Thứ ba, 12/12/2023, 11:43 (GMT+7)

4 loại rau cải giúp giảm mỡ và làm đẹp

Làm đẹp bằng cách ăn rau xanh là một phương pháp tốt. Nhưng bạn đã bao giờ biết tới tác dụng tuyệt vời của những loại rau cải này chưa?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa và axit béo thiết yếu có thể đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì ngoại hình trẻ trung và giảm mỡ bụng. Sau đây là 4 loại rau cải bạn có thể thêm ngay vào thực đơn hàng ngày.

Cải bó xôi

rau cai
Cải bó xôi là sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống

Cải bó xôi con gọi là rau bina, rau chân vịt. Nó không chỉ có tác dụng giảm mỡ bụng mà còn có lợi cho làn da. Cải bó xôi chứa nhiều chất xơ, vitamin, chất chống oxy hóa và axit béo thiết yếu. Chất chống oxy hóa trong rau bó xôi có thể giúp chậm quá trình lão hóa tế bào, ngăn chặn sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn. Hơn nữa, chúng có thể giảm nguy cơ viêm mãn tính và các vấn đề sức khỏe khác.

Cải xoong

watercress
Cải xoong được CDC Mỹ đánh giá tốt nhất thế giới

Cải xoong chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin A, B, C và K. Ăn rau cải xoong giúp giảm nguy cơ tổn thương DNA, phòng chống ung thư và ngăn chặn tác động của lão hóa đối với ngoại hình. Vì thế, đây là loại rau tốt để bảo vệ sức khỏe và giảm mỡ bụng.

Cải kale

rau cai
Ăn cải kale rất tốt cho tiêu hóa

Cải kale hay cải xoăn là loại rau giàu chất xơ và chất dinh dưỡng như vitamin A, C và K. Chất xơ giúp giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác đói và cải thiện sức khỏe tim mạch. Hàm lượng vitamin A dồi dào trong cải kale giúp các tế bào khỏe mạnh, làm giảm nếp nhăn và sự lão hóa của làn da.

Cải cầu vồng

rau cai
Cải cầu vồng là 1 trong số 5 loại rau tốt nhất cho người trên 50 tuổi

Cải cầu vồng hay cải Thụy Sỹ loại rau cải chứa hàm lượng beta-carotene cao. Chúng hoạt động như chất chống oxy hóa trong cơ thể, giúp phục hồi và phát triển làn da khỏe mạnh. Cải cầu vồng là thực phẩm không thể thiếu để duy trì làn da trẻ trung và ngăn chặn mỡ bụng tích tụ.

Cùng chuyên mục