Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 23/06/2024, 09:04 (GMT+7)

7 yếu tố tạo nên content viral mạnh mẽ, đảm bảo 100% ‘dính như sam’

Content viral là một trong những chiến thuật truyền thông mà các doanh nghiệp, thương hiệu áp dụng để tiếp cận rộng rãi đến đối tượng mục tiêu của mình.

Content viral là gì?

Định nghĩa về content viral

Content viral là các nội dung có tính hấp dẫn, thu hút và được lan truyền mạnh mẽ. Những thông tin này có thể được triển khai dưới dạng bài viết, hình ảnh, video, âm nhạc… để đăng tải trên website, blog, mạng xã hội… 

Cách nhận biết content viral

Có 3 cách cơ bản giúp bạn nhận biết về content Viral chính là:

  • Dựa trên tổng số lượt xem, lượt yêu thích, bình luận và chia sẻ của bài viết

  • Nhiều lượt chia sẻ nội dung tự nhiên từ người xem

  • Tần suất hiển thị dày đặc của bài đăng trên trang mạng xã hội

content-viral 2
Content viral là các nội dung có tính hấp dẫn, thu hút và được lan truyền mạnh mẽ (Ảnh: Sưu tầm)

7 yếu tố tạo nên một content viral

Tạo ra cảm xúc mãnh liệt

Yếu tố cảm xúc luôn là mấu chốt để khiến bài viết trở nên được nhiều người quan tâm và nhớ đến. Bởi thông thường, khi có cảm thấy vui vẻ, xúc động hay tức giận về một vấn đề nào đó, mọi người sẽ có xu hướng chia sẻ chúng. 

Nội dung hữu ích

Để content viral, không nhất thiết phải luôn độc lạ. Đổi lại, bạn chỉ cần xây dựng nội dung mà người dùng quan tâm và có thể giải quyết vấn đề cho họ.

Thông điệp phù hợp

Nội dung thông điệp cần được xây dựng phù hợp với người xem, thời điểm đăng tải và tính cách thương hiệu. Hãy nhớ rằng, không chỉ bản thân thông tin mà thời điểm đăng tải cũng quyết định rất lớn đến độ lan truyền của bài viết.

Nội dung “give away”

“Give away” là một dạng content viral tương đối phổ biến trên mạng xã hội hiện nay. Những món quà tặng càng hấp dẫn thì tỷ lệ tương tác và chia sẻ bài viết càng cao.

Nội dung “trending”

Không phải tự nhiên mà yếu dạng nội dung này được người người, nhà nhà sử dụng. Nó được nhiều người quan tâm, yêu thích nên nhanh chóng trở nên viral.

Tuy vậy, cần lưu ý rằng, hãy sáng tạo nội dung thông minh, phù hợp để tận dụng tốt những cơ hội mà content trending mang lại.

Nội dung hài hước

Có thể nói sự hài hước chính là yếu tố được dễ dàng lan truyền nhất trên internet hiện nay. Ai cũng thích sự vui vẻ để tiếp thêm năng lượng tích cực cho bản thân.

Nội dung hài hước có thể được xây dựng từ những câu chuyện vui vẻ trong cuộc sống, meme, âm thanh chế hay video…

Nội dung hướng đến nhóm đối tượng cụ thể

Một yếu tố có thể khiến nội dung trở nên có sức hút nữa đó chính là việc nắm bắt được tâm lý của người xem. Bằng việc chia sẻ những thông tin kiến thức hay câu chuyện đời thường có yếu tố cá nhân hóa, bài đăng của bạn cũng có thể nhanh chóng nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của nhóm đối tượng cụ thể mà mình hướng đến.

5 loại content viral mạnh mẽ nhất hiện nay

Câu chuyện cảm động, mang ý nghĩa nhân văn

Trong mỗi con người chúng ta đều luôn tồn tại sự đồng cảm, cảm thông sâu sắc. Nắm bắt điều này, bạn có thể xây dựng những nội dung mang yếu tố cảm xúc để lan tỏa tình yêu thương.

content-viral 3
Hãy xây dựng những nội dung mang yếu tố cảm xúc để lan tỏa tình yêu thương (Ảnh: Sưu tầm)

Nội dung gây nên sự tranh cãi

Những nội dung có yếu tố dễ gây tranh cãi thường nhận được nhiều ý kiến bàn luận trái chiều xoay quanh. Nhiều người sẽ có xu hướng chia sẻ quan điểm để đồng tình hay phản bác về vấn đề và đây chính là cơ hội để bạn tăng tương tác cùng độ lan truyền cho nội dung.

