Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 31/08/2023, 19:31 (GMT+7)

Bố mẹ đưa con 6 tuổi khám phá châu Âu trong 30 ngày

Khám phá châu Âu trong 30 ngày, gia đình chị Thu Trang mong muốn cho con những trải nghiệm vui vẻ và kỷ niệm đẹp cùng bố mẹ trước khi vào lớp 1.

Đối với vợ chồng chị Thu Trang (34 tuổi), sau khi con trai Khôi Nguyên bước vào lớp 1 bố mẹ và con sẽ có ít thời gian để sắp xếp đi chơi mà phải dành sự ưu tiên cho việc học. Vì vậy, từ đầu tháng 7 cả gia đình đã quyết định thực hiện chuyến khám phá Châu Âu dài 30 ngày.

pháp

Trước khi sang Châu Âu, gia đình bé Gạo đã có rất nhiều chuyến đi ngắn ngày cả trong và ngoài nước. Trong đó, chuyến đi dài gần nhất là tự lái xe xuyên Việt và chuyến đi xuyên Nhật Bản cũng 30 ngày.

Với công việc là chủ của một tiệm ảnh nên vợ chồng chị Thu Trang rất yêu thích chụp ảnh và đi du lịch cùng nhau.

Theo chia sẻ của vợ chồng chị Trang, để hành trình đến với Châu Âu diễn ra thuận lợi anh chị đã dành ra khá nhiều thời gian để chuẩn bị kỹ càng từ kinh phí, lịch trình di chuyển do đây là chuyến đi xa và sẽ vất vả hơn lần đi du lịch trước đây.

pháp 2

Chia sẻ về lý do quyết định đi Châu Âu, chồng chị Thu Trạng chia sẻ: “Hai vợ chồng mình muốn con biết đến nền văn hoá mới, cũng như giúp con trải nghiệm nhiều hơn ở tiếng Anh. Đặc biệt, đây là món quà động viên con trong việc học tập, đồng thời đây cũng là địa điểm du lịch mơ ước của vợ chồng mình”.

Hành trình khám phá Châu Âu tự túc của gia đình nhà Gạo bắt đầu từ ngày 6/7, dài 30 ngày và đi thăm các quốc gia Pháp, Thụy Sĩ, Ý và Hi Lạp.

Pari 3

Sau khi từ Việt Nam sang đến Paris để nghỉ ngơi, vợ chồng chị Trang tiếp tục di chuyển xuống miền Nam nước Pháp và nhận xe tại ga Aix-en-Provence.

Đến ngày 08/07, gia đình chính thức bắt đầu tour trải nghiệm. Trong ngày đầu tiên, gia đình bé Gạo lang thang các con đường ngắm những dải lúa mỳ trải dài bất tận và ngắm hoàng hôn trên cánh đồng hoa Oải Hương lúc 10 giờ tối.

Pari 1
Pari 5

Sau khi trải nghiệm đất nước Pháp xinh đẹp, vợ chồng chị Trang và con trai đến thăm Spiez, Thuỵ Sỹ. Chia sẻ về quốc gia này, vợ chồng chị Thu Trang dành nhiều lời có cánh: “Thuỵ sỹ cực kỳ an toàn, đẹp hoàn hảo không góc chết, con người thân thiện, sạch sẽ, mọi góc nhìn, mọi khung cửa đều như tranh, nếu có dịp được quay lại chắc chắn vợ chồng mình sẽ chọn Thụy Sĩ đầu tiên, hoàn hảo cho một hành trình.”

Thụy sĩ
thụy sĩ 2

Hành trình khám phá Châu Âu tiếp tục, gia đình 3 người di chuyển từ Spiez, Thuỵ Sỹ theo tàu về Bolzano, Italia. Tại Ý, chồng chị Thu Trang tiếp tục thuê ô tô để tự lái, bởi theo anh cung đường tại miền Bắc nước Ý cùng dãy Dolomites huyền thoại nếu không trực tiếp trải nghiệm sẽ cực kỳ hối tiếc.

 1

Tại Ý, gia đình bé Gạo được tận hưởng cảm giác lái xe đổ đèo quanh dãy núi Dolmoites, mở cửa sổ tận hưởng mọi cơn gió lạnh. Cả nhà đón cơn mưa lớn tại Thung lũng ValdiFunes, sau đó là cảm giác thay đổi nhiệt độ từ 30 độ xuống 12 độ chỉ trong vài phút.

