Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 07/02/2024, 06:34 (GMT+7)

7 mẹo mua sắm giúp Tết đủ đầy, tiết kiệm

Ngày Tết cận kề kéo theo nỗi lo chi tiêu, sắm sửa sao cho vừa hợp lý, vừa tiết kiệm nhưng vẫn phải đầy đủ để đón Tết ấm áp và trọn vẹn. Áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo “bội chi” ngày Tết.

Lên danh sách những thứ cần mua 

Nếu không có kế hoạch trước, bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng “bội chi”. Để chi phí sắm Tết không vượt ngưỡng dự trù, việc lên danh sách những thứ cần mua là một biện pháp cần thiết. Điều này giúp bạn sắm đủ những thứ cần thiết, tiết kiệm thời gian, công sức cho việc đi lại cũng như tránh tình trạng “bội chi”.

lên danh sách những thứ cần mua

Bạn nên dành thời gian kiểm kê và loại những gì mình đã có ra khỏi danh sách trước khi lên đường sắm Tết, từ đó cắt giảm được kha khá chi phí khi tận dụng những món đồ có sẵn.

Ngoài việc cân nhắc mua những món đồ cần thiết, một nguyên tắc cho việc sắm Tết tiết kiệm chính là đơn giản hóa mọi thứ. Trước khi bạn đưa chúng vào danh sách những món đồ cần mua, hãy nghĩ xem nó có thực sự cần thiết không.

Tận dụng khuyến mại

Cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp, cửa hàng tung loạt ra nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu mua sắm. Đây sẽ là cơ hội tốt để bạn tìm mua những mặt hàng cần thiết với giá cả phải chăng.

tận dụng khuyến mãi

Việc mua sắm theo kế hoạch là tốt nhưng bạn cũng có thể linh hoạt với danh sách mua sắm khi sản phẩm tương đương có chương trình khuyến mại, giảm giá tốt. Tuy nhiên, tuyệt đối không được “sa ngã” vào các chương trình khuyến mại bởi điều này sẽ đảo lộn mọi kế hoạch chi tiêu ban đầu.

Mua sắm Tết từ sớm

Tết là thời điểm lên ngôi của các chương trình khuyến mại nhưng bạn không thể trông chờ hết vào dịp này. Thay vào đó, hãy lên kế hoạch sắm Tết từ sớm bởi càng gần Tết, một số mặt hàng sẽ tăng giá do khan hiếm nguồn cung.

mua sắm sớm

Việc sắm Tết sớm cũng giúp bạn có đa dạng sự lựa chọn về mẫu mã, không gặp phải tình trạng “cháy hàng”. Bạn cần kiểm tra hạn sử dụng để đảm bảo sản phẩm vẫn đảm bảo chất lượng khi sử dụng vào dịp Tết.

Mua hàng trực tiếp ở chợ đầu mối

Nếu bạn cần mua những món đồ trong danh sách với số lượng lớn, hãy đến ngay các khu chợ đầu mối để mua hàng với giá cả ưu đãi, có thể chỉ bằng phân nửa giá bán lẻ ở siêu thị hay ở chợ dân sinh. Lưu ý, bạn nên chọn những mặt hàng uy tín, rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ.

mua hàng ở chợ đầu mối

Không mua đồ dự trữ quá nhiều

Thói quen cần bỏ ngay trong việc sắm Tết ở những bà nội trợ chính là gom thật nhiều đồ dự trữ cho dịp Tết. Việc dự trữ không chỉ khiến những bữa ăn dịp Tết kém phần tươi ngon mà còn khiến việc chi tiêu trở nên khó kiểm soát khi mua sắm.

không mua đồ dự trữ quá nhiều

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên lên thực đơn theo ngày trong dịp Tết và ước lượng số nguyên liệu vừa đủ cho mỗi mâm cơm, từ đó sẽ tìm được câu trả lời cho việc cần mua sắm những gì, với số lượng cụ thể bao nhiêu. Càng lên danh sách chi tiết đồ đạc cần lưu trữ trong tủ lạnh, bạn sẽ có cái Tết an toàn, khỏe mạnh với số tiền chi tiêu một cách hợp lý.

Tự chuẩn bị các món ăn trong ngày Tết

Đây cũng là một giải pháp giúp bạn giảm bớt áp lực về tài chính trong việc tiêu Tết. Thay vì mua sẵn, bạn có thể tự mua nguyên liệu về làm những món như dưa góp, giò xào, thịt đông, bò ngâm giấm, nem, chả hay các loại bánh kẹo, mứt… Không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí, việc tự chuẩn bị các món ăn ngày Tết cũng là cách để mang “vị Tết” ấm cúng về với gia đình bạn.

Tự chuẩn bị các món ăn trong g
Cùng chuyên mục