Thứ tư, 25/10/2023, 16:22 (GMT+7)

Cách nấu trà sữa trân châu thơm ngon, đơn giản ngay tại nhà

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Cách nấu trà sữa trân châu vô cùng đơn giản và bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Thay vì phải đặt trà sữa từ cửa hàng, vừa tốn kém vừa không đảm bảo chất lượng. Trong bài viết này, hãy cùng Tiếp thị và gia đình vào bếp tìm hiểu về cách nấu trà sữa trân châu đơn giản thơm ngon ngay tại nhà cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Cách nấu trà sữa trân châu truyền thống 

Đầu tiên, hãy cùng chúng tôi chuẩn bị các nguyên liệu và các bước thực hiện để nấu món trà sữa trân châu truyền thống. Cách nấu trà sữa trân châu chuẩn nhất sẽ mất khoảng 45 phút chế biến.

Nguyên liệu chuẩn bị 

  • 1 gói trà túi lọc Lipton.

  • Khoảng 2 thìa canh bột ca cao (10gr).

  • 110gr bột năng.

  • Đường.

  • Sữa đặc.

  • Nước đá đông lạnh.

nguyen-lieu-nau-tra-sua-tran-chau
Nguyên liệu nấu trà sữa trân châu

Cách nấu trà sữa trân châu truyền thống 

Bước 1. Tiến hành làm hạt trân châu

Bạn trộn đều 10gr bột ca cao với 100gr bột năng trong bát tô.

Bạn bắc nồi lên bếp, thêm 80ml nước cùng với khoảng 5 thìa canh đường nấu sôi với lửa nhỏ cho đường tan. Sau đó bạn cho hỗn hợp bột năng trộn với bột ca cao vào rồi tắt bếp. Khuấy đều cho đến khi bột kết dính. Sau đó bạn dùng tay nhồi bột đến khi bột không còn dính tay là được.

Tiếp theo bạn nặn hạt trân châu, rải 1 ít bột năng ra thớt/ bàn rồi cho 1 lớp bột năng khô lên và cho khối bột lên trên. Bạn lấy từ cục bột nặn viên vừa ăn.

Bạn bắc nồi nước đun sôi 1 lít nước rồi cho hạt trân châu vào luộc trên lửa vừa trong khoảng 10-15 phút đến khi hạt trân châu chín nổi lên trên mặt nước là được. Để đảm bảo hạt trân châu chín đều bạn nhìn hạt trong và ăn thử thấy mềm dai nhẹ không bị cứng bở ở trong là được.

Cuối cùng vớt hạt trân châu ra bát nước đá lạnh để trân châu giòn rồi vớt ra để ráo.

lam-hat-tran-chau
Làm hạt trân châu

Bước 2. Pha trà sữa

Với cách nấu trà sữa trân châu đơn giản này. Để có 1 ly trà sữa, bạn chỉ cần ho một gói trà Lipton vào ly và thêm 80ml nước sôi vào ngâm trong 3 - 5 phút để trà hòa tan với nước. Sau đó bạn lấy xác trà ra, thêm vào 5 thìa sữa đặc và khuấy tan.

pha-tra-sua-tran-chau
Pha trà với sữa

Bước 3. Pha trà sữa trân châu

Bạn thêm trân châu và nước đá lạnh cùng đá vào ly là có thể thưởng thức.

Bước 4. Thành phẩm

Ly trà sữa trân châu làm xong khi uống bạn sẽ cảm nhận được vị thơm béo và thanh mát của trà kết hợp với sữa cùng những hạt trân châu dai dẻo béo bùi. Bên cạnh đó bạn có thể thêm topping khác như thạch phô mai hay thạch rau câu tùy theo khẩu vị. Ly trà sữa tự làm có vị ngọt thơm và đảm bảo vệ sinh.

cach-lam-tra-sua-tran-chau
Ly trà sữa trân châu thành phẩm hấp dẫn

Lưu ý cách nấu trà sữa trân châu ngon tại nhà 

Khi sử dụng trà cho món trà sữa trân châu, bên cạnh việc sử dụng trà túi lọc bạn có thể thay thế bằng trà đen, trà xanh nếu yêu thích vị trà đậm cổ điển. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng trà Earl Gray để hương vị tinh tế hơn. Để trà sữa có thêm hương vị và đỡ béo bạn có thể thêm các loại siro bạc hà hay dâu,...

Nếu bạn thích trà sữa thanh nhẹ ít béo, bạn có thể giảm lượng sữa đi. Bởi khi dùng nhiều sữa sẽ có thể làm át đi hương vị thanh mát của trà. Nếu bạn yêu thích trà sữa có vị cay nhẹ bạn có thể thêm quế hoặc nhục đậu khấu vào ly trà sau khi hoàn thành.

Khi ăn bạn thấy trân châu bị cứng bạn có thể cho vào lò vi sóng quay hay hấp hoặc đem đi luộc lại. Để đảm bảo hương vị trân châu, độ dai giòn tự nhiên bạn chỉ nên bảo quản từ 1-2 ngày.

luu-y-khi-nau-tra-sua-tran-chau
Lưu ý cách nấu trà sữa trân châu ngon tại nhà 

Cách bảo quản trà sữa trân châu lâu nhất

Khi bạn nấu nhiều trà sữa mà không sử dụng hết, bạn lấy ra phần nào dùng ngay sau đó cho phần còn lại vào chai thủy tinh đậy nắp kín. Sau đó bạn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và có thể sử dụng trong khoảng 3 - 4 ngày.

Với hạt trân châu đường đen đã luộc chín bạn có thể bảo quản trong hộp kín trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng trong khoảng 1 tuần.

Bạn có thể làm sẵn các hạt trân châu, không mang đi luộc ngay mà cất trong túi zip hoặc trong hộp kín để ở ngăn mát tủ lạnh. Với cách làm này, bạn có thể bảo quản hạt trân châu trong tối đa 6 tháng. Khi làm trà sữa bạn chỉ cần lấy trân châu ra luộc chín là xong.

bao-quan-tra-sua-trong-lo-thuy-tinh
Bảo quản trà sữa trong lọ thủy tinh và để ngăn mát tủ lạnh

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ với bạn cách nấu trà sữa trân châu đơn giản và chuẩn vị ngay tại nhà. Có thể nói đây là món đồ uống đơn giản dễ làm và thực hiện dễ dàng ngay tại nhà mà không cần sử dụng nhiều nguyên liệu cầu kỳ. Đừng quên theo dõi chuyên mục Bếp nhà của Tiếp thị và Gia đình để bỏ túi thật nhiều công thức món ăn ngon, đầy dinh dưỡng cho gia đình mình nhé!

Cùng chuyên mục