Thứ tư, 21/06/2023, 06:47 (GMT+7)

Bộ Y tế cảnh báo 2 TPBVSK đang quảng cáo sai sự thật

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hai loại TPBVSK vừa bị Bộ Y tế phát đi cảnh cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo là NMN quattro liquid 15000 và PREMIUM houttuynia cordata extract drink.

Thời gian qua, Cục An toàn thực phẩm phát hiện một số trang web quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) NMN quattro liquid 15000PREMIUM houttuynia cordata extract drink vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Nội dung quảng cáo 2 loại TPBVSK trên được quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. 

Theo thông tin quảng cáo, TPBVSK NMN Quattro Liquid 15000 được giới thiệu là nước uống trẻ hóa cơ thể và có hàm lượng hoạt chất NMN cao nhất hiện nay, hỗ trợ kích hoạt gen trường thọ, tăng cường khả năng bảo vệ của tế bào đồng thời nâng cao sức khỏe, chống lão hóa, ngăn ngừa nhiều bệnh. 

12
TPBVSK NMN Quattro Liquid 15000 bị cảnh báo vi phạm quảng cáo

Còn PREMIUM houttuynia cordata extract drink là nước diếp cá PREMIUM được quảng cáo như “thần dược” với các công dụng tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện trao đổi chất, chống dị ứng, cung cấp dinh dưỡng đến mọi ngóc ngách... và đặc biệt là hỗ trợ điều trị mụn, làm mờ vết sạm và nếp nhăn. 

AXeam6V
Nội dung quảng cáo TPBVSK PREMIUM houttuynia cordata extract drink

Được biết, TPBVSK NMN Quattro liquid 15000 và PREMIUM houttuynia cordata extract drink do Công ty cổ phần NMN Việt Nam, địa chỉ trụ sở chính: Số 04 phố Huế, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Tại buổi làm việc ngày 30/05/2023, Đại diện Công ty Cổ phần NMN Việt Nam khẳng định đến thời điểm hiện tại Công ty không thực hiện, không ủy quyền cho tổ chức, cá nhân nào quảng cáo các sản phẩm TPBVSK NMN quattro liquid 15000 và PREMIUM houttuynia cordata extract drink.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật về các sản phẩm TPBVSK NMN quattro liquid 15000 và PREMIUM houttuynia cordata extract drink để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Trước đó, ngày 10/5, Cục An toàn thực phẩm cũng đã phát đi thông tin cảnh báo về việc tại website/đường link lamoon.vn  quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe NMN Quattro liquid 15000 nội dung không đúng hoặc gây nhầm lẫn về công dụng sản phẩm; quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được xác nhận. 

Cùng chuyên mục