Hình ảnh, video độc lạ

Các hình ảnh, video độc lạ hay hài hước thường khiến mọi người cảm thấy thích thú và dễ dàng chia sẻ với những người xung quanh. Lúc này, content của bạn chắc chắn dễ trở nên viral trên mạng xã hội.

Quan điểm cá nhân

Những nội dung nêu lên quan điểm cá nhân của một người, đặc biệt là khi họ đi lại với số đông thường sẽ luôn nhận được sự chú ý mạnh mẽ. Hãy tận dụng đặc điểm này để chia sẻ trực tiếp góc nhìn của chính cá nhân hay một nhân vật bất kỳ, bạn chắc chắn sẽ có nội dung hấp dẫn.

Thông tin khẩn cấp

Cuối cùng, những bài đăng khẩn cấp mang tính cảnh báo hoặc chứa các thông tin nóng hổi chắc chắn cũng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Lúc này, hầu như ai cũng sẽ muốn chia sẻ nội dung bài viết đến với nhiều người thân, bạn bè nhất có thể. 

Các thông tin khẩn cấp thường bao gồm thời tiết, thiên tai, bệnh dịch hay một sự thay đổi lớn đột ngột bất kỳ…

Cách tạo content viral tăng tương tác "vùn vụt"

Tập trung xây dựng nội dung dài

Những người bắt đầu muốn tìm hiểu về một lĩnh vực bất kỳ thường sẽ yêu thích những bài viết cung cấp thông tin sâu rộng cho họ. Do đó, bạn có thể lưu ý điều này để tạo ra nội dung dài phù hợp với họ.

Lưu ý rằng, bài viết dài thường khó tạo được sức hấp dẫn nên đổi lại, hãy tập trung tăng tính hữu ích và giá trị cho nó.

Khuyến khích mọi người chia sẻ

“Chia sẻ để nhận thứ gì đó” chắc chắn dễ khiến người xem rung động mà thực hiện theo lời kêu gọi của bạn. Các chương trình giảm giá, quà tặng… là thứ mà bạn nên áp dụng.

Đánh trúng cảm xúc

Một nghiên cứu từng chỉ ra rằng, nội dung đánh trúng cảm xúc người xem bao gồm sự buồn bã, sợ hãi, tự hào hay hạnh phúc… có cơ hội lan truyền cao hơn 28% so với những nội dung thông thường. 

Do đó, bạn nên phát huy các kỹ năng xây dựng nội dung hướng đến việc khơi gợi cảm xúc của công chúng. Đây chính là chìa khóa để mở ra cánh cửa gia tăng cơ hội viral cho bài viết.

Theo “trends”

Những sự kiện, vấn đề nóng hay các nhân vật đang được quan tâm là nội dung mà bạn có thể khai thác để tạo nên bài viết có tính lan truyền cao. Hãy tận dụng khéo léo và hài hòa điều này để nhanh chóng tiếp cận mạnh mẽ đối tượng mục tiêu mà mình hướng đến.

content-viral 1
Những sự kiện, vấn đề nóng hay các nhân vật đang được quan tâm có tính lan truyền cao (Ảnh: Sưu tầm)

Tạo nội dung vô lý hoặc gây tranh cãi

Như đã đề cập ở trên, mỗi người có một quan điểm cá nhân khác nhau nên việc ứng dụng các nội dung gây tranh cãi là phương pháp thông minh để tăng tương tác. Bên cạnh đó, các giả thiết, câu chuyện vô lý, trái ngược với sự thật đời thường cũng là yếu tố mà bạn có thể khai thác để thu hút sự chú ý, tăng độ lan truyền.

Đề cập đến người nổi tiếng

Ở đây, bạn có thể sử dụng hình ảnh, câu nói hoặc ý kiến của một người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng lớn để thu hút người xem. Chắc chắn rằng, những chia sẻ của các chuyên gia trong lĩnh vực sẽ được người xem tin tưởng và hưởng ứng.

Cùng chuyên mục