Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 01/03/2024, 15:38 (GMT+7)

Tại sao đậu bắp được ví như “nhân sâm xanh”?

Đậu bắp chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hoá, khoáng chất, và hàm lượng canxi cao. Những giá trị tuyệt vời của đậu bắp khiến thực phẩm này được ví như “nhân sâm xanh”.

Cải thiện hệ tiêu hóa

dau bap
Đậu bắp có vị ngọt, tính mát

Chất nhầy trong đậu bắp được cấu tạo bởi 2 hoạt chất chính là collagen và mucopolysacarit tác dụng tạo môi trường cho các vi sinh vật có lợi cho đường ruột. Nhờ đó tăng khả năng đề kháng cho hệ tiêu hóa. Đồng thời lượng chất nhờn này cũng có công dụng bôi trơn đường ruột làm giảm các triệu chứng táo bón.

Giảm mức cholesterol

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đậu bắp có chứa rất nhiều chất xơ hòa tan nên giúp cơ thể giảm mức cholesterol. Việc tiêu thụ thường xuyên loại nước ép này có thể làm giảm mức cholesterol trong máu và bảo vệ trái tim của bạn.

Ngoài việc bổ sung quả đậu bắp vào bữa ăn hàng ngày một cách thường xuyên để tận dụng lợi ích tốt cho sức khỏe, bạn cũng cần tránh xa các loại thức ăn nhanh và hạn chế dùng chất béo để việc giảm mức cholesterol được hiệu quả hơn.

Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

Chất insulin chứa trong đậu bắp tác dụng hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu đối với bệnh nhân tiểu đường. Sử dụng đậu bắp thường xuyên trong các bữa ăn hàng ngày hoặc uống nước đậu bắp kết hợp với điều trị bằng thuốc sẽ giúp ổn định tình trạng đường huyết

Các bác sĩ khuyến cáo nên sử dụng đậu bắp 3 - 6 tháng trở lên để có thể thấy sự cải thiện về lượng đường trong máu. Ngoài ra, đậu bắp chứa ít đường và calo nên sẽ không làm tăng lượng đường khi sử dụng nhiều trong các bữa ăn hàng ngày.

Tránh nguy cơ thiếu máu

Nếu bạn thường xuyên sử dụng khoảng 100g đậu bắp từ 3 - 4 bữa ăn/tuần sẽ giúp hạn chế tình trạng thiếu máu nhờ hàm lượng chất sắt, kali trong loại rau này. Đối với bệnh nhân thiếu máu có thể uống nước đậu bắp thường xuyên sẽ đẩy nhanh quá trình tái tạo máu.

Giúp xương chắc khỏe

Đậu bắp chứa hàm lượng lớn vitamin K và folate, là những hoạt chất giúp tăng cường sức khỏe cho hệ xương khớp nhờ khả năng tăng mật độ xương, ngăn ngừa hiện tượng loãng xương ở người già.

Chống mệt mỏi và tăng sức bền

dau bap
Sử dụng nước ép đậu bắp với lượng vitamin C và chất chống oxy hóa dồi dào sẽ giúp bạn khỏe mạnh và đỡ mắc nhiều bệnh

Nghiên cứu cho thấy đậu bắp chứa vitamin C và các chất chống oxy hóa. Chúng sẽ giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh và bảo vệ bạn trước những căn bệnh như cảm cúm, cảm lạnh.

Đậu bắp giúp giảm mức độ mệt mỏi, đồng thời rút ngắn thời gian phục hồi đáng kể. Trong chế độ ăn uống và tập luyện lành mạnh, việc thường xuyên ăn đậu bắp giúp bạn có thể tập thể dục trong thời gian dài hơn và cần ít thời gian hơn để phục hồi.

Làm đẹp

Ăn hoặc uống nước đậu bắp thường xuyên cũng giúp cải thiện sức khỏe của da. Các chất chống oxy hóa giúp thanh lọc máu và giảm mụn trứng cá và các bệnh ngoài da khác, gây ra bởi các tạp chất trong máu. Do đó, việc thường xuyên tiêu thu quả đầu bắp có thể giúp làn da trở nên mịn màng hơn. Ngoài sử dụng đậu bắp như một món ăn, bạn cũng có thể nghiền nát và đắp mặt nạ đậu bắp khoảng 2 lần mỗi tuần để có một làn da tươi sáng và mịn màng.

Bên cạnh đó, chất xơ dồi dào cùng các loại vitamin, khoáng chất và lượng calo thấp, ít đường trong đậu bắp khiến đây là thực phẩm lý tưởng hỗ trợ quá trình giảm cân.

Hỗ trợ phát triển thai nhi

Quá trình phát triển ống thần kinh, thai nhi cần nhiều các chất thuộc nhóm vitamin B và chất xơ. Vì vậy, mẹ bầu nên duy trì sử dụng đậu bắp thường xuyên từ tháng thứ 4 trở đi để thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Cùng chuyên mục