Thứ sáu, 29/12/2023, 15:53 (GMT+7)

Cách tẩy vết mực cứng đầu trên bàn ghế gỗ

Một chiếc bàn, ghế gỗ bị dính mực sẽ trở nên kém thẩm mỹ. Sau đây là những cách tẩy vết mực hiệu quả.

Kem đánh răng

Kem đánh răng trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả trong trường hợp này nhờ florua và một số chất tẩy rửa có trong thành phần. Nó có khả năng làm sạch bề mặt bàn gỗ một cách nhẹ nhàng, không làm cho mặt bàn bị bạc màu hay trầy xước.

tay vet muc
Thành phần trong kem đánh răng giúp tẩy mực hiệu quả

Cách làm như sau:

  • Dùng một chiếc khăn mỏng, mềm để làm ẩm bề mặt bàn
  • Lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ bôi trực tiếp lên vị trí vết mực
  • Dùng chiếc khăn vừa rồi chà nhẹ nhàng lên vùng mực đã được bôi kem đánh răng
  • Khi vết mực đã được loại bỏ, bạn dùng khăn sạch lau lại bàn một lần cuối.

Baking soda

Với tính axit ăn mòn mức độ nhẹ, ít làm hư hại da tay, bột baking soda có khả năng hút ẩm cao và loại bỏ được nhiều loại vết bẩn mà xà phòng khó làm sạch được. Để tẩy vết mực trên bàn gỗ với baking soda, bạn cần thực hiện theo những bước sau:

  • Pha trộn theo tỉ lệ 1 nước : 2 baking soda để có hỗn hợp đặc sệt. Lưu ý cho baking soda từ từ vào nước để dễ cân chỉnh độ đậm đặc như ý.
  • Bôi baking soda trực tiếp đều khắp mặt bàn gỗ bị dính mực và đợi từ 10 - 15 phút.
  • Kiểm tra xem vết mực có thể lau chùi được chưa. Nếu vết mực được lau đi dễ dàng, bạn dùng một chiếc khăn sạch thấm nước, vắt khô và lau lớp baking soda đi. Chú ý lau nhẹ nhàng tránh baking soda có tính ăn mòn làm loang lổ bề mặt bàn gỗ.
tay vet muc
Baking soda có khả năng làm sạch tuyệt vời

Sau một lần lau nhưng vết mực vẫn còn nhìn thấy bạn lặp lại tiến trình cho đến khi vết mực được loại bỏ hoàn toàn.

Cồn hoặc rượu nồng độ cao

Cồn hoặc rượu nồng độ cao có thể loại bỏ vết mực bám trên mặt bàn gỗ. Nồng độ cồn có tác dụng làm sạch và bay hơi vết mực. Để sử dụng cách tẩy vết mực trên bàn gỗ, bạn thấm cồn hoặc rượu vào miếng bông y tế hoặc khăn mềm, dùng nó để chà xát nhiều lần lên bề mặt bàn ở các vị trí có dính vết mực cho đến khi vết mực biến mất. Cuối cùng, bạn lau lại mặt bàn, hoặc để cồn tự bay hơi sau một thời gian ngắn.

Lưu ý: Bạn chỉ cần sử dụng rượu hoặc cồn, không nên trộn 2 chất lỏng này với nhau.

Dùng keo xịt tóc

Trong keo xịt tóc có cồn nên nó có thể hoạt động như chất tẩy vết bẩn. Nếu có sẵn keo xịt tóc, bạn có thể tận dụng để tẩy vết mực trên bàn, ghế gỗ. Chỉ cần xịt một lượng vừa đủ keo xịt tóc lên vết mực, sau đó dùng miếng bông mềm lau kỹ, vết mực sẽ bị loại bỏ trong thời gian ngắn.

tay vet muc
Thao tác nhanh trước khi cồn bay hết

Bạn nên thực hiện thao tác lau nhanh chóng, vì keo xịt tóc bay hơi rất nhanh. Bạn càng làm nhanh thì hiệu quả càng cao.

Xăng hoặc dầu hỏa

Xăng và dầu hỏa có tác dụng tẩy các vết bẩn cứng đầu cực kỳ nhanh và dễ dàng. Hãy thấm một chút xăng hoặc dầu hỏa vào chiếc khăn, mảnh vải, sau đó chà lên vết mực trên mặt bàn. Vết mực sẽ biến mất chỉ trong vài giây. Tuy nhiên, xăng và dầu hỏa sẽ để lại mùi khó chịu khá lâu và cũng rất dễ bắt lửa. Do đó bạn cần hết sức cẩn thận khi thao tác với các chất lỏng này để tránh nguy hiểm.

Cùng chuyên mục