Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 22/08/2023, 11:33 (GMT+7)

Mù Cang Chải tổ chức nhiều hoạt động khởi động du lịch mùa vàng 2023

Mù Cang Chải đang tích cực chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, đảm bảo an toàn nhất để du khách có chuyến du lịch mùa vàng 2023 an toàn và tận hưởng những trải nghiệm điểm đến cùng bản sắc văn hóa tuyệt vời ở nơi được ví là thiên đường du lịch của Tây Bắc.

mu-cang-chai-2
Mù Cang Chải - một điểm đến nổi tiếng với những cánh đồng bậc thang rực rỡ màu sắc và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Ảnh: Nam PV

Những trận lũ quét kéo dài đầu tháng 8 gây thiệt hại lớn về người và của tại một số huyện ở Mù Cang Chải (Yên Bái) là cản trở tâm lý khiến người dân và du khách lo ngại khi mùa lúa chín đang đến dần. Điều này khiến nhiều người do dự khi muốn đến chiêm ngưỡng mùa lúa chín - nét chấm phá đặc sắc trong bức tranh thu vàng của núi rừng Tây Bắc.

Nắm bắt được tâm lý đó, Mù Cang Chải đang trong giai đoạn gấp rút chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, an toàn nhất để để đón du khách tham gia trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn, ấn tượng và thú vị ngay từ đầu tháng 9 tới đây.

MuCangChai1
Một góc Mù Cang Chải. Ảnh: Nam PV

Theo đó, nhiều hoạt động văn hóa cũng được tổ chức nhằm nâng cao trải nghiệm của du khách khi đến Mù Cang Chải. Gần nhất là các hoạt động chào mừng Tết Độc lập 2/9 như: Chương trình nghệ thuật chào mừng Tết Độc lập diễn ra từ tối 1/9 với chủ đề "Rạng rỡ quê hương”; chương trình diễu diễn "Người Mông xuống phố”; thi đấu các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian; hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục các dân tộc. Cùng với đó là các hoạt động khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải bao gồm: giải thi dù lượn hạ cánh chính xác với chủ đề "Khám phá chân trời di sản” diễn ra từ ngày 8/9; giải chạy trực tuyến "GREEN VIRTUAL RACE MU CANG CHAI 2023”; giải Marathon "MU CANG CHAI ULTRA TRAIL”; Lễ mừng cơm mới… cùng các hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Mông, Thái và các tour du lịch trải nghiệm hấp dẫn.

mu-cang-chai-1
Ảnh: Nam PV

Hiện tại, Mù Cang Chải đang phối hợp xây dựng kế hoạch tổ chức thi đấu Dù lượn "Bay trên miền thắng cảnh" lần thứ nhất, năm 2023. Đồng thời, tổ chức kiểm tra, ra soát tổng hợp hệ thống cơ sở lưu trú phục vụ du khách, tuyên truyền, hướng dẫn các chủ cơ sở củng cố cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng dịch vụ.

MuCangChai2
Tháng 9 đến với Mù Cang Chải, du khách sẽ say trong cảnh sắc và các hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc nơi đây. Ảnh: Nam PV

Đến đây, du khách cũng sẽ được leo núi, khám phá trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên, chinh phục đỉnh Lùng Cúng, xã Nậm Có; đèo Khau Phạ, xã Cao Phạ; đỉnh Tà Kay Đằng, xã Púng Luông; đỉnh Tháp Trời, xã La Pán Tẩn… Tham gia các tour Trail, Trekking trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên, xây dựng các tuyến đi bộ đường dài với những cung đường độc đáo phục vụ du khách trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật, thiên nhiên, ẩm thực dưới sự hướng dẫn của các porter bản địa.

Tại các danh lam thắng cảnh, điểm, khu du lịch như: La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Cao Phạ, thị trấn Mù Cang Chải… đang tích cực chuẩn bị các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm độc đáo của địa phương; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm có hoạt động du lịch, tuyến đường giao nhau; tăng cường hoạt động tuyên truyền quảng bá trên các phương tiện trực quan, khẩu hiệu, pa nô, áp phích…

Đồng thời, huyện chỉ đạo tuyên truyền nhân dân treo cờ Tổ quốc tại gia đình trong thời gian diễn ra các hoạt động du lịch; tuyên truyền các hộ gia đình có ruộng thuận lợi chuẩn bị các điều kiện cho du khách trải nghiệm gặt lúa, cày bừa, đắp bờ. Các bản, tổ dân phố, nhất là các địa điểm diễn ra các hoạt động lễ hội, các khu, điểm du lịch tuyên truyền, vận động nhân dân dọn dẹp, giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp…

Cùng chuyên mục