Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 09/07/2024, 19:30 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 10/7: Tiếp tục trên đà hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay 10/7 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tiếp thị & Gia đình cập nhật liên tục.

giaxang10

Giá xăng dầu hôm nay trong nước

Giá xăng dầu hôm nay, giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 10/7 được áp dụng theo kỳ điều chỉnh giá từ 15h chiều ngày 4/7 của liên bộ Tài chính - Công Thương.

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 tăng 447 đồng/lít, lên mức 22.461 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 542 đồng/lít lên mức 23.552 đồng/lít. Giá dầu điêzen 0.05S tăng 487 đồng/lít, lên mức 21.176 đồng/lít; dầu hỏa tăng 602 đồng/lít, ở mức 21.216 đồng/lít; dầu madút 180CST 3.5S tăng 88 đồng/kg, lên mức 17.534 đồng/kg.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, cơ quan điều hành đã thực hiện 27 kỳ điều chỉnh giá xăng dầu, trong đó có 12 kỳ tăng đồng loạt, 7 kỳ giảm giá, 8 kỳ giảm giá xăng dầu tăng – giảm đan xen.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên sẽ được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá chiều 11/7. Do giá xăng dầu thế giới tuần trước tăng nên nhiều khả năng giá xăng dầu trong nước cũng sẽ tăng nhưng mức tăng sẽ ít hơn hơn những lần trước. Nếu đúng như dự báo thì đây sẽ là lần tăng thứ 5 liên tiếp của giá xăng dầu trong nước. Tuy vậy, những ngày qua, giá xăng dầu trên thị trường thế giới liên tục giảm nên giá trong nước có thể đi ngang hoặc tăng không đáng kể.

Giá xăng dầu hôm nay thế giới

Giá xăng dầu hôm nay trên thị trường thế giới, theo dữ liệu từ Oilprice cho hay, lúc mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 10/7 (giờ Việt Nam), giá dầu WTI ở mốc 81,81 USD/thùng, giảm 0,78% (tương đương giảm 0,64 USD/thùng). Tương tự, giá dầu Brent ở mốc 85,02 USD/thùng, giảm 0,85% (tương đương giảm 0,73 USD/thùng).

Giá dầu thế giới tiếp tục giảm xấp xỉ 1% sau khi các nhà giao dịch biết rằng tình trạng gián đoạn nguồn cung kéo dài do cơn bão Beryl không có khả năng xảy ra sau khi một trung tâm sản xuất dầu của Mỹ ở Texas chịu ít thiệt hại do bão hơn lo ngại. Theo Reuters, bão Beryl đã suy yếu thành bão nhiệt đới, các nhà máy lọc dầu lớn của Mỹ dường như chỉ chịu tác động tối thiểu dù hoạt động lọc dầu bị chậm lại. Các nhà phân tích Warren Patterson và Ewa Manthey của ING cho biết, những dấu hiệu ban đầu cho thấy, hầu hết cơ sở hạ tầng năng lượng không bị tổn hại.

Theo John Kilduff, đối tác tại Again Capital ở New York, khi những báo cáo từ bang Texas và thành phố Houston chỉ ra rằng tình trạng ngập lụt vẫn diễn ra nhưng mọi thứ đều ổn, nỗi lo lắng đã rời khỏi thị trường. Các cảng vận chuyển dầu lớn của Texas dự kiến sẽ mở cửa trở lại vào hôm nay và một số cơ sở đang tăng sản lượng. Texas cung ứng hơn 40% lượng dầu thô cho Mỹ, quốc gia sản xuất dầu hàng đầu thế giới.

Trong khi đó, các nhà đầu tư dầu cũng có phản ứng trái chiều trước phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại phiên điều trần của Quốc hội ngày 9/7 rằng nền kinh tế không còn quá nóng và thị trường việc làm đã dịu đi. Mặc dù có dấu hiệu cho thấy khả năng Fed cắt giảm lãi suất, giá dầu vẫn giảm sâu hơn sau lời phát biểu này vì nền kinh tế suy yếu có thể cản trở nhu cầu dầu.

Một số nhà phân tích tại Công ty tư vấn năng lượng Ritterbusch and Associates nhận xét, giá dầu hạ nhiệt đáng kể do sự lạc quan về lệnh ngừng bắn ở Gaza khi các cuộc đàm phán đang diễn ra có vẻ như đang có tiến triển. Các nhà đầu tư cũng đang theo xem liệu các cuộc bầu cử ở Anh, Pháp và Iran trong tuần qua sẽ ảnh hưởng như thế nào đến địa chính trị và chính sách năng lượng, theo Kinh tế Chứng khoán Việt Nam.

Cùng chuyên mục