Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 11/02/2024, 05:57 (GMT+7)

6 cách để có chuyến du xuân tiết kiệm

Lễ Tết là thời điểm mọi dịch vụ đều tăng giá nhưng không vì thế mà bạn từ bỏ chuyến đi của mình. Những mẹo tiết kiệm sau có thể sẽ hữu ích cho bạn.

Chọn nơi “thấp điểm” và phù hợp kinh tế

Những điểm đến nổi tiếng luôn thu hút nhiều khách du lịch, kể cả trong dịp Tết Nguyên đán. Do đó, hãy cân nhắc đến những điểm đến ít đông đúc hơn. Giá vé máy bay hoặc ô tô của những điểm đến này cũng sẽ “mềm” hơn. Thay vì đi Sa Pa, Đà Lạt, Phú Quốc… bạn có thể nghĩ tới Mộc Châu, Tam Đảo, Tây Nguyên...

du lich Tet
Tận dụng các chương trình khuyến mãi. - Ảnh: Adobestock

Sau khi chọn được điểm đến hợp lý, bạn nên lựa chọn các homestay, khách sạn khoang ngủ hoặc khách sạn bình dân; nên tránh ở những khu vực đông du khách hoặc trung tâm bởi có giá cả cao hơn. Các khu lân cận hay cách xa khu du lịch cũng giúp bạn trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương.

Bạn có thể tận dụng các chương trình ưu đãi để săn vé máy bay, phòng khách sạn với giá tốt khi đặt phòng trên điện thoại, ứng dụng di động của các web, hoặc tham gia chương trình khách hàng thân thiết...

Tham khảo kinh nghiệm du lịch trên hội nhóm

Bạn có thể tìm được rất nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch chi tiết từ lịch trình, các điểm ăn chơi, giá cả, cảm nhận chuyến đi… trong hội nhóm du lịch trên mạng xã hội. Các bài đánh giá sẽ giúp bạn tìm thấy những hình ảnh và đánh giá xác thực về điểm du lịch, lên được lịch trình cụ thể cho chuyến đi.

du lich Tet
Chuẩn bị lịch trình những địa điểm muốn đến giúp bạn không cảm thấy mệt mỏi hoặc lãng phí. - Ảnh: WanderBIG

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những mẹo tiết kiệm khi đi du lịch từ đó. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu thật kỹ để tránh nghe theo những bài PR hoặc đánh giá một chiều.

Chuẩn bị phương tiện di chuyển ở điểm du lịch

du lich Tet
Chủ động về phương tiện di chuyển là cách tiết kiệm hiệu quả. - Ảnh: The Times of India

Nếu bạn đi cùng gia đình, hãy lựa chọn thuê xe du lịch theo lịch trình có sẵn để thuận tiện di chuyển. Việc thuê xe sẽ giúp bạn có thể tự do đến những địa điểm mong muốn mà không phải tốn quá nhiều thời gian và chi phí trong việc đặt xe. Hãy đặt xe sớm và tham khảo những địa chỉ uy tín để tránh tình trạng hết xe, đảm bảo an toàn và tránh mất tiền cọc.

Tìm hiểu các điểm ăn uống

Để thưởng thức hương vị đặc trưng trong mỗi món ăn ở điểm du lịch, bạn nên tham khảo từ nhiều nguồn thông tin. Ngoài những review trên mạng xã hội, hãy hỏi thêm ý kiến của người dân địa phương.

du lich Tet
Hãy tìm hiểu trước giá cả tại các điểm ăn uống. - Ảnh: Food Fun Travel

Bạn cũng nên tham khảo xem những địa điểm ăn uống đó có mở trong những ngày nghỉ Tết hay không, bởi khá nhiều cửa hàng sẽ đóng cửa trong dịp này. Hãy lên danh sách những địa điểm ăn uống muốn đến và dự bị, bạn sẽ không bị rơi vào tình huống bị động.

Mang theo những vật dụng cần thiết

Hãy theo dõi sát thời tiết của nơi bạn muốn đến bởi những nơi ở miền Bắc sẽ có thể xảy ra lạnh giá hoặc mưa phùn. Ngoài việc chuẩn bị quần áo ấm, chống thấm nước, ô dù... bạn nên đem theo một số loại thuốc phòng bệnh như thuốc cảm sốt, thuốc ho, thuốc tiêu hóa... Gia đình có con nhỏ cần chuẩn bị thêm khăn, bỉm, địu hoặc xe đẩy... giúp cha mẹ nhàn hơn khi đi du lịch.

du lich Tet
Đừng quên một số vật dụng cần thiết khi đi xa. - Ảnh: The Points Guy

Bên cạnh đó, nếu di chuyển bằng xe gia đình, bạn cũng có thể mang theo nước uống và các món ăn nhẹ như bánh kẹo, trái cây tươi hoặc khô, bánh snack… để tiết kiệm chi phí. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua nước và đồ ăn nhẹ ở các siêu thị nhỏ có niêm yết giá cả.

Hỏi giá trước khi sử dụng dịch vụ

du lich Tet
Thận trọng với các loại phí phát sinh mà không nằm trong chi phí ban đầu. - Ảnh: The Broad Life

Từ việc mua quà lưu niệm, mua đồ ăn thức uống, bạn đều phải tham khảo giá ở nhiều điểm trước khi trả tiền để tránh bị “chặt chém”. Những người bán hàng sẽ đưa ra mức giá “trên trời” trong những ngày Tết với nhiều lý do như Tết phải tăng giá, hàng hóa khan hiếm hay kèm tiền hoa hồng, tiền môi giới...

Bạn cần tỉnh táo để suy xét xem có cần thiết mua món hàng này không. Nếu có thể, hãy khéo léo trong việc trả giá để không mua phải hàng hóa với giá cao.

Cùng chuyên mục