Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 12/09/2024, 16:00 (GMT+7)

GenZ với xu hướng cầu hôn bằng kim cương nuôi cấy

Xu hướng cầu hôn bằng kim cương nuôi cấy đang ngày càng trở nên phổ biến và dần thay thế kim cương tự nhiên. Tham khảo bài viết để biết tại sao kim cương kim cấy lại tạo nên “cơn sốt” tới vậy!

1. Cầu hôn bằng nhẫn kim cương thể hiện đẳng cấp của cả nam và nữ

Nhẫn cầu hôn vốn được xem là tín vật thiêng liêng thể hiện tâm tư nguyện vọng cũng như mong muốn được gắn kết dài lâu mà phái mạnh gửi trao tới người con gái của mình. Và hơn hết, nhẫn cầu hôn được coi là vật “đánh dấu chủ quyền” cho biết nàng là “hoa đã có chủ”.

a21
GenZ với xu hướng cầu hôn bằng kim cương nuôi cấy.

Sẽ như thế nào khi nàng đeo trên tay chiếc nhẫn vàng trắng đính kim cương lấp lánh vừa thời thượng, vừa sang trọng mà lại hợp mọi sét đồ. Quan trọng hơn, chiếc nhẫn sẽ thể hiện vị thế của cả người tặng và người nhận. Với người nhận, đủ khẳng định vị thế “có một trong hai” của nàng với chàng, còn với người tặng sẽ là thước đo điều kiện kinh tế, địa vị xã hội “xứng tầm” với chiếc nhẫn đắt giá trên tay nàng. 

a22
Nhẫn cầu hôn đính kim cương.

Có thể nói với gen Z, việc cầu hôn nàng bằng chiếc nhẫn có đính kim cương sẽ là lời hứa đắt giá, đáng tin cậy như câu nói “Gia trưởng mới lo được cho em”. Đây là điều mà bất kỳ cánh mày râu nào cũng mong muốn dành cho người con gái quan trọng đời mình, tuy nhiên, liệu có phải ai cũng có điều kiện kinh tế để sở hữu kim cương tự nhiên?

2. “Đau đầu” vì nhiều khoản chi chuẩn bị cho dịp trọng đại

Nhẫn cầu hôn và cái gật đầu của nàng chính là cánh cửa mở ra cuộc sống hôn nhân sau này. Với các cặp đôi cam kết gắn bó dài lâu thì việc lựa chọn kim cương cầu hôn khiến họ phải “đau đầu” cân nhắc vì có thể dẫn đến tình trạng “lạm chi” trong khi còn rất nhiều khoản cần phải tính toán chi li cho dịp trọng đại nhất.

a2
Lựa chọn kim cương tự nhiên “ngốn” một khoản tiền lớn

Đặc biệt, khi lựa chọn của chàng là nhẫn đính kim cương tự nhiên thì dù chỉ là một viên có kích cỡ “siêu mini” cũng ngốn một khoản chi phí không hề nhỏ. Chưa hết, với ngân sách hạn hẹp thì việc lựa chọn đúng chiếc nhẫn ưng ý về màu sắc, kiểu dáng sẽ là một bài toán vô cùng khó.

Bạn nghĩ như thế nào nếu có một giải pháp khiến nàng sở hữu trên tay chiếc nhẫn đính kim cương thật đúng kiểu dáng, màu sắc nàng thích, phù hợp phong thủy mà vẫn giúp chàng tiết kiệm một khoản “không nhỏ” và thành công có được “cái gật đầu” từ nàng? Điều này là hoàn toàn có thể nếu chàng lựa chọn kim cương nuôi cấy thay vì kim cương tự nhiên, đây là lựa chọn ngày càng trở nên phổ biến với các chú rể gen Z.

3. Lý giải sức hút của kim cương nuôi cấy trên các diễn đàn người chơi hệ “kim cương”

Kim cương nuôi cấy hoàn toàn là kim cương thật nhưng thay vì khai thác ngoài tự nhiên thì được nghiên cứu, nuôi cấy trong phòng thí nghiệm. 

