Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 30/08/2023, 08:35 (GMT+7)

Lưu ý về thuế du lịch khi đến một số nước châu Âu

Theo hãng tin CNN, du khách sẽ không được tự do du lịch châu Âu từ năm 2024. Theo đó, du khách khi đến châu Âu sẽ phải đóng thuế du lịch theo quy định.

Trên thực tế, hầu hết các thành phố ở châu Âu đều đang áp dụng thuế du lịch đối với khách lưu trú qua đêm. Thông thường, mức thu sẽ từ vài euro. Khoản phí này sẽ được thêm vào hoá đơn của du khách khi thanh toán trực tiếp tại khách sạn hoặc thông qua Airbnb, nền tảng đặt phòng, căn hộ có trụ sở tại Mỹ. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp, du khách sẽ phải thanh toán bằng tiền mặt. Theo đó, nếu lưu trú qua Airbnb, chủ nhà thường thu tiền ngay khi du khách vào ở.

Tùy theo mức độ nổi tiếng của các điểm đến mà mức phí du khách phải đóng là khác nhau. Du khách khi đến Pháp sẽ phải đóng mức phí dao động từ 0,50 euro đến 4,30 euro mỗi người, mỗi đêm. Ở nước Anh, Manchester là thành phố đầu tiên và duy nhất của Anh thu thuế du lịch với giá 1 euro đối với du khách lưu trú tại các khách sạn hoặc căn hộ cho thuê ở trung tâm thành phố.

Ở Hà Lan, thuế du lịch là 3 euro mỗi người mỗi đêm, phải nộp tại địa phương. Ở Ý, số tiền thuế du lịch phụ thuộc vào thành phố. Ở Rome, bạn sẽ phải trả từ 3 euro - 7 euro mỗi người, mỗi đêm. Ở các thành phố khác, mức giá dao động từ 2 euro đến 5 euro.

Ở Thụy Sĩ, bạn sẽ phải trả thuế du lịch, số tiền này khác nhau ở các bang, thị trấn và thành phố khác nhau. Chi phí mỗi đêm và mỗi người là khoảng 2,20 euro.

german travel phrases
Nhiều thành phố ở châu Âu như Paris, Venice áp dụng các khoản thuế du lịch, nơi nào càng nổi tiếng, mức thuế càng cao. (Ảnh: fluentu.com)

Theo đó, thuế này thường được sử dụng vào các dịch vụ công cộng nhằm phục vụ du khách, chẳng hạn như thu gom rác và dọn dẹp đường phố. Mới đây, Amsterdam đã phân bổ 7 triệu euro cho mạng lưới giao thông công cộng của mình.

Thuế du lịch này cũng được áp dụng trên các tàu biển. Theo đó, du khách khi cập một số cảng ở châu Âu phải trả phí du lịch. Du thuyền cập cảng Barcelona, Tây Ban Nha 12 giờ trở lên, hành khách sẽ phải trả 4,75 euro mỗi người. Tại Amsterdam, mức phí phải trả là 8 euro, áp dụng với những tàu cập bến trong ngày. Tàu neo đậu trên 12 giờ và du khách lưu trú qua đêm trong thành phố được miễn khoản phí này.

Tại Italy, khách du lịch đi phà công cộng hay du thuyền cập cảng tại bất kỳ thành phố nào cũng phải trả phí. Mức phí do chính quyền địa phương quy định.

Không riêng ở châu Âu, nhiều bang của Mỹ cũng áp dụng chính sách thu thuế du lịch. Tuy nhiên, không giống như các nước châu Âu, ngân sách thu được từ loại thuế này thậm chí không được dùng vào việc hỗ trợ cộng đồng.

Du khách nhập cảnh New Zealand cũng phải đóng thuế du lịch 20 USD. Tương tự, mọi du khách trước khi rời khỏi Nhật Bản đều phải đóng 1.000 yen (khoảng 9 USD).

Cùng chuyên mục