Thứ sáu, 22/03/2024, 15:05 (GMT+7)

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc thăm xưởng sản xuất bánh pía nổi tiếng ở Sóc Trăng

Việt Tường (Theo Tạp chí Du lịch TP.HCM)

Ông chủ của điểm du lịch nổi tiếng ở Sóc Trăng đã đầu tư 10 triệu USD để mở rộng nhà xưởng sản xuất bánh pía và các loại thực phẩm mang tên Tân Huê Viên.

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc thăm xưởng sản xuất bánh pía nổi tiếng ở Sóc Trăng - 1

Từ ngày 19-21/3, Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM đã cùng đoàn lãnh đạo 50 doanh nghiệp của nước này đã đến thăm và giao lưu, tìm hướng hợp tác đầu tư tại tỉnh Sóc Trăng. Dịp này, ông Ngụy Hoa Tường, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM (áo đen) đã đến thăm điểm du lịch và cũng là nơi sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH Chế biến thực phẩm bánh pía - lạp xưởng Tân Huê Viên, đặt tại Khu công nghiệp An Nghiệp, tỉnh Sóc Trăng.

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc thăm xưởng sản xuất bánh pía nổi tiếng ở Sóc Trăng - 2
Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc thăm xưởng sản xuất bánh pía nổi tiếng ở Sóc Trăng - 2

Ông Thái Tuấn, Tổng giám đốc Công ty TNHH Chế biến thực phẩm bánh pía – lạp xưởng Tân Huê Viên, cho biết doanh nghiệp đặt tại khu đất rộng 19 ha, có 1.300 - 1.400 lao động.

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc thăm xưởng sản xuất bánh pía nổi tiếng ở Sóc Trăng - 3

Mặt hàng chủ lực của doanh nghiệp này là bánh pía sầu riêng, xuất khẩu sang thị trường 18 nước trên thế giới.

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc thăm xưởng sản xuất bánh pía nổi tiếng ở Sóc Trăng - 4

Theo ông Thái Tuấn (áo trắng), trước đây một số sản phẩm của công ty được làm ra từ chiếc khuôn bằng gỗ do chính tay ông làm ra.

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc thăm xưởng sản xuất bánh pía nổi tiếng ở Sóc Trăng - 5

Những khuôn gỗ sản xuất bánh trước đây được doanh nghiệp trưng bày tại khu vực kinh doanh.

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc thăm xưởng sản xuất bánh pía nổi tiếng ở Sóc Trăng - 6

Để mở rộng quy mô kinh doanh, doanh nghiệp này đã đầu tư 10 triệu USD để xây mới nhà xưởng và sẽ đi vào hoạt động vào giữa năm 2024. Khu nhà xưởng mới này gần dự án Liên hoa bảo tháp trên khu đất rộng 4,2 ha, vốn đầu tư vài trăm tỷ đồng.

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc thăm xưởng sản xuất bánh pía nổi tiếng ở Sóc Trăng - 7

Theo Tổng giám đốc Công ty TNHH Chế biến thực phẩm bánh pía - lạp xưởng Tân Huê Viên, ý tưởng và mô hình Liên hoa bảo tháp cao 54 m này là do ông Thái Tuấn suy nghĩ ra. 

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc thăm xưởng sản xuất bánh pía nổi tiếng ở Sóc Trăng - 8

Bên trong Liên hoa bảo tháp có một tòa sen cao 10 m. Công trình này dự kiến hoàn thành cuối năm 2024.

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc thăm xưởng sản xuất bánh pía nổi tiếng ở Sóc Trăng - 9

Trong tòa sen của Liên hoa bảo tháp, ông Thái Tuấn đặt tượng Phật Dược sư cao 6,8 m, nặng 22 tấn để du khách chiêm ngưỡng.

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc thăm xưởng sản xuất bánh pía nổi tiếng ở Sóc Trăng - 10

Ông Thái Tuấn cho biết khi Liên hoa bảo tháp hoàn thành, du khách đến đây sẽ tham quan một vòng rồi đến khu vực nhà xưởng để tận mắt chứng kiến dây chuyền sản xuất bánh pía, sau đó sẽ được dùng bánh miễn phí.

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc thăm xưởng sản xuất bánh pía nổi tiếng ở Sóc Trăng - 11

Trước khi tham quan điểm du lịch của Công ty TNHH Chế biến thực phẩm bánh pía – lạp xưởng Tân Huê Viên, ông Ngụy Hoa Tường đã cùng lãnh đạo các doanh nghiệp Trung Quốc đã đến chào xã giao ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng (thứ 3 từ trái qua). Chuyến đi lần này của ông Ngụy Hoa Tường cùng đoàn doanh nghiệp Trung Quốc là để giao lưu với các doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng, tìm hướng hợp tác kinh doanh tại địa phương miền Tây này.

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc thăm xưởng sản xuất bánh pía nổi tiếng ở Sóc Trăng - 12

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu, buổi gặp gỡ doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp Sóc Trăng đã rất thành công, hai bên đã nhìn nhận được tiềm năng hợp tác. Thông qua buổi gặp gỡ này giúp tỉnh Sóc Trăng giới thiệu về tiềm năng, lợi thế và định hướng thu hút đầu tư trong thời gian tới đến quý doanh nghiệp nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội phát triển trên địa bàn. Tại đây, doanh nghiệp hai bên đã có cơ hội tiếp xúc, trao đổi ý kiến và thảo luận về những vấn đề quan trọng trong quá trình hợp tác kinh doanh.

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc thăm xưởng sản xuất bánh pía nổi tiếng ở Sóc Trăng - 13

Qua thông tin tại buổi gặp gỡ, doanh nghiệp hai bên đã nhìn nhận được tiềm năng hợp tác mà hai giữa hai bên có thể mang lại. Dịp này đã gắn kết hơn nữa mối quan hệ hợp tác hai bên, đó là giữa Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc với tỉnh Sóc Trăng; giữa doanh nghiệp Trung Quốc tại TP.HCM với doanh nghiệp Sóc Trăng; góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã có nhiều truyền thống tốt đẹp sau hơn 15 năm xác lập quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục