Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 16/02/2024, 13:39 (GMT+7)

Tiết kiệm không khó, chỉ cần áp dụng 5 cách sau

Nhiều người luôn rơi vào tình trạng làm ra bao nhiêu tiêu hết bằng đó, dẫn đến không có một khoản dự trữ phòng trừ cho tương lai. Dưới đây là 5 cách giúp bạn tiết kiệm mà không cảm thấy khó khăn.

1. Ghi lại chi phí chi tiêu mỗi ngày

Rất ít người có thói quen ghi lại những chi phí chi tiêu hàng ngày, từ đó dẫn đến việc tiền làm bao nhiêu tiêu cũng hết, đôi khi còn không biết mình tiêu vào việc gì. Do đó, ghi chép chi phí chi tiêu sẽ giúp chúng ta có thể biết mình tiêu nhiều tiền vào đâu, chi tiêu nào không cần thiết có thể cắt bớt. 

unnamed

Với cách này, rất nhiều người sẽ biết những hạng mục mình thường xuyên chi tiêu và cái gì chi tiêu chưa hợp lý, ví dụ như lương 5 triệu nhưng tiền chi tiêu cho quần áo hàng tháng là hơn 1 triệu. 

Vì thế, việc ghi chép lại các hạng mục chi tiêu sẽ giúp mọi người tiết kiệm được rất nhiều tiền mỗi tháng, tính ra mỗi năm số tiền tích lũy được lên đến hàng chục triệu mỗi năm.

2. Tiền gửi cố định hàng tháng

Nếu là một người không giữ được tiền thì bạn nên đăng ký gửi tiền cố định hàng tháng. Với cách này, bạn sẽ buộc phải tiết kiệm một tỷ lệ phần trăm nhất định hoặc một số tiền nhất định hàng tháng. Sau khi được lặp đi lặp lại, nó sẽ dần dần trở thành thói quen và bạn sẽ không quen nếu không tiết kiệm được tiền.

Ban đầu, bạn có thể chỉ có vài triệu, nhưng nếu không thích số tiền đó, bạn sẽ muốn làm tròn số tiền lên. Sau khi tiết kiệm được hàng chục triệu, bạn sẽ muốn tiết kiệm thêm nữa, quá trình tích lũy một số tiền nhỏ thành một số tiền lớn là rất trọn vẹn.

3. Phân chia từng loại thẻ ngân hàng 

Để có thể tiết kiệm, một lưu ý nữa dành cho bạn là nên phân chia từng loại thẻ ngân hàng thành: Thẻ tiết kiệm, thẻ tiêu dùng và thẻ lương theo từng mục đích sử dụng. Bởi nếu để tất cả số tiền của bạn đều nằm trong một thẻ, bạn rất dễ vô tình tiêu hết.

2

Tốt nhất bạn nên nhận lương bằng một thẻ và sử dụng một thẻ để tiết kiệm, như vậy sẽ thuận tiện cho việc kiểm tra tiết kiệm. Thẻ chi tiêu bạn chỉ nên để vừa đủ số tiền chi trả như: Tiền thuê nhà hàng tháng, điện nước, chi phí đi lại, điện thoại… và dư ra một khoản nhỏ phòng trừ chi phí phát sinh. .

4. Tìm kiếm công việc làm thêm

Nhiều người cho rằng bên cạnh việc tiết kiệm tiền thì bạn cần phải nghĩ cách để gia tăng thu nhập. Bên cạnh công việc chính bạn có thể làm thêm việc ngoài giờ để kiếm thêm một khoản. Hiện nay có rất nhiều công việc partime bạn có thể tham khảo như: biên tập video, viết bài, buôn bán đồ cũ, làm đồ thủ công, dắt chó đi dạo... đều có thể kiếm tiền.

Bên cạnh đó, bạn nên tận dụng những cơ hội việc làm phụ xung quanh mình. Công việc phụ không chiếm quá nhiều thời gian mỗi ngày. Tuy nhiên, dù làm việc gì thì làm bạn cần phải kiên trì thì mới có được kết quả mong muốn.

5. Chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm trên mạng

Internet là cầu nối giúp mọi người đến gần nhau hơn, tạo điều kiện thuận lợi rất nhiều cho việc chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm và bạn cũng có thể kiếm tiền nhờ những bài chia sẻ này.

3

Rất nhiều người làm thiết kế đăng tác phẩm của mình lên mạng, thu hút một số người trả tiền mua tác phẩm, hay nhiều người sử dụng mạng xã hội để bán đa dạng các mặt hàng khác nhau kiếm được rất nhiều tiền. Nhờ đó, công việc làm thêm lại trở thành công việc chính 

Mong rằng với 5 cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền, tuy nhiên dù áp dụng cách này thì bạn cũng cần phải kiên trì, không ngừng học hỏi và khám phá.

Cùng chuyên mục