Thứ bảy, 02/03/2024, 16:58 (GMT+7)

Ăn tối sớm và nhẹ nhàng giúp bạn khỏe mạnh và “nhẹ nhõm” hơn

Thật vậy, thói quen ăn tối tích cực có thể thay đổi sức khỏe của bạn tốt hơn như kiểm soát cân nặng và lượng đường trong máu.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, vì thế mọi người thường quan tâm đến dinh dưỡng buổi sáng hơn so với các thời điểm khác. Do vậy, nhiều người mắc sai lầm trong việc ăn tối và dẫn đến hậu quả tai hại.

Nếu bạn là người đang phải vật lộn với tình trạng cholesterol cao, gan nhiễm mỡ, tiểu đường hoặc huyết áp cao, những gì bạn ăn trong bữa tối có thể ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng của bạn. Dưới đây là 6 thói quen ăn tối tích cực cho sức khỏe mà bạn có thể thực hiện.

Ăn tối trước 19 giờ

an toi
Ăn tối sớm có lợi cho tiêu hóa

Cả quan điểm truyền thống và hiện đại đều cho rằng, ăn tối sớm có thể mang lại tác dụng kỳ diệu cho quá trình tiêu hóa và trao đổi chất của bạn. Nó đảm bảo cơ thể không phải làm việc quá sức trong khi ngủ và có thời gian để thư giãn và trẻ hóa.

Tránh đồ ăn nhiều dầu mỡ

Đồ ăn nhiều dầu mỡ chưa bao giờ xuất hiện trong chế độ ăn lành mạnh. Bạn càng không nên ăn đồ nhiều dầu mỡ vào buổi tối vì chất béo không được tiêu hóa tốt trong bữa tối do mật sản xuất ít hơn, vì gan đang trong giai đoạn đồng hóa, tích tụ glycogen. Thay vào đó, hãy ăn thực phẩm nhẹ và dễ tiêu hóa trong bữa tối.

Hạn chế protein động vật

Việc tiêu hóa protein động vật mất nhiều công sức và sẽ không được gan hỗ trợ hiệu quả vì đang trong giai đoạn tích tụ. Điều này có thể dẫn đến việc protein được tiêu hóa một phần còn sót lại trong ruột, khi bị thối rữa sẽ ảnh hưởng đến hệ thực vật đường ruột khỏe mạnh.

an toi
Tăng cường rau củ và hạn chế ăn tinh bột vào bữa tối

Ăn thực phẩm làm từ hạt kê

Các món ăn làm từ hạt kê rất giàu vi chất dinh dưỡng và cũng là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời giúp nuôi dưỡng hệ thực vật đường ruột. Như vậy sẽ đảm bảo sức khỏe tinh thần tốt hơn và giấc ngủ ngon hơn.

Ăn uống ít

Ăn một bữa tối nhẹ nhàng và bổ dưỡng là cách tốt nhất để thư giãn sau một ngày bận rộn. Nó sẽ giúp khép lại hệ thống trao đổi chất nhẹ nhàng và khỏe mạnh. Ăn uống đúng lúc, đúng số lượng và chất lượng sẽ kéo dài tuổi thọ.​

Từ khóa:
Cùng chuyên mục