Thứ ba, 07/05/2024, 15:52 (GMT+7)

Ăn tối trước 19h, điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Nếu giữ thói quen ăn tối trước 19h hàng ngày, cơ thể bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích bất ngờ, đặc biệt sẽ giúp ngăn ngừa được nhiều bệnh phổ biến.

Vì lịch trình bận rộn, hiện nay chúng ta thường bỏ qua sức khỏe của bản thân. Đặc biệt thường xuyên ăn tối muộn sẽ dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe. Thế nhưng, chỉ cần điều chỉnh sao cho khoa học là bạn có thể nhận thấy sức khỏe được cải thiện đáng kể.

Với những người bị tiểu đường, việc ăn tối sớm trước 19h sẽ giúp cải thiện độ nhạy insulin, khiến các tế bào trong cơ thể có trách nhiệm hơn với insulin giúp điều chỉnh lượng đường trong máu tốt hơn và giảm nguy cơ kháng insulin và tiểu đường tuýp 2. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn tránh khỏi thay đổi về lượng đường trong máu cũng như thúc đẩy kiểm soát đường huyết tốt hơn.

an2020toi20muon-15966189816361112496174

Ăn tối sớm trước 19h đem lại lợi ích tuyệt vời nào?

Có giấc ngủ ngon và sâu hơn

Ăn tối sớm sẽ đem đến cho bạn một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Khoảng cách từ 2-2 giờ đồng hồ giữa bữa tối và giờ đi ngủ sẽ giúp cơ thể bạn có đủ thời gian để tiêu hóa thức ăn. Đồng nghĩa với việc hệ thống tiêu hóa của bạn được nghỉ ngơi khi ngủ cũng như hỗ trợ hệ thống cơ thể khởi động lại bình thường khi thức dậy.

Giúp giảm cân hiệu quả

So với việc ngủ không đúng giờ ăn tối sớm giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn, điều này đã được chứng minh qua nghiên cứu. Ăn sớm có thể phù hợp với mô hình trao đổi chất tự nhiên, hỗ trợ phương pháp nhịn ăn gián đoạn. Phương pháp này có liên quan đến việc kiểm soát cân nặng. Đồng thời cho phép cơ thể sử dụng thêm chất béo để tạo năng lượng dẫn đến giảm mỡ nhanh hơn.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Đây cũng là lợi ích của việc giữ thói quen ăn tối sớm. Với những bữa cơm muộn, đặc biệt những món ăn chứa nhiều calo có thể gây hại cho sức khỏe tim mạch của bạn. Ngược lại, nếu bạn ăn tối sớm, chọn những món ăn giàu chất dinh dưỡng, ít calo sẽ giúp thức ăn kịp thời được chuyển hóa không gây béo phì và hại sức khỏe.

screen-shot-2021-12-17-at-094710-09491640-21534545

Giảm nguy cơ ung thư

Ăn tối trước 19h có thể giảm nguy cơ ung thư. Bởi lẽ, bữa tối sớm sẽ cho phép cơ thể có thời gian tiêu hóa thức ăn trước khi ngủ. Ngược lại, ăn tối muộn có thể làm gián đoạn nhịp điệu cơ thể cũng như làm tăng tình trạng viêm nhiễm có liên quan đến việc phát triển ung thư. Ăn tối sớm cho phép cơ thể bạn xử lý thức ăn hiệu quả và duy trì môi trường cơ thể khỏe mạnh.

Ngừa chứng táo bón

Vì cơ thể bạn có thời gian để tiêu hóa thức ăn trước khi ngủ nên sẽ có tác dụng trong việc ngăn ngừa chứng táo bón. Nếu ăn muộn, quá trình tiêu hóa có thể bị gián đoạn và dẫn đến táo bón. Ăn bữa tối trước 19h vừa giúp cơ thể có nhiều thời gian để tiêu hóa lại giúp tiêu hóa thức ăn đúng cách.

Cùng chuyên mục