Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 31/08/2023, 05:29 (GMT+7)

Du lịch dịp lễ 2/9 cần chú ý những gì?

Một kỳ nghỉ hoàn hảo là điều mà bất kỳ du khách nào cũng mong muốn. Dưới đây là một vài lưu ý để có một chuyến du lịch trọn vẹn cùng người thân và bạn bè.

Chọn địa điểm phù hợp

Địa điểm du lịch phù hợp là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của một chuyến du lịch hoàn hảo. Trong dịp này, nhiều người chọn đi du lịch cùng người thân và bạn bè, do đó để phù hợp với mục đích, sở thích du lịch của từng cá nhân, cần cân nhắc trước trước khi lựa chọn địa điểm du lịch. 

Chẳng hạn, kỳ nghỉ hướng đến mục đích nghỉ dưỡng thì địa điểm tối ưu là các khu nghỉ dưỡng, resort với các dịch vụ tiện nghi. Ở miền Bắc có các khu resort như Flamingo Đại Lải, Melia Ba Vi Resort, Yoko Onsen Quang Hanh, Le Champ Tú Lệ Resort... Ở miền Trung có Hotel Mystic Mountain, The Dwarika's Resort, Naman Retreat Resort, Centara Mirage Resort Mui Ne... Hay The Island Lodge Thoi Son, Mekong Riverside Boutique Resort, Mekong Lodge Resort... có thể là những gợi ý tuyệt vời.

Ngược lại, nếu thiên về khám phá, trải nghiệm, việc ngược lên Tây Bắc săn mùa Vàng tại Sa Pa, Hà Giang, trải nghiệm những nét văn hoá trong đời sống các dân tộc đồng bào... hay xuôi về phương Nam trải nghiệm mùa nước nổi cũng là một ý tưởng thú vị trong dịp lễ này. 

Chuẩn bị một kế hoạch hoàn hảo

Nếu không đặt các tour du lịch từ các hãng du lịch, việc lên kế hoạch hoàn hảo với đầy đủ lịch trình cho chuyến du lịch là một yếu tố không kém phần quan trọng góp phần tạo nên một kỳ nghỉ tuyệt vời. Với nhiều người có kinh nghiệm, việc lên lịch trình du lịch là điều không quá khó khăn. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và công sức, việc tham khảo lịch trình của các tour du lịch sẽ giúp bạn xây dựng được một lịch trình hợp lý cho chuyến du lịch của mình.

How to Pack a Suitcase (and Not Hate It): 12 Expert Tips
Du lịch dịp lễ 2/9 cần chú ý về lịch trình, chọn địa điểm, chuẩn bị bị hành lý... (Ảnh: Gettty Image)

Chuẩn bị hành lý tối giản

Dịp lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, theo đó, lịch trình hoàn hảo cho một chuyến du lịch sẽ kéo dài 3 ngày 2 đêm. Với lượng thời gian tương đối, hãy chắc chắn bạn sẽ chỉ mang theo đồ đạc đủ dùng cho chuyến đi ngắn, tùy vào thời tiết của nơi bạn đến mà chọn trang phục cho thích hợp. Nhất là những bạn thích đi phượt thì đừng đè nặng đôi vai của mình với một balo đầy thứ lỉnh kỉnh không cần thiết.

Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo một số thuốc men, thực phẩm ăn liền, nước uống để chủ động trong mọi tình huống. 

Cẩn thận trên từng hành trình 

Không chỉ riêng dịp lễ 2/9, lưu lượng người đổ xô về các điểm du lịch có thể đạt đỉnh trong những khung giờ cao điểm. Thế nên, du khách cần cẩn thận trên từng hành trình để giữ an toàn cho bản thân. Đặc biệt với dân phượt, lễ tết thường là dịp tụ tập bạn bè, vui chơi quá đà, do đó cần thận trọng trong việc di chuyển, tránh những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra.

Đối với những gia đình có mang theo trẻ nhỏ hiếu động và dễ lạc vào đám đông, tốt nhất cha mẹ nên làm sẵn một tấm thẻ có ghi đầy đủ họ tên, số điện thoại liên hệ để trẻ có lỡ đi lạc cũng sẽ có người thông báo giúp bạn.

Bên cạnh đó, cũng luôn chắc chắn chỉ mang theo số lượng tiền mặt đủ dùng cho hành trình, còn lại có thể dùng thẻ ATM hoặc thẻ visa để thanh toán, làm như vậy bạn sẽ được an toàn hơn, ít gặp rủi ro mất sạch tiền, cũng không nên đeo trang sức quý giá khi đi du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Cùng chuyên mục