Thứ tư, 27/12/2023, 14:36 (GMT+7)

Bia Hà Nội và khát vọng nâng tầm vị thế bia Việt trên trường quốc tế

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Mới đây, bia Hà Nội chính thức tổ chức lễ khai trương, xuất khẩu sản phẩm sang Mỹ - thị trường top đầu thế giới, khẳng định khát vọng nâng tầm vị thế bia Việt vươn xa hơn nữa.

Chiều ngày 21/12/2023, Chi nhánh Thương vụ (CNTV) - Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston, Texas (Mỹ) và Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đồng tổ chức Lễ khai trương, chính thức xuất khẩu Bia Hà Nội sang thị trường Mỹ.

Buổi lễ khai trương có ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT HABECO và ông Nguyễn Mạnh Quyền - Trưởng CNTV Houston chủ trì cùng sự tham dự của đại diện của các Hiệp hội doanh nghiệp Mỹ, doanh nhân, chủ siêu thị, chuyên gia kinh tế và đại diện các Quỹ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng nhiều đối tác xuất nhập khẩu và dịch vụ tài chính, logistics.

HABECO 1
Các nhà nhập khẩu, phân phối sản phẩm Bia HABECO đến thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston, Texas, Mỹ. (Ảnh: HABECO)

Chia sẻ tại sự kiện, ông Brad Morris – Chủ tịch Công ty MIB Morris International Beverage nói: “Để nhập khẩu đồ uống có cồn vào Mỹ cần có giấy phép đặc biệt. Đồng thời, việc bảo quản, quy trình bán buôn, bán lẻ và sử dụng cũng được cơ quan nhà nước quản lý, giám sát chặt chẽ. Chính vậy, Bia Hà Nội chinh phục thị trường này là minh chứng thuyết phục cho tinh thần sức bật Việt Nam, khẳng định uy tín và chất lượng của HABECO - Nhà sản xuất bia hàng đầu Việt Nam”.

Tại sự kiện, các đối tác và khách mời đã dành nhiều lời khen, đánh giá cao chất lượng sản phẩm Bia Hà Nội và bày tỏ mong muốn hợp tác nhiều hơn trong tương lai. 

Bia Hà Nội là một trong những nhãn hàng đồ uống truyền thống lâu đời tại Việt Nam, luôn xứng danh là Thương hiệu Quốc Gia. Suốt hơn 132 năm qua, sản phẩm luôn giữ vẹn nguyên hương vị và chất lượng hảo hạng. Hành trình của Bia Hà Nội luôn là sự miệt mài, không ngừng nỗ lực, gìn giữ những giá trị văn hóa, di sản dân tộc và bứt phá hơn nữa để ngày một vươn mình song hành với thế giới. 

habeco 3
Suốt hơn 132 năm qua, sản phẩm luôn giữ vẹn nguyên hương vị và chất lượng hảo hạng (Ảnh: HABECO)

Trước đó, HABECO đã phát triển, khai thác các thị trường xuất khẩu lớn ở châu Âu, châu Á như Anh, Nga, Pháp, Úc, New Zealand, Áo, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Và việc mở rộng, nỗ lực xuất khẩu sản phẩm Bia Hà Nội sang thị trường Mỹ lần này được đánh giá là một bước tiến quan trọng, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất nhập khẩu cho 2 nước Việt Nam - Mỹ. Đồng thời, hể hiện khát vọng nâng tầm vị thế, chắp cánh cho hàng Việt bay xa hơn, đưa thêm nhiều hàng Việt Nam vào Mỹ - thị trường khó tính nhất thế giới ngay đầu năm 2024.

Được biết, trong ngày 22/12/2023, một siêu thị lớn của Texas đã hợp tác đưa sản phẩm Bia Hà Nội lên kệ hàng để trưng bày và bán phục vụ cộng đồng trong dịp Noel và đón chào năm mới 2024.

Cùng chuyên mục