Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 27/02/2024, 11:08 (GMT+7)

5 sai lầm mà người có kinh nghiệm chỉ ra khi mua tủ lạnh

Một người dùng dày dặn kinh nghiệm đã khuyên mọi người không nên chỉ nhìn vào giá khi chọn mua tủ lạnh. Sau 3 lần thay tủ lạnh, người này khuyên mọi người nên tránh những loại tủ lạnh này.

Tủ lạnh có dung tích quá nhỏ

Theo chia sẻ, đầu tiên, người dùng thuê một căn hộ nhỏ nên mua một chiếc tủ lạnh nhỏ. Dần dần, họ nhanh chóng nhận ra, không gian của tủ lạnh quá nhỏ, không thể chứa được hết thức ăn. Ngăn đông của tủ nếu đã chứa một miếng thịt thì không thể để đồ uống, kem que hay bất cứ đồ cần đông lạnh nào khác.

tu lanh
Tủ lạnh có dung tích quá nhỏ không chứa được hết thực phẩm cần thiết

Người mua nhanh chóng hối hận. Cho đến khi chuyển nhà, chiếc tủ lạnh nhỏ này chưa bao giờ được sử dụng và chỉ được sử dụng làm tủ đựng đồ. Vì vậy, lời khuyên đầu tiên được đưa ra là nếu tủ lạnh phù hợp túi tiền của bạn, hãy nhớ chọn loại có dung tích lớn.

Tủ lạnh tiêu thụ nhiều năng lượng

Không thể chỉ nhìn vào dung tích của tủ lạnh để quyết định việc mua hay không. Là thiết bị điện hoạt động 24/24 nên lượng điện năng tiêu tốn từ tủ lạnh cũng là một vấn đề lớn với người tiêu dùng.

Nhiều tủ lạnh hiện nay được dán nhãn “Tiết kiệm năng lượng” hiển thị 1-5 sao. Con số này thể hiện hiệu quả sử dụng năng lượng của tủ lạnh. Nếu các sản phẩm cùng loại, cùng công suất và chức năng thì sản phẩm 5 sao là sản phẩm tối ưu nhất. Càng ít sao sẽ càng tốn điện.

Tủ lạnh công nghệ cao

Các loại tủ lạnh công nghệ cao được quảng cáo rầm rộ sẽ khiến bạn muốn mua ngay bởi những tính năng thú vị của chúng. Tất nhiên, tủ lạnh cao cấp thì giá sẽ không hề rẻ. Nhưng hãy suy nghĩ kỹ xem bạn có cần sử dụng những tính năng đó không? Giá của một chiếc tủ lạnh công nghệ cao đủ để mua 2 chiếc tủ lạnh thông thường.

tu lanh
Nếu không có nhiều tiền, đừng lãng phí vào tủ lạnh công nghệ cao

Mục đích cuối cùng của tủ lạnh là làm lạnh và đông lạnh.  Tủ lạnh càng có nhiều chức năng thì càng tiêu tốn nhiều điện và khả năng hỏng hóc về sau càng lớn, vì vậy càng đơn giản thì càng tốt.

Hiện tại, một chiếc tủ lạnh có giá từ 5 triệu đến dưới 10 triệu đồng là đủ đáp ứng nhu cầu bảo quản hàng ngày của người tiêu dùng với dung tích vừa đến lớn, tiết kiệm điện năng.

Tủ lạnh làm mát trực tiếp

Có thể có một số người chưa biết nhiều mà chỉ làm lạnh trực tiếp tủ lạnh. Thực tế, loại tủ lạnh dễ bị đóng tuyết có giá khá rẻ, khả năng làm mát nhanh và tốt thì về cơ bản đều sử dụng chế độ làm lạnh trực tiếp, dễ bị đóng băng. Sương giá cũng có thể dễ dàng làm cho các nguyên liệu được bảo quản kém tươi.

Vì vậy, tủ lạnh làm mát trực tiếp quả thực không phù hợp với người tiêu dùng hiện đại. Các chuyên gia và người có kinh nghiệm khuyên bạn nên chọn những chiếc tủ lạnh làm mát bằng không khí, có tác dụng bảo quản độ tươi ngon và không bị đóng băng.

Tủ lạnh cửa đôi

Trước đây hầu hết các tủ lạnh đều có cửa lên xuống, 2 khu vực không can thiệp lẫn nhau. Khi thẩm mỹ của người dân được nâng cao, dần dần các loại cửa đôi, cửa chéo, cửa kiểu Nhật đã xuất hiện.

Nhưng trong số rất nhiều cách mở cửa, người mua dày dặn kinh nghiệm khuyên bạn nên chọn tủ lạnh 2 cửa. Bởi khi mở cửa, bạn sẽ làm lộ toàn bộ nguyên liệu trong tủ lạnh ra bên ngoài. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến việc bảo quản thực phẩm mà còn làm tăng mức tiêu thụ điện năng.

Cùng chuyên mục