7 ý tưởng nhà bếp kiểu Nhật trong năm 2024

Nhà bếp kiểu Nhật - Japandi là kiểu thiết kế lấy cảm hứng từ Scandi để tạo nên không gian tiện dụng, đầy trang nhã, chứa vật liệu tự nhiên với tone màu trung tính.

kieu-nhat 1

Sự thông thoáng, thoải mái nhưng được sắp xếp đầy ngăn nắp, nhà bếp kiểu Nhật là nơi để bạn thoát khỏi thế giới bên ngoài nhưng vẫn có mọi thứ mong muốn trong một không gian tiện dụng, hiện đại. Nếu đang tìm kiếm một căn bếp tối giản, thoáng mát nhưng vẫn tận dụng được kết cấu và hình dáng thì Japandi chính là phong cách dành cho bạn.

Dưới đây là 7 gợi ý để bạn có thể xây dựng nên một không gian nhà bếp kiểu Nhật đầy ấn tượng.

Đường nét thiết kế tối giản là "chìa khóa"

kieu-nhat 4

Thiết kế nhà bếp kiểu Nhật Bản là sự lựa chọn yêu thích của những gia chủ yêu thích sự tối giản, gọn gàng. Nền tảng của kiểu thiết kế này là sự đơn giản, ít chi tiết và có tính ứng dụng cao.

kieu-nhat 3

Để có cái nhìn tối giản, tinh tế cho không gian, bạn cần lưu ý đến các chi tiết nhỏ, chẳng hạn như ghế bọc hoặc các bề mặt có gờ.

Sự kết hợp kết cấu tự nhiên và hiện đại

kieu-nhat 2_11zon

Các kết cấu tự nhiên như đay, mây, gỗ có thể kết hợp với những món đồ nội thất đa dạng khác để tạo nên một vẻ ngoài đẹp mắt. Các chi tiết, chức năng cứng nhắc phù hợp với mục đích thiết thực trong nhà bếp, trong khi các chi tiết xúc giác tạo thêm cảm giác thoải mái, gần gũi với thế giới tự nhiên.

kieu-nhat 21_11zon

Sử dụng màu sắc để làm dịu không gian

Đồ nội thất và bề mặt bằng gỗ thường có màu tối hơn một cách tự nhiên. Do đó, đối với nhà bếp kiểu Nhật, bạn có thể sử dụng thêm những tông màu nhạt hơn hoặc tông màu phấn để làm sáng không gian và tạo cảm giác thoáng mát.

kieu-nhat 10_11zon

Thiết kế thêm một số vật dụng decor hài hòa

Với chức năng của nhà bếp Japandi, bạn có thể không cần lưu tâm trong việc tạo ra cảm giác cá tính. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải thể hiện những khía cạnh khiến không gian trở nên thân thiện, mộc mạc hơn.

kieu-nhat 19

Những món đồ như chao đèn, đồ nội thất mềm và đồ trang trí tối giản giúp không gian không quá nhàm chán, trống trải.

kieu-nhat 7

Lưu ý đến hình dáng và kết cấu hữu cơ

Thiết kế Japandi hướng tới thế giới tự nhiên để lấy cảm hứng, vì vậy đồ nội thất có hình bóng cong và kết cấu không hoàn hảo sẽ rất phù hợp. 

kieu-nhat 6

Đồng thời, đưa nét đẹp bên ngoài vào thông qua các nguyên liệu thô, thân thiện hứa hẹn sẽ nâng tầm căn bếp và giúp kết nối con người với môi trường xung quanh. Đây cũng là sự đồng tình với quan niệm wabi-sabi của người Nhật - tìm thấy vẻ đẹp trong sự không hoàn hảo và bao hàm sự độc đáo.

kieu-nhat 11_11zon

Sử dụng bảng màu trung tính làm nền tảng

Mặc dù việc sử dụng các sắc thái khác có thể giúp làm dịu không gian nhà bếp song một bảng màu xoay quanh các màu trung tính, lấy cảm hứng từ thiên nhiên là điều cần thiết trong nhà bếp Japandi.

kieu-nhat 22

Tông màu đất khi kết hợp với gỗ cần chọn các màu tường hoặc sàn nhà sáng. Đây là yếu tố để nhà bếp của bạn có cảm giác ấm cúng, nhẹ nhàng mà không tối. 

kieu-nhat 9

Sử dụng màu đen làm điểm nhấn

Để tạo cảm giác chiều sâu cho không gian thì màu đen là sự lựa chọn phù hợp. Và màu này nên được sử dụng trên đồ nội thất, đồ trang trí. 

kieu-nhat 20

Chọn màu đen làm điểm nhấn mang đến sự tương phản trực quan rõ rệt so với các sắc thái trung tính và màu đất. Đồng thời, đây là cách tuyệt vời để làm nổi bật các chi tiết.

kieu-nhat 8