Thứ sáu, 13/10/2023, 14:08 (GMT+7)

Doanh nhân Phạm Kim Thoa: Cho đi là cách để ta được nhận lại

Thùy Dương (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Xuất thân là một đứa trẻ mồ côi với tuổi thơ cơ cực, doanh nhân nức tiếng đất Sài thành Phạm Kim Thoa đã quyết tâm phấn đấu thay đổi số phận, trở thành nữ doanh nhân đa tài và thành công về mọi mặt. Đúc rút kinh nghiệm từ hành trình đã qua, nữ doanh nhân bộc bạch: “Cho đi là cách để ta được nhận lại”.

Đằng sau một người phụ nữ thành công là cả một bầu trời nghị lực, bản lĩnh, không ngừng vượt khó vươn lên. Ở họ không có sự nản chí, không có suy nghĩ bỏ cuộc, không bằng lòng với số phận và không bị khuất phục trước thất bại. Thậm chí, họ là những người có xuất phát điểm thấp hơn bất kỳ ai khác trong xã hội nhưng họ đã dám ước mơ, dám hành động và họ đã thành công.

11697171002.jpeg
Doanh nhân Phạm Kim Thoa - Chủ tịch HĐQT Công ty BĐS Lộc Phú.

Doanh nhân Phạm Kim Thoa - người phụ nữ bản lĩnh, tài năng và viên mãn ở thời điểm hiện tại chính là tấm gương tiêu biểu cho hành trình vượt khó, khẳng định bản thân, trở thành niềm ngưỡng mộ của nhiều người.

21697171002.jpeg
Hoa hậu Doanh nhân Châu Á Phạm Kim Thoa (Đứng thứ 3 từ trái sang).

Trước đây, Phạm Kim Thoa là cái tên nổi bật trong lĩnh vực sản xuất, phân phối phụ tùng xe gắn máy tại thị trường Việt Nam và xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới khi đảm nhận vai trò CEO Công ty Sản xuất và Kinh doanh phụ tùng xe gắn máy Cẩm Nguyên. Hoạt động trong ngành kinh doanh đòi hỏi tính kỹ thuật cao và khó cạnh tranh với những doanh nghiệp lớn nhưng Cẩm Nguyên thời điểm đó vẫn là doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực này.

31697171002.jpeg
Doanh nhân Phạm Kim Thoa tặng quà nhân dịp Tết trung thu cho người nghèo.

Lấy thành công ấy làm “bàn đạp”, doanh nhân Phạm Kim Thoa mạnh dạn chinh phục các lĩnh vực khác như vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Bất động sản Lộc Phú. Nữ doanh nhân này đang đầu tư sang lĩnh vực sân khấu khi thành lập Công ty Sân khấu Phim trường Kim Thái Hoàng.

41697171002.jpeg
Tham gia hoạt động từ thiện cùng Nhóm "Thiện Đức Từ Tâm".

Bên cạnh sự nghiệp kinh doanh phát triển, nữ doanh nhân còn nỗ lực không ngừng đóng góp cho xã hội trong các dự án cộng đồng ý nghĩa. Tặng quà cho đồng bào nghèo và hội người mù; mang Trung thu yêu thương đến trẻ em vùng sâu vùng xa, trẻ em khó khăn, trẻ em vùng dân tộc; đặc biệt là mở ATM gạo tại chính ngôi nhà của mình để hỗ trợ đồng bào vượt qua đại dịch Covid-19... là những việc làm ý nghĩa của nữ doanh nhân thiện tâm. Với những nỗ lực ấy, doanh nhân Phạm Kim Thoa được vinh danh là Đại sứ Nhân ái Việt Nam trong Cuộc thi tìm kiếm đại sứ nhân ái Việt Nam năm 2019.

51697171002.jpeg
Doanh nhân Kim Thoa (Mặc áo xanh) trao tặng quà trong chương trình "Nghĩa tình ngày Tết 2023".

Chia sẻ về những việc làm ý nghĩa này, doanh nhân Phạm Kim Thoa cho biết, xuất phát điểm là đứa trẻ mồ côi cha mẹ từ năm 4 tuổi, quá trình đồng hành cùng 8 anh chị em vượt qua những ngày tháng cơ cực, nếm trải đủ mọi đắng cay cuộc đời đã khiến chị hiểu ra rằng tình yêu thương và sự sẻ chia quan trọng đến nhường nào.

61697171002.jpeg
Các hoạt động thiện nguyện luôn được doanh nhân Kim Thoa ưu tiên.

Đó có thể là những hành động nhỏ nhưng đủ tạo thành động lực lớn với bất kỳ ai đó kém may mắn trong cuộc sống. Nữ doanh nhân đã từng rong ruổi từ Nam chí Bắc để trao yêu thương cho cộng đồng và chị sẽ tiếp tục viết lên những trang nhật ký đẹp cho hành trình ấy.

71697171002.jpeg
Doanh nhân Kim Thoa (Ở giữa) được nhận Bằng khen có nhiều đóng góp trong công tác thiện nguyện.

Ở thời điểm hiện tại, doanh nhân Phạm Kim Thoa đã viên mãn trong sự nghiệp, cuộc sống, không ngừng làm đẹp, nâng tầm nhan sắc. Phía sau chị là điểm tựa vững chắc với gia đình hạnh phúc, 6 người con ngoan ngoãn, học giỏi và thành danh. Đúc rút kinh nghiệm từ hành trình đã qua, nữ doanh nhân bộc bạch: “Cho đi là cách để ta được nhận lại”.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục