Thứ năm, 11/04/2024, 18:07 (GMT+7)

Chàng giám đốc trẻ tài ba bất ngờ lấn sân sang lĩnh vực kim cương

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đỗ Trọng sinh năm 1993 tại Hà Nội từng có xuất phát điểm rất giống với nhiều bạn trẻ khác. Anh lớn lên trong một gia đình bình thường, rất may mắn bố mẹ Trọng luôn muốn con cái có được cuộc sống tốt, tạo mọi điều kiện cho con học hành đàng hoàng và luôn ủng hộ mọi quyết định của con cái.

Trước đây, Trọng từng học Y và làm y sĩ nhưng sau khi tiếp xúc với nhiều người, bắt đầu làm thêm với nhiều nghề, anh thấy bản thân rất thích hợp với ngành du lịch. Đây là cơ duyên giúp anh có được những bước ngoặt thành công trong nghề, cũng như những mối quan hệ, nhân duyên tốt để vận hành công việc sau này.

IMG_5320

Trọng cho hay, sau khi tốt nghiệp, anh đã làm y sĩ được 3 năm nhưng với tham vọng kiếm tiền, muốn bản thân có cuộc sống tốt hơn, anh đã xin vào một tập đoàn lớn, hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Cơ duyên nghề nghiệp cũng đến với anh từ đấy.

Làm việc trong môi trường du lịch được 3 năm (2018-2020), anh được bình chọn là quản lý xuất sắc nhất miền Bắc của tập đoàn. Khi tích lũy được một phần kinh nghiệm, Trọng bắt đầu có tham vọng làm chủ nên quyết định xin nghỉ việc để chuyển hướng làm kinh doanh riêng.

Với số vốn chỉ vỏn vẹn 100 triệu đồng, Trọng mở công ty du lịch. Có kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, cùng với việc tìm kiếm những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, công ty của Trọng ngày càng được nhiều doanh nghiệp biết đến. Và cũng nhờ sự uy tín của mình, Trọng luôn được các khách hàng giới thiệu bạn bè, người quen... giúp công ty anh ngày càng thành công hơn.

IMG_5316

Sau 3 năm phát triển, anh đã mở rộng công ty với diện tích mặt sàn 400m2, với gần 100 nhân sự chính cùng hàng trăm cộng tác viên trên cả nước. Doanh thu lên tới hàng tỷ đồng.

Khi thấy bản thân đã đạt được những thành tựu trong ngành Du lịch, Trọng quyết định dành thời gian nhiều hơn cho lĩnh vực anh vốn yêu thích và đang theo học, đó là thiết kế kim cương.

Trọng cho hay: “Mình là người mới trong nghề thiết kế kim cương, cũng chưa có giải thưởng đặc biệt nào. Tuy nhiên, mình luôn dành thời gian, tâm sức cho mỗi thiết kế của mình như: charm túi xách, cài áo, vòng tay thần số học... Mỗi sản phẩm của mình không chỉ đơn thuần là một món đồ mà trong đó còn chứa đựng rất nhiều câu chuyện ý nghĩa”.

IMG_5326

Là một người trẻ mới bắt đầu dẫn thân vào ngành kim cương, Đỗ Trọng cũng gặp rất nhiều khó khăn. Anh chia sẻ, khởi nghiệp chưa bao giờ đơn giản, đặc biệt là với những người trẻ như anh.

Tuy nhiên, vì đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh nên thay vì lo sợ thì Trọng luôn luôn học hỏi, tìm tòi từ những nguồn tài liệu nước ngoài, những người thầy có kinh nghiệm. Ngoài ra, Trọng cũng tham gia những khóa đào tạo ngành chế tác kim cương trong và ngoài nước. Anh cũng đang lên kế hoạch để học thiết kế trang sức một cách bài bản, chính quy.

”Mình đã từng mất 6 tháng ròng rã để tìm được một người thợ lành nghề chế tác cho những thiết kế của mình. Như mọi người cũng biết, nếu lắp kim cương vào một ổ, khi tháo ra làm lại nếu thợ không lành nghề sẽ dẫn tới việc xước kim hoặc ảnh hưởng tới giá trị của viên kim cương. Mình và thợ đã nghiên cứu rất nhiều về công nghệ lắp kim cương của Mỹ. Và mình thấy thật hạnh phúc khi những tác phẩm chỉn chu nhất của mình đã làm hài lòng khách hàng khó tính nhất.” - Trọng cho hay.

IMG_5332

Trọng cũng cho biết, trong môi trường cạnh tranh về thiết kế kim cương, người mới vào nghề như Trọng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. “Tuy nhiên mình cũng không cạnh tranh với sự đại chúng. Mình đề cao những thiết kế độc bản, mang giá trị tinh thần lớn”.

Biết được sở thích của đa số chị em là túi xách nên Trọng muốn là người đi đầu trong ngạch thiết kế trang sức cho túi xách. Anh từng được biết đến câu chuyện của nữ diễn viên ở Phillipine Heart Evangelista, cô cũng là một họa sỹ chuyên vẽ tranh cho túi xách và được rất nhiều quý cô ưa chuộng. Trọng mong muốn anh sẽ tạo được tên tuổi, trở thành một nhà thiết kế charm túi đặc biệt cho những nhà sưu tầm túi xách.

Với những kế hoạch đã vạch sẵn, hiện tại, Đỗ Trọng đã hoàn thiện showroom đầu tiên của mình và chuẩn bị đưa vào hoạt động chính thức vào quý 2 năm 2024.

IMG_5317

Trọng chia sẻ: “Mình từng đi các showroom về trang sức ở nước ngoài và có những trải nghiệm khá thú vị. Mình rất ấn tượng với dịch vụ khách hàng độc bản, đó là cửa hàng sẽ đóng cửa chỉ để tiếp một vị khách mua một viên kim cương trị giá 150k$. Và mình luôn trăn trở sao để dịch vụ của hàng mình sẽ nâng tầm được như vậy”.

Nhiều người cho rằng, chỉ những người giàu mới được sở hữu những sản phẩm kim cương xa xỉ, tuy nhiên, Trọng sẽ có những sản phẩm tốt, chất lượng tốt và giá cả cũng phải thật tốt để nhiều người có cơ hội sở hữu sản phẩm vĩnh cửu này.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục