Thứ tư, 11/10/2023, 02:13 (GMT+7)

Hot Tiktok 'Chuyện nhà Linh Bí' bị cộng đồng phẫn nộ vì quảng cáo sai sự thật sản phẩm dành cho trẻ em

Dù chủ kênh 'Chuyện nhà Linh Bí' đã lên tiếng xin lỗi và hoàn trả toàn bộ số tiền booking nhưng cư dân mạng vẫn cảm thấy phẫn nộ trước nội dung quảng cáo sai sự thật của kênh TikTok này.

"Chuyện nhà Linh Bí" lên tiếng xin lỗi

"Chuyện nhà Linh Bí" là một kênh sáng tạo nội dung trên các nền tảng số về chủ đề gia đình, chăm sóc con cái sở hưu hơn 1,2 triệu lượt theo dõi. Đây được xem là kênh nội dung được nhiều sự tin tưởng của các bà mẹ bỉm sữa khi thường xuyên giới thiệu những sản phẩm hứu ích dành cho con cái và gia đình.

Thế nhưng vừa qua, MXH bỗng nổi sóng khi cho rằng "Chuyện nhà Linh Bí" đang quảng cáo sai sự thật về sản phẩm chức năng dành cho trẻ em. Cụ thể, trước đó, trên các nền tảng mạng xã hội, "Chuyện nhà Linh Bí" đã đăng tải một bài viết quảng cáo và cho rằng dòng sản phẩm cải thiện chiều cao, hỗ trợ phát triển trí não. Kênh này còn nhấn mạnh, sản phẩm đó đang đứng top đầu, được nhiều bà mẹ ở Nhật tin dùng.

Chuyện nhà Linh Bí 6
Chuyện nhà Linh Bí bị cư dân mạng bóc mẽ về việc quảng cáo sai sự thật

Ngay sau khi bài đăng quảng cáo xuất hiện, đã có không ít bà mẹ đang sinh sống ở Nhật Bản vào bình luận, cho rằng bản thân sống ở xứ sở hoa anh đào nhiều năm nhưng không hề biết đến sản phẩm này và cũng chưa từng cho con sử dụng. Một số ý kiến cho rằng sản phẩm này chỉ được sản xuất nhỏ lẻ ở một xưởng gia công bên Nhật chứ không phải là hàng top đầu như quảng cáo và không có chứng từ cụ thể. Vài ý kiến khác bày tỏ sản phẩm mà "Chuyện nhà Linh Bí" quảng cáo chỉ được đang bán cá nhân trên các sàn thương mại điện tử, không hề có giấy tờ nhập khẩu, chứng nhận an toàn cho trẻ nhỏ.

Chính những điều này đã gây nên làn sóng phản ứng từ các bà mẹ bỉm sữa, họ bày tỏ sự thất vọng khi một người có sức ảnh hưởng trên MXH như "Chuyện nhà Linh Bí" lại quảng cáo sai sự thật, đặc biệt sản phẩm này lại liên quan đến sức khỏe và sự phát triển của con trẻ.

Chuyện nhà Linh Bí 5
Bích Ngọc - chủ kênh Chuyện nhà Linh Bí lên tiếng xin lỗi sau sự việc

Sau 2 ngày nổi sóng, chủ nhân kênh "Chuyện nhà Linh Bí" là Bích Ngọc đã đăng tải video chính thức gửi lời xin lỗi tới cộng đồng mạng. Cô cho biết bản thân không lên video ngay vì nhiều người khuyên nên im lặng, để mọi việc lắng xuống rồi hãy lên tiếng. Nhưng vì là một người mẹ, cô nghĩ mình đã quá vô trách nhiệm và phản bội lại niềm tin của những người yêu thương mình. Thế nên cô quyết định lên tiếng nói rõ về sự việc này.

Trong clip, Bích Ngọc khẳng định trước đó đã cho con dùng sản phẩm này. Cụ thể, vào đầu tháng 2/2023, khi thấy một MC nổi tiếng quảng cáo sản phẩm, nhận thấy con mình có chiều cao chưa tốt nên cô đã mua về cho con dùng. Sau đó, "Chuyện nhà Linh Bí" nhận được lời mời hợp tác từ phía nhãn hàng. Vì đã cho con sử dụng nên cô chủ quan và nhận lời đồng ý.

