bị bết dính. Tuy nhiên, khi vào trở lạnh, bạn nên suy nghĩ đến việc sử dụng bộ sản phẩm chăm sóc tóc chứa nhiều dưỡng chất hơn.

Các sản phẩm gội, xả chứa nhiều keratin, collagen cùng các chiết xuất thiên nhiên từ dầu oliu, bơ, bưởi,.. đặc biệt phù hợp để nuôi dưỡng tóc trong thời tiết hanh khô. Sau khi gội xong, hãy dành một khoảng thời gian để ủ dầu xả, massage nhẹ nhàng rồi mới xả sạch với nước.

nuoi-duong-toc
Nên sử dụng bộ sản phẩm chăm sóc tóc chứa nhiều dưỡng chất hơn (Ảnh: Freepik)

Nếu muốn tóc suôn mượt hơn, bạn có thể sử dụng thêm các loại dầu dưỡng cho phần ngọn tóc. Đồng thời, hằng tuần nên áp dụng thêm một số mặt nạ chăm sóc tóc và da đầu tự làm từ nhiều nguyên liệu như chuối, bơ, nha đam, bia,.. để sử dụng cũng rất tốt.

Hạn chế sử dụng nhiệt 

Phần lớn nhiều người đều gội đầu bằng nước nóng và dùng máy sấy để làm khô tóc vào mùa đông. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến tóc càng dễ khô rối và gãy rụng hơn.

Để vừa dễ chịu, vừa bảo vệ tóc, hãy dùng nước ấm vừa phải để gội. Chọn chế độ sấy lạnh hoặc mức nóng thấp và chỉ sấy đến khi tóc còn ẩm rồi để khô tự nhiên.

Các loại máy ép, uốn tạo kiểu cũng nên hạn chế để tránh làm khô ngọn và ảnh hưởng cấu trúc tự nhiên của tóc. Trường hợp vấn muốn tạo kiểu cho tóc, hãy sử dụng thêm xịt dưỡng, bảo vệ tóc khỏi nhiệt trước đó.

nuoi-duong-toc 1
Sử dụng thêm xịt dưỡng để bảo vệ tóc trước khi tạo kiểu bằng nhiệt (Ảnh: Freepik)

Không gội đầu hằng ngày

Làm sạch da đầu là việc cần thiết, tuy nhiên vào mùa lạnh, chỉ nên gội đầu từ 2 - 3 ngày/lần. Đây là cách để duy trì lượng dầu có lợi tự nhiên của da đầu, giúp tóc giảm khô xơ, gãy rụng. 

Ngoài ra, nên gội đầu bằng nước lạnh hoặc ấm vừa đủ và không nên dùng lực gãi quá mạnh để tránh làm tổn thương lớp biểu bì, tăng độ xốp. 

Cải thiện dinh dưỡng hằng ngày của bạn

Ngoài chăm sóc bên ngoài, tóc cần được nuôi dưỡng từ sâu bên trong cơ thể. Việc xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp, giàu protein, sắt và magie rất cần thiết để mang lại một mái tóc khỏe mạnh.

Cụ thể, vitamin A, B, C, D, E, selen và kẽm là các dưỡng chất có liên quan mật thiết đến sự phát triển nang tóc. Nếu một trong số chúng bị thiếu hụt, tóc sẽ dễ bị yếu, rụng nhiều. 

Một số loại thực phẩm nên bổ sung để tóc chắc khỏe hơn như: trứng, thịt cừu, đu đủ, bơ, bông cải xanh, quả hạch, bluefish,..

nuoi-duong-toc 2
Bổ sung trứng, thịt cừu, đu đủ, bơ, bông cải xanh, quả hạch,.. để nuôi dưỡng tóc (Ảnh: Freepik)

Thường xuyên massage da đầu nhẹ nhàng

Massage da đầu giúp kích thích quá trình lưu thông máu, khiến cơ thể thoải mái và dễ chịu. Bên cạnh đó, hãy lưu ý kết hợp thêm tẩy tế bào chết để làm sạch da đầu, giúp nang tóc trở nên thông thoáng hơn.

Cùng chuyên mục