Không thể phân biệt kim cương tự nhiên và kim cương nuôi cấy bằng mắt thường: Kim cương nuôi cấy được trồng từ phôi kim cương tự nhiên trong điều kiện nhiệt độ, áp suất mô phỏng như điều kiện ngoài tự nhiên. Bên cạnh đó, vì được kiểm soát chặt chẽ chuẩn theo quy trình nên kim cương nuôi cấy sẽ ít khuyết điểm hơn, sở hữu độ sáng và độ tinh khiết đôi khi cao hơn kim cương tự nhiên.

a33
Không thể phân biệt kim cương tự nhiên (Bên trái) & kim cương nuôi cấy (bên phải) bằng mắt thường.

Nếu đặt kim cương tự nhiên và kim cương nuôi cấy cạnh nhau thì gần như không thể phân biệt chúng bằng mắt thường. Ngay cả các nhà kiểm định đá quý cũng cần các dụng cụ, thiết bị chuyên dụng mới có thể xác định được nguồn gốc của viên kim cương. 

Như vậy khi chàng mua cho nàng chiếc nhẫn kim cương nuôi cấy thì hoàn toàn có thể tự tin về độ sáng lấp lánh do chiếc nhẫn đem lại cũng như không ai biết chúng là kim cương nuôi cấy trừ khi chính bạn nói ra.

Đa dạng lựa chọn phù hợp với phong cách, sở thích của nàng:

Kim cương nuôi cấy vì được trồng trong phòng thí nghiệm nên so với kim cương tự nhiên, các cặp đôi sẽ có sự lựa chọn đa dạng hơn về kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc ưng ý. Như kiểu dáng kích cỡ nào phù hợp cô nàng thanh lịch hay phá cách; màu nào thì sẽ chuẩn GU nàng thích hay chuẩn phong thủy. 

Đặc biệt hơn, thường để “trồng” thành công một viên kim cương nuôi cấy chỉ mất vài tháng. Vì vậy chàng hoàn toàn có thể đặt nhẫn chuẩn theo yêu cầu, mong muốn của bản thân cũng như của nàng. Điều này có thể sẽ tốn kém hơn nhưng sẽ tạo ra chiếc nhẫn “độc nhất vô nhị” như vị trí của nàng trong trái tim chàng.

a25
Kim cương nuôi cấy đa dạng màu sắc và kiểu dáng.

Không còn “đau đầu” vì ngân sách hạn hẹp:

Điều quan trọng nhất khiến kim cương nuôi cấy dần trở nên phổ biến và thay thế kim cương tự nhiên chính là mức giá thành. 

Với cùng một ngân sách thì khách hàng có thể sở hữu chiếc nhẫn đính viên kim cương nuôi cấy với kích cỡ to hơn và đa dạng màu sắc hơn so với kim cương tự nhiên. Hoặc quý khách có thể sở hữu viên kim cương với kích cỡ mong muốn mà chỉ phải bỏ ra số tiền ít hơn nhiều lần so với kim cương tự nhiên. Với chi phí hợp lý, khách hàng hoàn toàn có thể dành tiền để chi tiêu cho những khoản quan trọng hơn. Trong khi đó vẫn sở hữu một chiếc nhẫn “vạn người mê” nâng tầm vị thế.

Dưới đây là một số mẫu nhẫn kim cương nuôi cấy làm “nức lòng” giới điệu mộ:

Lựa chọn mẫu nhẫn “Only you” - Vì nàng là duy nhất trong mắt chàng:

a45
Nhẫn cầu hôn kim cương thiết kế “Only You” chỉ từ 8.500.000đ.

Lựa chọn mẫu nhẫn đính hôn vòng tròn vô cực - Khi tình yêu không có điểm kết thúc:

a46
Nhẫn cưới Infinity (vòng tròn vô cực) giá chỉ từ 5.000.000đ

Tham khảo ngay những mẫu nhẫn thời thượng, phong cách với mức giá vô cùng phải chăng tại Kim cương nuôi cấy (Lab-grown diamond).

Cùng chuyên mục