Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 29/08/2023, 16:28 (GMT+7)

Trải nghiệm cuộc sống hoàng gia tại những khách sạn từng là cung điện xa hoa bậc nhất Ấn Độ

Trải qua nhiều năm lịch sử, những cung điện xa hoa bậc nhất Ấn Độ đã được khoác lên mình một sức sống mới để chào đón những du khách đang tìm kiếm trải nghiệm vương giả.

Cung điện Umaid Bhawan, Jodhpur

Tọa lạc trên điểm cao nhất ở Jodhpur, đồi Chittar, cung điện Umaid Bhawan được xây dựng từ giữa năm 1928 đến năm 1943, nằm trên mảnh đất diện tích 105m2. Kiến trúc của cung điện là sự kết hợp của phong cách Indo-Saracenic, Phục hưng cổ điển và Phong cách trang trí nghệ thuật phương Tây.

 Cung điện Umaid Bhawan
Hiện cung điện có tới 347 căn phòng, trong đó có nhiều phòng từng là nơi ở của các vua chúa. (Ảnh: Aroyalaffair.in)

Đến đây, du khách sẽ được theo chân các hoàng tộc ở Jodhpur trải nghiệm cuộc sống vương giả, ngắm nhìn bộ sưu tập hoàng gia, nghỉ dưỡng tại căn phòng sang trọng dành cho vua chúa và thưởng thức những món ăn hấp dẫn ở Rajasthan.

Cung điện Rambagh, Jaipur

Nằm giữa một khu rừng rậm rạp, cung điện Rambagh từng là điểm dừng chân trong các cuộc săn bắn của giới hoàng gia. Sau đó, vào thế kỷ 20 được tân trang thanh một dinh thự lớn cho Maharaja Sawai Man Singh II và Maharani Gayatri Devi. Với diện tích gần 200m2, cung điện khổng lồ này được coi là “viên ngọc của Jaipur”. Với kiến trúc Indo-Saracenic ở mặt trước, cung điện Rambagh là ví dụ điển hình của di sản truyền thống Rajpur với đá cẩm thạch được chạm khắc bằng tay, lan can bằng đá sa thạch và khu vườn hoàng gia Mughal.

Cung điện Jaipur
Ngày nay, cung điện ở Jaipur này là một trong những khách sạn di sản tốt nhất của thành phố. (Ảnh: firstindia.co.in)

Cung điện Udai Bilas, Dungarpur, Udaipur

Cung điện Udai Bilas được xây dựng vào thế kỷ 19 bởi Maharawal Udai Singh II. Cung điện được chia thành 3 khu - Ramniwas, Udai Bilas và Krishna Prakash. Sự tỉ mỉ trong từng chi tiết, nghệ thuật trang trí nội thất của thế kỷ 20, cột trụ điêu khắc, đường diềm bằng đá cẩm thạch và ban công trang trí công phu, tất cả đều ghi lại cái hồn của lịch sử Rajput.

Cung điện Udai Bilas
Ngày nay, cung điện Udai Bilas đã trở thành khách sạn di sản, thu hút nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm. (Ảnh: yatra.com)

Cung điện Shiv Niwas, Udaipur

Cung điện Shiv Niwas là một công trình độc đáo với hình dạng của một lưỡi liềm. Cung điện được xây dựng vào thế kỷ 20 dưới thời trị vì của Maharana Fateh Singh. Hiện cung điện đã được kinh tế hoá bằng việc chuyển sang khai thác du lịch. Những dấu ấn trong lịch sử cũng như kiến trúc kiểu Rajput cùng chất lượng dịch vụ sang trọng, nơi đây đã trở thành địa điểm hội tụ của giới tinh hoa.

cung điện Shiv Niwas, Udaipur
Nội thất tại cung điện Shiv Niwas, Udaipur hiện vẫn được giữ nguyên bản. (Ảnh: architecturaldigest.in)

Cung điện Samode, Jaipur

Ở phía Bắc thành phố Jaipur, nép mình trong dãy núi Aravalli là Cung điện Samode ở ngoại ô làng Samode, Jaipur. Được xây dựng như một pháo đài vào thế kỷ 16, đến thế kỷ 19 nó được biến thành một cung điện sang trọng; cuối cùng vào năm 1987, có được tu sửa thành một khách sạn sang trọng. Hiện nay, khách sạn này thuộc quyền sở hữu của quý tộc Rawal Beralu, người từng giữ chức Bộ trưởng Rajasthan trong thế kỷ 19. Mang trong mình nhiều dấu ấn lịch sử, đến đây, du khách sẽ có cơ hội quay lại lịch sử và trải nghiệm những gì các gia đình hoàng gia đã trải qua. 

Samode Palace, Sāmod – Updated 2023 Prices
Cung điện gần gần 500 tuổi này được xây dựng bằng đá sa thạch, kết hợp với lối kiến trúc Mughal và Rajasthani. (Ảnh: booking.com)

Cung điện Jehan Numa, Bhopal

Tọa lạc trên sườn đồi Shamla, cung điện Jehan đã trở thành một biểu tượng của sự xa hoa, tráng lệ. Xây dựng vào năm 1890, cung điện là sự kết hợp của nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, từ Phục hưng Ý, thuộc địa Anh đến Hy Lạp cổ điện. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm những gì của cuộc sống hoàng gia. 

JEHAN NUMA PALACE HOTEL (Bhopal) - Hotel Reviews, Photos, Rate Comparison - Tripadvisor
Đây là địa điểm lý tưởng để du khách tìm kiếm những trải nghiệm vương giả. (Ảnh: tripadvisor.in)

Khung cảnh tráng lệ của lâu đài được tạo thành bởi đài phun nước, những khu vườn vương giả cà cả những đường đua dành cho những chú ngựa hoàng gia. Những bụi hoa hồng phấn cùng sắc đỏ của hoa giấy hay những tán cọ cao vút cũng làm cho cung điện trở thành một điểm đến lý tưởng cho những người muốn trải nghiệm cuộc sống vương giả của giới quý tộc Ấn Độ.

Cùng chuyên mục