Thứ ba, 07/05/2024, 16:40 (GMT+7)

Ăn tỏi lâu năm nhưng bạn có biết tác dụng 'thần kỳ' của nó?

Theo Gia đình Việt Nam, trong tỏi có nhiều khoáng chất thiết yếu như phốt pho, kẽm, magiê và kali,... cùng đặc tính kháng khuẩn và sát trùng. Do đó, loại rau gia vị này rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích hàng đầu của việc tiêu thụ tỏi mỗi ngày.

Phòng ngừa ho và cảm lạnh

Ăn tỏi vào có thể giúp cơ thể ngăn chặn ho và cảm lạnh. Để gia tăng hiệu quả, các chuyên gia cho rằng nên ăn tỏi khi bụng đói hoặc trước khi đi ngủ. Đối với trẻ em, tỏi cũng được dùng như một phương pháp dân gian để giảm nghẹt mũi. Theo đó, bạn có thể xay hoặc nghiền nát chúng rồi bôi lên cổ để giảm nghẹt mũi.

Thumb (74)

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Allicin trong tỏi có khả năng ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol xấu và giúp duy trì sức khỏe tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol. Ăn một tép tỏi trước khi đi ngủ cũng có thể giảm nguy cơ hình thành huyết khối và ngăn chặn các vấn đề liên quan đến đông máu. Ngoài ra, tỏi còn giúp duy trì huyết áp ổn định, đặc biệt có lợi cho những người bị tăng huyết áp.

Tăng cường hệ miễn dịch

Tỏi có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do gây nguy hiểm cho cơ thể như superoxide, ozone, hydrogen peroxide, peroxy lipid, hydroxyl radical... và bảo vệ DNA khỏi sự tấn công của tia cực tím. Ngoài ra, hàm lượng kẽm trong tỏi còn có khả năng tăng cường miễn dịch, chống nhiễm trùng nhờ đặc tính kháng khuẩn. 

Hỗ trợ giảm cân

Ăn tỏi có thể giúp cơ thể giảm cân hiệu quả bởi trong tỏi có những hợp chất có khả năng đốt cháy chất béo, tăng cường trao đổi chất, ít calo... Theo đó, bạn chỉ cần ăn một tép tỏi nặng khoảng 3gram trước khi đi ngủ sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ trong việc giảm cân. 

Eating A Clove Of Garlic Before Bed: 6 Reasons Why You Should Do It Daily - BetterMe

Cải thiện sức bền cơ thể

Từ lâu, tỏi đã được sử dụng như một "thần dược" có khả năng giảm mệt mỏi và tăng cường năng suất làm việc. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việc tiêu thụ tỏi có thể nâng cao hiệu suất tập thể dục và hỗ trợ sức bền tổng thể. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng những người thường xuyên tiêu thụ tỏi trong sáu tuần có thể giúp giảm nhịp tim đập nhanh trong quá trình tập luyện. 

Tăng cường sức khỏe não

Tỏi hỗ trợ sức khỏe não nhờ đặc tính chống lại oxy hóa và viêm, đồng thời ngăn chặn các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer và suy giảm trí nhớ. Nó cũng cải thiện lưu lượng máu đến não và tăng cường chức năng nhận thức, giảm thiểu sự suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi tác.

Cùng chuyên mục