Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 08/10/2024, 05:00 (GMT+7)

Mức giá 535 triệu đồng, Suzuki Ciaz được trang bị những gì để cạnh tranh với Toyota Vios?

Dù có thiết kế khá đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ, nhưng Suzuki Ciaz chỉ có 1 phiên bản lựa chọn và mức giá khá cao nên khó hút khách hơn đối thủ.

Theo Arttimes.vn, Suzuki Ciaz là dòng xe thuộc phân khúc sedan hạng B rất quen thuộc nhưng chưa tạo được dấu ấn tại thị trường Việt Nam. Từ khi ra mắt mẫu xe này có doanh số bán ra khá thấp so với đối thủ cạnh tranh như Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage và Mazda 2.

a23

Mẫu sedan Suzuki Ciaz sở hữu kích thước tổng thể với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.490 x 1.730 x x 1.475 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.650 mm. So với đối thủ, Suzuki Ciaz có kích thước tổng thể nhỉnh hơn Toyota Vios (4.425 x 1.730 x 1.475 mm và chiều dài cơ sở 2.550 mm); Mitsubishi Attrage  (4305 x 1670 x 1515 mm và chiều dài cơ sở 2.550 mm ).

Về thiết kế, phần đầu Suzuki Ciaz được thiết kế lưới tản nhiệt theo phong cách kim cương với các khối nổi 3D sơn đen, nổi bật với lưới tản nhiệt viền chrome sáng bóng, kết hợp hoàn hảo với cụm đèn trước full LED sắc nét, đèn pha LED với chức năng Projector cho phép điều chỉnh độ cao/thấp, trong khi dải LED chạy ban ngày được thiết kế tinh tế, làm tăng thêm vẻ đẹp và sự hiện đại cho chiếc xe.

a21

Phần thân xe đem lại cảm giác lôi cuốn nhờ ngôn ngữ thiết kế chững chạc nhưng vẫn rất hiện đại với những đường dập nổi ở thân xe. Điểm nhấn của xe có tay nắm cửa được mạ crom sáng bóng, bộ gương chiếu hậu cùng màu thân xe có đầy đủ tính năng gập điện, chỉnh điện, tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ, mâm xe hợp kim đa chấu có kích thước 16 inch. Đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED được thiết kế khá góc cạnh và to bản, giúp cho phần đuôi ấn tượng hơn.

Nội thất của xe Suzuki Ciaz có không gian khá rộng rãi, mặc dù kích thước tổng thể của xe không quá lớn. Xe có vô lăng bọc da tích hợp các phím điều khiển cho hệ thống âm thanh và đàm thoại rảnh tay. Phía sau vô lăng là đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật dạng cơ, kết hợp với màn hình đa thông tin trung tâm, cung cấp đầy đủ các thông số như nhiệt độ bên ngoài và mức tiêu hao nhiên liệu.

a22

Điểm nhấn trong khoang nội thất là màn hình cảm ứng kích thước 9 inch, màn hình có tích hợp đầy đủ kết nối USB, Bluetooth, Apple CarPlay, Android Auto... Màn hình này tích hợp với bộ Camera hành trình và Camera lùi được trang bị theo xe.

Ngoài ra, hành khách trên xe cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhờ vào hệ thống chiếu sáng thông minh, bao gồm đèn đọc sách, đèn cabin, đèn khoang hành lý và đèn dưới chân hàng ghế trước. Các tiện ích khác như ngăn để giấy tờ, hộc đựng cốc và hộc chứa đồ trung tâm cũng góp phần nâng cao trải nghiệm sử dụng cho người ngồi trong xe.

a26

Sức mạnh vận hành, Suzuki Ciaz trang bị động cơ xăng 1.4L WT mã hiệu K14B, sản sinh công suất tối đa 92 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 130Nm tại 4.400 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 4 cấp.

Mặc dù sở hữu động cơ không quá nổi bật nhưng Suzuki Ciaz có mức tiêu hao nhiên liệu khá lý tưởng. Theo đó, ở điều kiện vận hành kết hợp, xe chỉ tiêu thụ 5,79 lít/100km, con số này khi vận hành trong và ngoài đô thị tương đương 7,65 và 4,72 lít/100km theo quy trình của cục đăng kiểm.

a25

Suzuki Ciaz còn được trang bị những tính năng an toàn như: điều khiển bằng giọng nói, camera hành trình phía trước và phía sau. Đặc biệt, xe còn tích hợp hệ thống dẫn đường với cảnh báo giao thông, nhắc nhở di chuyển theo xe phía trước, cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo khoảng cách với xe phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, camera lùi và hai túi khí phía trước, đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng.

Tại thị trường Việt Nam, mẫu sedan hạng B Suzuki Ciaz được phân phối với 1 phiên bản và giá ô tô này được bán ở mức 535 triệu đồng. Mặc dù Suzuki Ciaz có thiết kế đẹp mắt, nhưng mức giá ô tô Suzuki Ciaz khá cao và ít phiên bản lựa chọn nên khó hút khách để cạnh tranh với Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage. Hiện Toyota Vios được phân phối với 3 phiên bản và giá ô tô này có mức dao động từ 458 - 545 triệu đồng; Mitsubishi Attrage có giá bán  380 - 490 triệu đồng.

Cùng chuyên mục