Bích Ngọc cũng nói thêm, trước khi đăng bài cô cũng yêu cầu nhãn hàng cung cấp giấy tờ liên quan tới sản phẩm như giấy công bố, giấy chứng nhận được lưu hành tại Nhật. Cô nhận lỗi sai vì nói rằng đây là sản phẩm top đầu và được các bà mẹ ở Nhật tin dùng. Sở dĩ nói điều này là do cô đọc nhiều bài quảng cáo của những người nổi tiếng trước đó nên  chủ quan đưa ra nhận định mà không yêu cầu nhãn hàng gửi thêm giấy chứng nhận về vấn đề này.

Chuyện nhà Linh Bí
Cư dân mạng phẫn nộ và cho rằng Chuyện nhà Linh Bí đang không thành thật

Bện cạnh đó cô gửi lời xin lỗi tới mọi người vì tùy tiện đưa ra thông tin như vậy. Cô cho biết đã hoàn lại toàn bộ số tiền booking để đổi lấy quyền ngôn luận.

Chủ kênh "Chuyện nhà Linh Bí" nói: “Bây giờ, mình sẽ đứng ở vai trò một khách hàng, đại diện cho những người mẹ có con đã và đang sử dụng sản phẩm, yêu cầu nhãn hàng giải trình về việc nói sản phẩm được tin dùng ở Nhật nhưng thực tế lại rất khó tìm kiếm. Một lần nữa, mình nhận lỗi và cúi đầu xin lỗi trước tất cả những người đã theo dõi, tin tưởng gia đình mình trong suốt thời gian vừa qua. Mong mọi người cho mình cơ hội sửa sai và rút kinh nghiệm”.

Bích Ngọc nói thêm, sau khi nhận được câu trả lời rõ ràng từ phía nhãn hàng, cô sẽ tiếp tục cập nhật thông tin để những người theo dõi kênh "Chuyện nhà Linh Bí" và cộng đồng mạng nắm rõ.

Cư dân mạng ngán ngẩm với quảng cáo sai sự thật

Vụ việc vừa qua của kênh "Chuyện nhà Linh Bí" không phải là lần đầu tiên cộng đồng mạnh được chứng kiến những KOL, KOC, người nổi tiếng bất chấp tất cả để quảng cáo sai sự thật. Bởi trước đó, những bài quảng cáo sai sự thật của các nghệ sỹ Hồng Vân, Dương Cẩm Lynh, Nam Thư… đã khiến cư dân mạng ngán ngẩm. Tuy nhiên, việc bất chấp quảng cáo sai sự thật không dừng lại mà tiếp diễn trong nhiều năm qua khiến cho người tiêu dùng cảm thấy mình bị lừa và dắt mũi.

Chuyện nhà Linh Bí 1
Nhiều bà mẹ ở Nhật cho biết chưa từng biết đến sản phẩm mà Chuyện nhà Linh Bí đang quảng cáo

Với kênh "Chuyện nhà Linh Bí", thời gian trước, kênh này cung cấp nhiều thông tin bổ ích, nội dung sạch sẽ nhưng khi chuyển sang nội dung chuyên nghiệp và livestream thì kênh bị thương mại hóa, không mang đến sự thoải mái, hấp dẫn với người xem. Do đó, trước sự việc này, nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối và thất vọng.

Dưới video xin lỗi của "Chuyện nhà Linh Bí", cư dân mạng để lại nhiều bình luận. Một bà mẹ sống nhiều năm ở Nhật nói: “Mình ở Nhật mà cũng chưa từng thấy sản phẩm này bán ở các cửa hàng mẹ và bé luôn. Hỏi các bà bên này họ cũng nói chưa nhìn, chưa nghe, chưa thấy bao giờ”.

Một người yêu mến và theo dõi kênh này bày tỏ: “Biết là nhà nào nổi tiếng rồi cũng bán hàng, kiếm tiền bằng sức của mình. Nhưng sao bây giờ lại không có hứng xem nữa, thích gia đình Linh Bí ngày xưa cơ”.

Nhiều ý kiến cho rằng "Chuyện nhà Linh Bí" càng giải thích càng thấy sai, một người dùng mạng xã hội nhận xét: “Chị đã cho con dùng nhiều, cụ thể là 2 hộp. Dùng rất lâu. Từ tháng 2 đến giờ tận tháng 10, trong khi mỗi ngày 1-2 gói. Còn hiệu quả hơn cả đi kéo chân”.

Cùng chuyên mục