Thứ sáu, 16/02/2024, 15:51 (GMT+7)

Ngày vía Thần Tài 2024 nên mua gì để cả năm hút lộc?

Ngày vía Thần Tài (10/1 âm lịch) được xem là một ngày quan trọng để thu hút may mắn tài lộc. Theo quan niệm của người Việt, mua những món đồ này vào ngày vía Thần Tài sẽ được sung túc, thịnh vượng cả năm.

Mua vàng

Mua vàng lấy may trong ngày vía Thần Tài gần như đã trở thành phong tục mỗi dịp đầu năm của người Việt. Trong quan niệm của người Việt, vàng chính là biểu tượng, tượng trưng cho sự giàu sang phú qúy. Vì vậy, vào dịp này, người dân lại gom tiền, đổ xô đi mua vàng với hy vọng mang lại sự may mắn, tài lộc sung túc cho gia chủ trong năm mới.

Hướng dẫn cách mua vàng ngày Vía Thần Tài may mắn cả năm
Theo quan điểm của nhiều người, mua vàng ngày Vía Thần Tài sẽ đem lại may mắn cho cả năm. (Ảnh minh họa)

Mua đồ phong thủy

Bên cạnh vàng, nhiều người cũng lựa chọn mua thêm những món đồ phong thủy như đá phong thủy, tượng Thiềm thừ hay các loại trang sức có ý nghĩa phong thủy... trong ngày vía Thần Tài để cầu mong một năm mới làm ăn phát đạt và thêm sung túc, may mắn.

Mua tôm, cua

Theo quan niệm dân gian, tôm và cua đại diện cho yếu tố Thủy, là biểu tượng của sự giàu có và may mắn. Vì vậy, việc mua tôm, cua vào ngày vía Thần Tài không chỉ để dâng cúng trong bộ tam sên mà còn là cách để thu hút tài lộc và thịnh vượng cho gia đình.

Mua trứng vịt

Trứng vịt cũng là một trong những lễ vật quan trọng trong bộ "tam sên" cúng Thần Tài. Để dâng lên mâm cúng Thần Tài, người Việt thường mua những quả trứng vịt to, tròn như một cách để cầu mong cho sự phát đạt, thịnh vượng.

Chuyên gia gợi ý mâm cúng thần tài đầy đủ, rước tải lộc
Tam sên cúng Thần Tài bao gồm thịt heo (thổ), tôm, cua (thủy) và trứng vịt (thiên). (Ảnh: T.H)

Mua heo quay

Một lễ vật không kém phần quan trọng trong mâm cúng Thần Tài là heo quay. Tương truyền, heo quay là món ăn mà Thần Tài rất thích khi lưu lạc ở trần gian. Vì thế, ngày vía Thần Tài, mọi người thường cúng heo quay để cầu Thần Tài phù hộ cho tài lộc.

Mua cá lóc nướng

Theo phong tục của người dân Nam Bộ, cúng cá lóc nướng ngày vía Thần Tài sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Vì cá lóc là sản vật đặc trưng của miền Nam, khi dâng lên thần linh sẽ thể hiện được lòng biết ơn thiên nhiên, từ đó mà thần linh sẽ cho mưa thuận gió hòa.

Mua mèo Thần Tài

Mèo Thần Tài được xem là linh vật biểu tượng cho sự giàu có và thịnh vượng. Vì vậy, vào ngày này, các hộ kinh doanh, buôn bán thường mua mèo Thần Tài với mong muốn cầu tiền tài, may mắn trong công việc, mua bán thuận buồn xuôi gió.

Mèo Thần Tài Khai Vận Phát Tài – Tím 11cm HF21013-4
Mèo Thần Tài là linh vật mang đến may mắn, tài lộc và bình an. (Ảnh minh họa)
Cùng chuyên mục