 7
7

Đối với chị Trang điểm thu hút nhất là khung cảnh từ thời tiết sương mù và len lói chút nắng rọi chiếu sáng bừng một góc trời của dãy Dolomites.

“Cứ tưởng đến Thuỵ Sỹ là chân ái rồi, nhưng khi ở Ý lại là một cảm xúc cực hưng phấn, hùng vĩ và choáng ngợp”, bố bé Gạo nhớ lại.

 5
5

Điểm đến cuối cùng của gia đình bé Gạo là Santorini - Hi Lạp. Cảnh hoàng hôn tại đây khiến gia đình chị Trang mê mẩn, được cặp vợ chồng đánh giá là “xuất sắc” và phải đi sớm để có góc đẹp enjoy. Đặc biệt, bố bé Gạo còn yêu thích những công trình vĩ đại tại thành Rome và trải nghiệm văn hóa ẩm thực từng vùng.

Chị Trang cho biết, em bé Gạo cũng theo ba mẹ du lịch từ lúc 8 tháng tuổi nên bé  khá tự tin và quen với việc du lịch và trải nghiệm. Cặp vợ chồng cũng nhận được sự ủng hộ của gia đình 2 bên.

hi lạp 2

Do có con nhỏ đi cùng nên dù đi bất kỳ đâu chị Trang và chồng đều phải nghiên cứu kỹ về địa điểm ở đó (ăn gì, ở đâu, đi lại như thế nào, có gì trải nghiệm,…) để lựa chọn phương án phù hợp nhất cho con nhỏ.

Ngoài ra, mẹ bé Gạo cũng lựa chọn trang phục cho gia đình kết hợp với nhau để hợp bối cảnh, chuẩn bị thêm các loại thuốc hoặc đồ đạc cho bé kỹ hơn chuyến đi ngắn.

Còn bố Gạo sẽ lên kế hoạch cụ thể để tiện đi lại như ăn uống ở đâu, đi lại ra sao, chơi ở đâu, giờ giấc,… Mình chuẩn bị một timeline để theo đó du lịch, tất nhiên là sẽ có phát sinh ngoài lề, nên cứ theo thực tế mình xử lý. Mình có một vài kinh nghiệm thực tế như đọc kỹ về văn hoá từng địa phương, những gì nên tránh hay các vấn đề về an toàn được ưu tiên lên hàng đầu”.

362252185_6695493660501962_4140833028648947498_n
362529105_6695493863835275_2061441123810634404_n

“Nhà mình cẩn thận mua cả airtag, túi vệ sinh… đi gia đình tự túc nên chuẩn bị thêm tripod để hẹn giờ tự chụp. Phần lớn ảnh trong chuyến đi đều là phải đặt tripod chụp”.

Điều vợ chồng chị Thu Trang ưu tiên trong chuyến đi là giúp con có cơ hội được trải nghiệm thực tế nhiều nhất. Cặp vợ chồng khuyến khích và để bé giao tiếp với người nước ngoài, học cách đi lại, mua đồ, cách di chuyển, xem giờ tàu bus , đọc bản đồ, kể thêm cho bé nhiều câu chuyện lịch sử khi đến từng địa điểm.

Thụy sĩ 6

Sau chuyến đi dài ngày, chị Trang và chồng rất vui khi nhận ra bé Gạo đã tự lập hơn từ việc ăn uống, ngủ nghỉ, sắp xếpquần áo. Sau mỗi chuyến đi gia đình lại có được nhiều kỷ niệm bên nhau, nhiều ảnh chụp cùng nhau hơn, trog thời gian gần chắc nhà mình cũng có 1 vài chuyến đi ngắn ngày thôi, do em bé cũng bắt đầu vào lớp 1, nên thời gian sẽ ko đc thoải mái như trước, còn về tương lai xa hơn chắc chắn sẽ có rất nhiều nơi trên thế giới gia đình mình muốn đặt chân tới.

Cùng ngắm thêm bức ảnh của gia đình Gạo trong 30 ngày ghé thăm Châu Âu:

Thuyj sĩ 3
362260076_669549081383558
362260759_669549559383510
hi lạp 1
6
 4
 3
Cùng chuyên mục